Tuesday, March 16, 2010

สำนักพุทธฯแจงทำได้แค่ตักเตือนพระร่วมม็อบแดง

สำนักพุทธฯแจงทำได้แค่ตักเตือนพระร่วมม็อบแดง



คมชัดลึก : เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2553 พระครูปลัดสุวัฒนจริยคุณ เลขาธิการองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พระสงฆ์กลุ่มสังฆสามัคคีที่ชุมนุมกันอยู่ที่สนามหลวง ยืนยันว่าจะชุมนุมยืดเยื้อเช่นเดียวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง






ทั้งนี้เพื่อต้องการคอยเตือนสติให้แก่ผู้ชุมนุมไม่ให้ทำอะไรที่นอกลู่นอกทาง และจะมีการเจริญพระพุทธมนต์ในช่วงเช้าของทุกวันตลอดระยะเวลาการชุมนุมเพื่อให้เกิดสันติ และความสงบกลับคืนสู่ประเทศไทย กลุ่มสังฆสามัคคีที่ชุมนุมอยู่ที่สนามหลวงขณะนี้มีประมาณ 1,000 รูป และยังได้รับการประสานมาจากพระสงฆ์ภาคเหนือและภาคอีสานที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอีกประมาณ 2,000 รูป อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการชุมนุมของพระสงฆ์มีพระสงฆ์บางรูปที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอยู่บ้าง แต่มีเพียงไม่กี่รูปเท่านั้น
 นายอำนาจ บัวศิริ ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า จากการที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนาไปคอยเฝ้าดูพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่เข้าร่วมชุมนุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานมาแล้วว่า สามารถทำได้เพียงเข้าไปแจ้งให้พระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น ขึ้นรถกระบะไปกับขบวนผู้ชุมนุมแล้วแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับสมณสารูป ขึ้นเวทีปราศรัย ได้รับทราบ ส่วนจะไปถ่ายรูป สอบถามประวัตินั้นไม่สามารถทำได้เนื่องจากมีการ์ดคอยคุมอยู่อย่างแน่นหนา จึงทำได้แค่ตักเตือนเท่านั้น








ข่าวที่เกี่ยวข้องกทม.มั่นใจเชื้อไม่กระจายหลังทำลายอุปกรณ์เสธ.แดงยันทักษิณไม่ได้สั่งเจาะเลือดแนะเปลี่ยนแกนนำรพ.วชิระเตรียมคลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อเลือดแดงคุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้ พท.ชี้ลาออกไม่เกิดประโยชน์อยู่กดดันในสภาดีกว่า

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive