Tuesday, March 16, 2010

อภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์

อภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์



คมชัดลึก : "นายกฯ"ตรวจภัยแล้งกับเจอพายุลูกเห็บ อดบินดูเขื่อนสิริกิตต์ ขากลับเครื่องบินทอ.ขากางล้อหักขวางรันเวย์ ถึงกทม.ช้ากว่า 2 ชม.






(16มี.ค.) เมื่อเวลา 19.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางกลับจากการเดินทางไปตรวจปัญหาภัยแล้งและปริมาณน้ำของเขื่อนภูมิพลที่จ.ตากได้กลับมาถึงยังสนามบิน กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.)ดอนเมือง ทันทีที่ลงจากเครื่องบินเจ็ตแอมแบร์ของกองทัพบก ผู้สื่อข่าวถามได้ถึงกรณีที่คนเสื้อแดงนำเลือดไปสาดรอบทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ไม่ตอบคำถามเพียงแต่รีบก้าวขึ้นรถพร้อมกล่าวว่า "ขอผมไปประชุมศอ.รส.ก่อน" จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางกลับเข้าไปประชุมศอ.รส.ที่ร.11 รอ.
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางกลับจากการตรวจสภาพภัยแล้งในภาคเหนือครั้งนี้ได้เดินทางไปตรวจในพื้นที่จ.ตาก และอุตรดิตถ์ แต่ปรากฏว่าระหว่างการเดินทาง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์เบล 212 เป็นพาหนะ ส่วนผู้สื่อข่าวและผู้ติดตามบางส่วนใช้เฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้รวมทั้งหมด 4 ลำ แต่หลังจากที่ไปตรวจสภาพน้ำในเขื่องภูมิพลจ.ตาก ระหว่างที่จะเดินทางต่อไปยังเขื่อนสิริกิตต์ สภาพอากาศเกิดความแปรปรวนมีฝนตกฟ้าคะนอง ลูกเห็บตกอย่างหนัก สภาพอากาศปิดทำให้เครื่องไม่สามารถไปถึงเขื่อนสิริกิตต์ได้ โดยเฉพาะเฮลิคอปเตอร์ของผู้สื่อข่าวได้พยายามฝ่าแรงลมหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จจึงทำให้ทั้งคณะนายกฯที่ติดตามมาภายหลังพากันบินกลับไปที่กองบิน 46
 อย่างไรตาม ได้เกิดเหตุขัดข้องกับเฮลิคอปเตอร์ลำของผู้สื่อข่าวเล็กน้อย เนื่องจากน้ำมันใกล้หมดเพราะพยายามฝ่ายพายุเข้าไปที่เขื่อนสิริกิตต์นักบินจึงนำเครื่องไปลองจอดเติมนำมันที่จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ส่วนเฮลิปคอปเตอร์ของนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางกลับไปรอที่กองบิน 46 เพื่อเตรียมกลับกรุงเทพฯ แต่รถบรรทุกน้ำมันที่จะไปเติมให้กับเฮลิคอปเตอร์ลำของผู้สื่อข่าวไม่สามารถเดินทางไปยังจ.ทบ.อุตรดิตถ์ได้ เพราะมีรถลากไม้สิบล้อพลิกคว่ำขวางถนนไม่สามารถเคลียร์เส้นทางได้ นายอภิสิทธิ์ จึงสั่งให้เฮลิคอปเตอร์ที่ตนเองนั่งมาบินกลับไปรับผู้สื่อข่าวกลับมายังกองบิน 46 แต่เมื่อมาถึงแล้วก่อนที่จะขึ้นเครื่องเจ็ตแอมแบร์ของกองทัพบกเพื่อกลับกรุงเทพฯปรากฏว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของกองทัพอากาศเกิดขากางล้อหักขวางรันเวย์อยู่ทำให้คณะของนายอภิสิทธิ์เสียเวลาเดินทางกลับไปกว่า 2 ชั่วโมง








ข่าวที่เกี่ยวข้องเหนือเตือนเกิดพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บในช่วง16-18มี.ค.ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดงปชป.สวนนปช.สาดเลือดเข้าพรรคยิ่งเจริญรุ่งเรือง "กี้"ลั่นถ้าไม่ยุบสภาไปบ้านนายกฯพิสูจน์เลือดมาร์ค เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรืองแผลงฤทธิ์สาดเลือดใส่ทหาร

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive