Tuesday, March 16, 2010

รพ.วชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อแดงเทเลือดทำเนียบ

รพ.วชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อแดงเทเลือดทำเนียบ



คมชัดลึก : เสื้อแดงเล่นของเคลื่อนขบวนแห่เลือด 3 แสนซีซี เทประตูทำเนียบฯและกลับไปที่สะพานผ่านฟ้า รพ.วชิระ เตรียม คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อเลือด






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีประกาศว่า กลุ่มเสื้อแดงได้บริจาคเลือด โดยอาสาสมัครที่เตรียมไว้หลายสิบคนถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับคนเสื้อแดงที่ได้ไปลงชื่อบริจาคเลือด ตอนแรกตั้งใจจะรับบริจาคถึงเวลา 18.00 น. แต่เมื่อปรากกว่า นายกรัฐมนตร ไม่ใส่ใจใยดีกลับข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงจึงได้มีข้อสรุปร่วมกันในเบื้องต้นว่า จะนำเลือดส่วนหนึ่งไปประกอบพิธีกรรม บริเวณทำเนียบรัฐบาลก่อนในเวลานี้
 การดำเนินการในช่วงกลางวันอย่างนี้ จะถือว่าสะดวกในหลายกรณี ส่วนคนเสื้อแดงที่ยังต้องการบริจาคเลือดอยู่ทางอาสาสมัครก็จะรับบริจาคไปเรื่อยๆ  ขอให้ทุกคนได้ภูมิใจว่า เลือดไพร่จะรวมกัน เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ทั้งนี้ จะแบ่งผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งให้ปักหลักอยู่ที่เวทีปราศรัย อีกส่วนหนึ่จะเคลื่อนที่ไปทำเนียบฯ โดยรถขยายเสียงเคลื่อนที่ จะใช้เส้นทางถนนหลานหลวงเป็นหลัก เพราะถนนราชดำเนิน ติดลำโพง และจอโปรเจคเตอร์ ส่วนทัพเดินเท้า จะใช้เส้นทางถนนราชดำเนินแล้วจะไปพบกันที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ และจะมีโต๊ะพิธีกรรม เพื่อทำพิธีสาปแช่งโดยคนเสื้อแดงที่ได้สละเลือดร่วมกัน หลังจากเสร็จพิธีที่ทำเนียบ ก็จะเดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ในวันนี้ มีผู้บริจาคเลือดทั้งสิ้น 3 แสนซีซี ซึ่งจะนำเลือดทั้งหมดไปประกอบพิธีกรรม ในวันนี้
หลังจากแกนนำนปช.ไปเทเลือดที่ประตูทำเนียบฯทั้งสองประตูแล้วได้เคลื่อนพลกลับไปที่สะพานผ่านฟ้าเช่นเดิม
 นายแพทย์ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล กล่าวถึงการได้รับมอบหมายให้เข้าดูแลเรื่องการจัดการเลือดที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจะนำไปเททิ้งที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ว่า ขณะนี้โรงพยาบาลวชิระได้เตรียมชุดปฏิบัติการในการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ จำนวน 10 คน
 พร้อมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โซเดียมไฮเปอร์คลอไรท์ หรือ คลอร็อกซ์ จำนวนหนึ่ง โดยจะทำตามหลักวิชาการทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเก็บ ทำลาย ล้าง ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ต่างๆได้เตรียมพร้อมแล้ว เหลือเพียงอยู่ระหว่างการซ้อมปฏิบัติการที่โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ ชุดปฏิบัติการจะเคลื่อนไปรอที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าจัดการกับเลือดทันทีที่ทางกลุ่มผุ้ชุมนุมได้เทเลือดทิ้งจนพอใจ และหลังจากนั้นถึงจะเป็นหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม และ 3 สำนักงานเขต ในการส่งพนักงานเข้าทำความสะอาดต่อจากทีมปฏิบัติการ
 นายแพทย์ชัยวัน กล่าวด้วยว่า เลือดที่ติดเชื้อไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด หากรู้จักเก็บทำลายตามหลักวิชาการแพทย์ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องป้องกันไม่ให้เลือดที่ติดเชื้อเข้าสู่ระบบน้ำสาธารณะ หรือระบบน้ำประปา เพื่อป้องกันแพร่กระจายของเชื้อโรค








ข่าวที่เกี่ยวข้องธาริษารับม็อบแดงกระทบรายได้ท่องเที่ยว-บริโภคสำนักพุทธฯแจงทำได้แค่ตักเตือนพระร่วมม็อบแดงกทม.มั่นใจเชื้อไม่กระจายหลังทำลายอุปกรณ์เสธ.แดงยันทักษิณไม่ได้สั่งเจาะเลือดแนะเปลี่ยนแกนนำคุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive