Tuesday, March 16, 2010

นิวยอร์กไทมส์ชี้เสื้อแดงเริ่มลดลงทยอยกลับบ้าน

นิวยอร์กไทมส์ชี้เสื้อแดงเริ่มลดลงทยอยกลับบ้าน



คมชัดลึก :นิวยอร์กไทมส์ชี้เสื้อแดงเริ่มลดจำนวนหลังทยอยกลับบ้านไปประกอบอาชีพเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว "แม้ว" โฟนอิน ปลุกใจเสื้อแดงสูบเลือด อ้างสัญลักษณ์เรียกร้องปชต.






(16มี.ค.)หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์รายงานว่า“กลุ่มคนเสื้อแดง” หรือแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติที่ส่วนใหญ่เดินทางจากต่างจังหวัดมาปักหลักประท้วงขับไล่รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในกรุงเทพฯ ได้เริ่มลดจำนวนลงแล้ว เนื่องจากผู้ร่วมประท้วงบางส่วนจำเป็นต้องกลับไปประกอบอาชีพที่บ้านเกิดเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว
 ขณะที่ผู้ประท้วงอีกจำนวนไม่น้อยต้องขอเงินจากญาติพี่น้องของตนในชนบทมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาประท้วงคราวนี้ นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า สถานีวิทยุท้องถิ่นแห่งหนึ่งถึงขั้นต้องประกาศขอรับเงินบริจาคเพื่อช่วยให้กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถอยู่ร่วมประท้วงต่อได้
แม้วปลุกใจเสื้อแดงสูบเลือดอ้างสัญลักษณ์เรียกร้องปชต.
 เมื่อเวลา 20.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินมายังเวทีปราศรัยผ่านฟ้าฯ ต่อคนเสื้อแดง นาน 40 นาที ว่า  ตนรู้ว่าพี่น้องอยากลุย บางคนโกรธกลับบ้านเพราะไม่ได้ลุย เราต้องรักษาความเป็นสันติวิธีไว้ เพราะวันนี้เราต้องชนะ จะเห็นได้ว่าคนกรุงเทพฯตอบรับดีมาก
 "วันนี้มีการสละเลือด ตนได้รับโทรศัพท์จากพวกว่า บางคนไม่เห็นด้วยแต่บรรยากาศบนเวทีเสื้อแดงคึกคักเป็นพิเศษในการสละเลือด บางทีความคิดเป็นสองทางเป็นเรื่องธรรมดา บางทีคนไม่เข้าใจก็บอกว่าทำไมไม่เอาเลือดไปบริจาคกาชาด บริจาคส่วนบริจาค การเสียสละคนละ 10 ซีซีว่าเป็นสัญลักษณ์ วันนี้เป็นการแสดงออกด้วยอุดมการณ์ที่พร้อมเสียสละเลือดเนื้อแต่ด้วยสันติวิธี"  พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า
 วันนี้ตนมามาดใหม่เป็นนักวิเคราะห์ ผู้ที่เข้ามาวุ่นวายในบ้านเมืองต้องเป็นผู้มีปัญหาทางจิตแน่นอน ยิ่งฟังเสียงเทปนายอภิสิทธิ์สั่งการให้ใช้ความรุนแรง ตนว่านายอภิสิทธิ์ป่วยแน่นอน เพราะความที่โตอยู่เมืองนอกพยายามทำตัวเป็นผู้ดีอังกฤษ แต่ความเข้าใจในศาสนา ความมีหิริ โอตตัปปะ ไม่มี และคนที่แวดล้อมนายอภิสิทธิ์ก็สีม่วงทั้งนั้นซึ่งมีอารมณ์รุนแรงจริงๆ
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องอภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์ ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดงปชป.สวนนปช.สาดเลือดเข้าพรรคยิ่งเจริญรุ่งเรือง "กี้"ลั่นถ้าไม่ยุบสภาไปบ้านนายกฯพิสูจน์เลือดมาร์ค เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรืองแผลงฤทธิ์สาดเลือดใส่ทหาร

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive