Tuesday, March 16, 2010

ส.นักข่าวจี้ตร.ตามล่ามือดีกระชากกระเป๋าช่างภาพ

ส.นักข่าวจี้ตร.ตามล่ามือดีกระชากกระเป๋าช่างภาพ



คมชัดลึก :ส.นักข่าวจี้ตำรวจตามล่ามือดีกระชากกระเป๋าช่างภาพข่าวสด วอนแกนนำช่วยติดตามอีกทาง แนะสื่อระวังตัวทั้งร่างกายและทรัพย์สินให้มาก






 (16 มี.ค.)  จากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคน เสื้อแดง นำกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางไปทำการเทเลือดราดใส่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งระหว่างที่มีการราดและทำพิธีกรรมทางพราหมณ์ ได้มีผู้สื่อข่าวและช่างภาพ รวมทั้งผู้ชุมนุมห้อมล้อมเข้าไปจำนวนมาก ปรากฏว่ามีผู้ชายไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใดได้กระชากกระเป๋าคาดเอวของนายสุรินทร์ สรรพคุณ ช่างภาพหนังสือพิมพ์ข่าวสด ซึ่งภายในกระเป๋าคาดเอวมีของมีค่าหลายรายการ อาทิ กระเป๋าเงิน กุญแจบ้าน โทรศัพท์มือถือและเอกสารสำคัญต่างๆ และเมื่อนายสุรินทร์พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปก็พบว่า ถูกปิดเครื่องไปแล้ว
 นายวีรศักดิ์ พงศ์อักษร เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ทางสมาคมนักข่าวฯขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการติดตามหรือ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกันขอความร่วมมือจากแกนนำ นปช.ในการตรวจสอบกับผู้ชุมนุมว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ที่ร่วมมาชุมนุมหรือ ไม่ หากเป็นผู้ที่มาร่วมชุมนุมก็ต้องช่วยติดตามอุปกรณ์ต่างๆของช่างภาพของหนังสือพิมพ์ข่าวสดมาให้ด้วย
 อย่างไรก็ตามหากเรื่องนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ทางสมาคมนักข่าวฯจะมีการดำเนินการในขั้นต่อไปและขอเพื่อนสื่อมวลชนที่กำลัง ปฏิบัติหน้าที่ภาคสนามด้วยความระมัดระวังตัวให้มากขึ้นทั้งในแง่ของร่างกาย และทรัพย์สินเนื่องจากเป็นการทำข่าวในสถานการณ์ความขัดแย้งอาจจะมีเหตุการณ์ ความรุนแรงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา








ข่าวที่เกี่ยวข้องนิวยอร์กไทมส์ชี้เสื้อแดงเริ่มลดลงทยอยกลับบ้านอภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์ เหนือเตือนเกิดพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บในช่วง16-18มี.ค.ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดงปชป.สวนนปช.สาดเลือดเข้าพรรคยิ่งเจริญรุ่งเรือง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive