Tuesday, March 16, 2010

ปณิธานรับกังวลเสื้อแดงเตรียมบุกบ้านอภิสิทธิ์พรุ่งนี้

ปณิธานรับกังวลเสื้อแดงเตรียมบุกบ้านอภิสิทธิ์พรุ่งนี้



คมชัดลึก : "ปณิธาน"รับกังวลเสื้อแดงเตรียมบุกบ้านนายกฯวันพรุ่งนี้ เผยเตรียมปรับแผนดูแลความปลอดภัยให้เข้มขึ้น






(16 มี.ค. )  เมื่อเวลา 21.00 น. ที่แหล่งสมาคมนายทหารร.11 รอ. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมศอ.รส.ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะนำเลือดไปสาดบริเวณ บ้านพักนายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31 ในวันที่ 17 มี.ค.ว่า เป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่าไม่น่ากระทำ เพราะทำให้เกิดความรู้สึกบางอย่างที่ไม่ดี
 รวมทั้งมีความกังวลเรื่องสุขอานามัยที่ไม่ดีของผู้ชุมนุมมากขึ้น และกำลังประสานกับผู้ชุมนุมเพราะในซอยสุขุมวิท 31 มีผู้อาศัยอยู่อีกจำนวนมาก ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่นั้น เราก็จะพิจารณาในขั้นตอนต่อไป ขณะนี้สิ่งที่เรากังวลคือกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับแกนนำนปช.และรู้สึกไม่ดีนั้น ก็อยากเรียกร้องให้มาประสานร่วมงานกันในการชุมนุมตั้งแต่คืนนี้(16 มี.ค.)เป็นต้นไป จะได้มีการปรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้น เช่น การป้องกันการยิงอาวุธระยะไกล
 ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าศอ.รส.ประเมินจะมีเหตุรุนแรงขึ้นในอนาคตหรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า เราประสบความสำเร็จในการร่วมงานกับผู้ชุมนุม แต่บางกลุ่มไม่พอใจจึงต้องเฝ้าระวัง เพราะตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายแต่บทเรียนในประวัติระบุอีกกลุ่มจะรู้สึกอีกแบบหนึ่ง จึงต้องเฝ้าระวังและปรับจุดตรวจในสถานที่ต่างๆเพิ่มอีก 30 กว่าจุด โดยใช้ระบบเครือข่ายใยแมงมุมและเฝ้าระวังการยิงอาวุธระยะไกล เพราะช่วงนี้มีการยิงอาวุธสงครามระยะไกลในหลายพื้นที่จึงจำเป็นต้องปรับแผน และยอมรับว่าบางจุดมีจุดอ่อนบ้างแต่ไม่ถึงกับตรึงเครียดมากทำให้ 2 - 3 วันนี้ ต้องเฝ้าระวังแบบใหม่ที่เข้มข้นขึ้น
 เมื่อถามว่า ศอ.รส.ประเมินหรือไม่ว่าผู้ชุมนุมจะอยู่อีกกี่วัน นายปณิธาน กล่าวว่า เชื่อว่าจะคงมีการชุมนุมอีกระยะ โดยต้องดูท่าทีของแกนนำประกอบกัน เมื่อถามต่อว่า ตอนนี้ผู้ชุมนุมลดลงแต่ทำไมเหตุร้ายถึงเพิ่มขึ้นเพราะอะไร นายปณิธาน กล่าวว่า ผู้ชุมนุมไม่เกี่ยว เพราะได้แสดงเจตนารมย์และนายกฯได้ตอบรับแล้ว แต่บางคนที่ไม่บรรลุวัตถุประสงค์จึงต้องเฝ้าระวังคนกลุ่มนี้อยู่ ส่วนจะยืดเยื้อไปถึงวันสิ้นสุดการบังคับใช้พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราช อาณาจักรในวันที่ 23 มี.ค.หรือไม่นั้นศอ.รส.ก็ประเมินไปถึงระยะนั้น








ข่าวที่เกี่ยวข้องส.นักข่าวจี้ตร.ตามล่ามือดีกระชากกระเป๋าช่างภาพนิวยอร์กไทมส์ชี้เสื้อแดงเริ่มลดลงทยอยกลับบ้านจตุพรแจงเคลื่อนพลเทเลือดบ้านอภิสิทธิ์17มี.ค.เช้า อภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์ ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive