Tuesday, March 16, 2010

กี้ลั่นถ้าไม่ยุบสภาไปบ้านนายกฯพิสูจน์เลือดมาร์ค

กี้ลั่นถ้าไม่ยุบสภาไปบ้านนายกฯพิสูจน์เลือดมาร์ค



คมชัดลึก :"กี้" ดุได้อีก ลั่นถ้าไม่ยุบสภา จะไปบ้านนายกฯพิสูจน์เลือดมาร์คเหมือนเสื้อแดงหรือไม่ ท้าให้ออกหมายจับอีก เสวนาเส้นทางการเมืองไทยกับวิกฤตความชอบธรรม หมอกก.สิทธิฯติง"แดง"เอาเลือดเททิ้งแทนที่จะใช้ประโยชน์ ภาคประชาชนสองแควประเมินแดงจะแรงขึ้น ฝ่ายซ้ายชิงนำทัพแทน 3 เกลอ






 เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 16 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง กลับจากการไปเทเลือดที่ทำเนียบรัฐบาลได้ขึ้นเวทีการชุมนุมและกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(17มี.ค.) รัฐบาลยังไม่คืนอำนาจให้ประชาชนจะเป็นเรื่องของตนล้วนๆ ตนจะไปเอาเลือดหัวมาล้างที่นี่ ทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ฟังให้ดีๆ วันนี้ประชาชนเสียเลือดนับล้านซีซี เพื่อขอให้คืนประชาธิปไตย ให้คนทั้งแผ่นดิน แต่ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่สำนึกในประชาธิปไตยของคนส่วนใหญ่ ตนจะขออนุญาตมวลชน นำทัพไปบุกที่บ้านนายกและรัฐมนตรีคนอื่นๆ เพราะอยากจะดูว่าเลือดบนหัวจะแดงเหมือนเลือดคนที่นี่หรือไม่
 “ยืนยันว่าผมไม่ชอบทำอะไรลับหลัง ชอบเล่นซึ่งๆหน้า และเป็นคนความจำดี จำแม่น และจำนาน ใครทำอย่างไรกลับผม ผมจะจำจนชั่วชีวิต แล้วจะคิดคืนทั้งต้นทั้งดอก รับรองอ่วมอรทัยแน่ พรุ่งนี้นายอภิสิทธิ์ จะเจอของแข็งยิ่งกว่าวันนี้แน่นอน” นายอริสมันต์ กล่าว
เสวนาเส้นทางการเมืองไทยกับวิกฤตความชอบธรรม
 ศูนย์ติดตามประชาธิปไตยไทย ( Thailand Democracy Watch) และภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาทางวิชาการเรื่อง“เส้นทางการเมืองไทยกับวิกฤตความชอบธรรม”ในวันพุธที่ 17 มีนาคม 2553 เวลา 9.30 -12-00 น. ณ ห้องประชุม 12 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย รศ.สิริพรรณ นกสวน-สวัสดี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ รศ.ดร.ชลิดาพร ส่งสัมพันธ์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผศ.ดร.พวงทอง ภวัคพันธุ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ดำเนินรายการโดย ดร.นฤมล ทับจุมพล คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หมอกก.สิทธิฯติง"แดง"เอาเลือดเททิ้งแทนที่จะใช้ประโยชน์
 ที่ลานหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ สี่แยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มี.ค. เครือข่ายสันติวิธี ได้มีการจัดกิจกรรม "กำแพงสันติภาพ (Peace Wall) นำโดย พระไพศาลวิสาโล เป็นผู้เปิดเขัยนข้อความเพื่อสันติภาพ ภายในงานดังกล่าว ได้มีการวาดบนกำแพงเพื่อสันติภาพ พับนกกระดาษ เขียนข้อความเพื่อสันติภาพ พร้อมกันนี้ ยังมี นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เข้าร่วมด้วย โดยงานดังกล่าวจะมีขึ้นถึงวันที่ 28 มี.ค. นี้
 ทั้งนี้ นพ.นิรันดร์ กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดง เจาะเลือดรวมกันไปเทราดที่ทำเนียบรัฐบาล และหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การเจาะเลือดแบบนี้ที่แค่คนละ 10 ซีซี ไม่เป็นอันตราย เพราะเหมือนการเจาะเลือดไปตรวจแล็ป แต่ประเด็นการเจาะไม่ถูกต้องเท่าไหร่ ตามจรรยาบรรณของแพทย์ เพราะไม่ควรเอาเลือดมาเป็นประเด็นการต่อสู้ทางการเมือง ควรจะเอาเลือด คนละ 300-400 ซีซี ไปบริจาคยังสภากาชาติไทย หรือ ตามโรงพยาบาลจะดีกว่า เพราะเป็นการสร้างทางออกที่ดี ดีกว่าการเอาเลือดไปเททิ้ง
 "การที่คนเสื้อแดงไปร่วมบริจาคเลือดไม่ผิด แต่อยู่ที่คนที่คิดกิจกรรมนี้ขึ้นมาว่า เขาคิดขึ้นมาได้อย่างไร แทนที่จะเอาเลือดส่วนนี้ไปใช้ประโยชน์"นพ.นิรันดร์ กล่าว
ภาคประชาชนสองแควประเมินแดงจะแรงขึ้นฝ่ายซ้ายชิงนำทัพแทน3เกลอ
 นายสาคร สงมา เครือข่ายการเมืองภาคประชาชนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เครือข่ายการเมืองภาคประชาชนร่วมกับ สำนักข่าวอิสระไท สมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็ง ได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงอย่างต่อเนื่อง 
 ล่าสุด 16 มีนาคม 53 ได้สรุปการประเมินสถานการณ์ว่า  สถานการณ์การชุมนุมคนเสื้อแดงต่อเนื่องเป็นวันที่ห้า (12มีค.เป็นต้นมา)  จากการยื่นคำขาดให้รัฐยุบสภาเส้นตายเที่ยงเมื่อวาน พร้อมทั้งการเคลื่อนขบวนกดดันแบบเผชิญหน้าที่ ร.11 แต่ล้มเหลว รัฐปฏิเสธนั้นมีผลคือแนวทางหลักของทัพหลวง(แดงที่นำโดยสามเกลอ + เหวง/ธิดา/จรัล)ประสบวามล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมาย เพราะการระดมคนเข้าร่วมไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องด้วยเหตุผลสำคัญคือประเด็นนำการเลื่อนไหวหรือธง ขาดความชอบธรรม ขาดน้ำหนัก เนื่องจากคำพิพากษา 26 กุภาพันธ์คนส่วนหนึ่งกลัวความรุนแรง กลัวการปราบปรามของรัฐ  ได้รับผลประโยชน์ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยและโอกาสได้รับชัยชนะน้อยมาก 
 การจัดการชุมนุมขาดประสิทธิภาพ มวลชนถูกกดดัน บีบคั้น เหนื่อย ร้อน เซ็ง กลัว ห่วงรถ ฯลฯ จึงปลีกตัวหนีกลับก่อนจำนวนหนึ่ง ส่วนที่อยู่และเข้าร่วมขับเคลื่อนก็ขาดพลัง และความกระหายในชัยชนะ การนำทางการเมืองขาดพลัง ขาดเอกภาพ ขาดความเชื่อมั่นศรัทธาผู้บัญชาการจากต่างแดน จึงพร้อมใช้ทางเลือกอื่นๆ เป็น“ตัวช่วย”ให้บรรลุเป้าหมายเบ็ดเสร็จ ได้แก่ การโจมตี ด้วยความรุนแรง โดยขบวนม้าเร็ว M.79 ที่เปิดฉากโจมตีระลอกแรก คือ ร.1 รอ.ช่วงบ่ายเมื่อวาน(15มีค.) เพราะเป็นสัญญลักษณ์ท้าทาย แกนนำฝ่ายทหารที่ตั้งและอุ้มรัฐบาลนี้อยู่(ภายในค่ายนี้ เป็นที่ตั้งบ้านพัก พล.อ.ประวิตร-รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์-ผบ.ทบ. รวมทั้งเป็นเซฟเฮ้าส์ที่ประชุมจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ด้วย) / การโจมตีระลอกสองกลางดึก(ตีสอง)ที่ผ่านมานี้ ที่มีเป้าหมายคือบ้าน นายอักขราธร (ประธานศาลปกรองสูงสุด) แต่กระสุนตกพลาดเป้า / ประเมินว่า ผู้ลงมือ เป็นชุดเดิมและคาดว่าการโจมตีระลอกต่อไปจะมีมาอย่างต่อเนื่อง การสร้างความปั่นป่วน ด้วยแก๊งค์จักรยานยนต์กวนเมือง ตอนนี้เครือข่ายอันธพาลมีสีกำลังส่งคน นัดหมาย ระดมพลเตรียมก่อการในเร็วๆนี้ การเรียกร้องให้ขบวนการเสื้อแดง ต่างจังหวัด จัดชุมนุมในจังหวัดตน กดดันโดยการปิดล้อมศาลากลาง สัญญาณทางลึกอาจถึงขั้นเผาศาลากลาง
 แนวโน้มสถานการณ์ วันนี้-พรุ่งนี้ ทัพหลวงเสื้อแดงที่พ่ายแพ้ทางการเมือง ที่ ร.11แล้วกลับมาหลังพิงสมรภูมิกลางที่ผ่านฟ้า โดยอยู่ในภาวะถอยร่นทางการเมือง แบบไร้กระบวนท่า การกำหนดกลยุทธ์ใหม่ “ เลือดทาแผ่นดิน” ที่ทาจริงๆ แบบมุขสภาโจ๊ก ผสมคุณไสยเต็มขั้น ทำให้ภาพลักษณ์ทางการเมืองของขบวนการเสื้อแดง จากขบวนการลุกขึ้นสู้ของประชาชนคนรากหญ้า กลายเป็นขบวนการสภาโจ๊กที่นำโดยพ่อมดหมอผีที่ไร้สาระ ไร้เป้าหมาย และไร้หวัง คนเข้าร่วมหรอยกลับแล้วกว่า 80% คาดว่าเหลือไม่ถึง 2 หมื่นคน แดงสายซ้ายจัด (แดงสยาม) และขวาจัด (เสธ.ด. / พล.อ.พ./เสธ.อ./)  จะพยายามแย่งชิงบทบาทการนำ
 โดยเร่งสร้างผลงานด้วยปฏิบัติการที่เป็นจริงรัฐ ฝ่ายขวาสุด สร้างความชอบธรรมในการเสนอตัวเข้ากวาดล้าง แบบสะเด็ดน้ำ โดย ประสานกับกระแสการข่าวเตือนเรื่องวินาศกรรมจากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐ และอังกฤษฝ่ายการเมืองในสภา จะพยายามย้ายสมรภูมิที่เพลี่ยงพล้ำบนถนน มาเปิดแนวรบใหม่ในสภา เพื่อเบี่ยงเบนกระแสสังคม คนกรุงเทพฯ ที่มีจุดยืนทางการเมืองแตกต่างกัน แต่สงวนท่าที จะมีเสียงดังขึ้น หากการชุมนุมยังยืดเยื้อ และมีกิจกรรมที่ก่อความเดือดร้อน รำคาญ
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดงปชป.สวนนปช.สาดเลือดเข้าพรรคยิ่งเจริญรุ่งเรือง เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรืองแผลงฤทธิ์สาดเลือดใส่ทหารรพ.วชิระล้างคราบเลือดแดงหน้าปชป.แล้วพราหมณ์ชี้เสื้อแดงเทเลือดผิดหลักการเป็นมนต์ดำ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive