Tuesday, March 16, 2010

จตุพรกลับลำไม่ยุส.ส.พท.ให้ลาออกอ้างเสียดายเงิน

จตุพรกลับลำไม่ยุส.ส.พท.ให้ลาออกอ้างเสียดายเงิน



คมชัดลึก : จตุพร"กลับลำไม่ยุส.ส.เพื่อไทยลาออกเพราะเสียดายเงิน ยันไม่ปิดสุวรณภูมิ ปูด รบ.เตรียมแดงเทียมสร้างสถานการณ์ จี้รบ.เร่งจัดการด่วน หากทำไม่ได้เดี๋ยวแดงจริงจัดการให้ "ส.ส.พท."เพื่อไทยชี้ลาออกควรเป็นไม้สุดท้าย






 (16 มี.ค.)นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่สะพานผ่านฟ้า ว่า การขอให้ส.ส.ลาออกนั้นจะต้องให้ส.ส.จ่ายเงินคนละ 10 ล้าน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีจำนวนส.ส. 190 คน จึงไม่ต้องลาออกแล้ว แต่ให้มาร่วมกับประชาชนที่นี้
 นายจตุพร กล่าวปราศรัยว่า เนื่องจากคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์(วอร์รูม) ออกข่าวว่า นปช.จะไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเป็นการสร้างสถานการณ์จากกลุ่มแดงเทียมให้ไปยึดสนามบิน และจะมีการใช้กำลังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าไปสลายการชุมนุม ซึ่งถือเป็นการเตรียมการเพื่อใส่ร้ายคนเสื้อแดง ดังนั้นหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่จัดการกลุ่มแดงเทียม กลุ่มเสื้อแดงจะไปจัดการให้ รวมทั้งหากรัฐบาลยังมีความพยายามใส่ร้ายคนสื้อแดง ด้วยวิธีการแบบนี้อยู่ ก็ขอให้กล่มุแดงเทียมจดบ้านเลขที่ใส่กระเป๋า เพราะเสื้อแดงจริงจะนำไปเล่นงานรัฐบาล โดยในเวลา 16.00 น. จะนำเลือดไปเทหน้าทำเนียบ และหากยังเหลือก็จะแวะไปที่พรรคประชาธิปัตย์
 " ยืนยันว่าถ้ามีการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เสื้อแดงที่นั้นเป็นแดงที่รัฐบาลต้องการสร้างสถานการณ์ขึ้น " นายจตุพร กล่าวและว่าขอให้เสื้อแดงในแต่ละจังหวัดที่ยังไม่เดินทางเข้ามาไปชุมนุมกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเพื่อรอฟังคำสั่งจากเวทีกลางด้วย
 ด้านนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวปราศรัยบนเวที โดยยืนยันเช่นกันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่บุกไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยหากมีการใส่ร้ายกัน เรื่องนี้ตนเห็นว่าคงต้องตายกันไปข้างหนึ่ง
"ส.ส.พท."เพื่อไทยชี้ลาออกควรเป็นไม้สุดท้าย
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีที่มีการเรียกร้องให้ ส.ส.ลาออกจากตำแหน่งนั้น จากการสอบถาม ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน เห็นว่า การที่เสนอให้ ส.ส. ลาออกนั้น ควรจะใช้เป็นมาตรการขั้นสุดท้าย เพราะหากส.ส.พรรคเพื่อไทยลาออก จากตำแหน่ง ก็จะยิ่งทำให้รัฐบาล และพรรคร่วมอยู่กันสบายมากขึ้น เพราะในอดีตก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว อย่างไรก็ตามจะต้องมีการนำเรื่องนี้ไปพูดในที่ประชุมพรรคอีกครั้งหนึ่ง และน่าจะต้องเป็นมติของพรรคหากจะมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา
 
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องแดงเทเลือดทำเนียบวชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อตร.4กองร้อยอารักขาปชป.รับมือเสื้อแดงสาดเลือดจุรินทร์ประสานกทม.ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเลือดเสื้อแดงพระว.วชิรเมธีระบุพระสงฆ์ไม่ควรเล่นการเมืองธาริษารับม็อบแดงกระทบรายได้ท่องเที่ยว-บริโภค

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive