Tuesday, March 16, 2010

ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดง

ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดง



คมชัดลึก : "แดงเดือด"คลั่ง! ขน เลือด บุกสาด ปชป. ฝ่าด่าน ตร. ประชิด พระแม่ธรณีฯ เปิดทาง พราหมณ์ ประทับเลือดติดเสา จนท.พรรค รุดแก้เคล็ดตัก น้ำมนต์จากมวยผมพระแม่ธรณีฯ แก้เคล็ด ผบก.น. 2 ยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเต็มที่ ไม่หละหลวม สุดท้ายกระเป๋าช่างภาพถูกกระชาก






(16 มี.ค.)  เมื่อเวลา 17.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พล.ต.ท.สันฐาน ชยานนท์ ผบช.น. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. ในฐานะผู้บัญชาการ พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผู้บังคับการตรวจปฏิบัติการพิเศษ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต. วิชัย สังขไพล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้ามาดูแลความสงบภายในพรรค ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำรถควบคุมผู้ต้องขัง 2 คัน มาจอดปิดถนนทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ในลักษณะแนวดิ่ง ขณะที่ประตูทางออก เจ้าหน้าที่พรรคได้ปิดประตูและใส่กุญแจ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ยืนประจันที่แนวรั้วหนึ่งหมวด พร้อมทั้งได้วางแนวตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 4 กองร้อยในรูปตัวยู ตลอดแนวฝั่งด้านหน้าพรรค โดยเปิดพื้นที่ถนนฝั่งตรงข้ามพรรคให้เป็นพื้นที่สำหรับใช้เทเลือด โดยทาง กทม.ได้จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำสำหรับล้างถนนมาเตรียมรอไว้ล่วงหน้าแล้ว
 ขณะที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขนย้ายแนวรั้วเหล็กขึงผ้าเต้นสีเขียว มาปิดด้านหน้าลานพระแม่ธรณี ซึ่งเป็นสัญลักษณะของพรรคเนื่องจากเกรงว่า จะมีการใช้ถุงเอดหรือถุงปลาร้าปาใส่รูปพระแม่ธรณี โดยนายณัณฐพล ทีปสุวรรณ ผอ.พรรคได้อยู่ประสานงานกับทางตำรวจ และได้สั่งให้แม่บ้านและเจ้าหน้าที่พรรคเตรียมตัวทำความสะอาด หลังกลุ่มม็อบเสื้อแดงทำพิธีเช่นเดียวกับที่ทำเนียบรัฐบาล
 กระทั่งเวลา กลุ่มขบวนรถมอเตอร์ไซด์กว่า 200 คันได้แยกย้าย มาปิดทั้งหัวถนนและท้ายถนน พ.ต.อ.วิชัย สังขไพ ผบก.น. 1 ได้รับคำสั่งให้เป็นผู้ประสานงานกับแกนนำม็อบเสื้อแดงเพื่อให้ส่งตัวแทนเข้ามาทำพิธีและเทเลือดที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานก็ยังได้ข้อยุติไม่ได้ จนถึงเวลา 18.00 น. สุดท้ายต้องเปิดทางด้านหน้าพรรคให้กลุ่มม็อบคนเสื้อแดงที่มามากกว่า 4,000 คนเข้ามาบริเวณด้านหน้าพรรคโดยกลุ่มม็อบได้ตีขนาบมาทั้งสองด้านเพื่อเปิดทางให้รถหกล้อของแกนนำนปช.ซึ่งมากันครบทุกคนได้มายึดพื้นที่ด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยกลุ่มม็อบได้พยายามดันแนวตำรวจจนถอยร่นเข้ามาในลานพระแม่ธรณีจนเกิดเหตุวุ่นวาย
 จากนั้นเวลา 17.30 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยเดินทางมาปิด ถนนเศรษฐศิริ ตลอดแนวเส้นทางเพื่อรอให้แกนนำนปช. เดินทางมาทำการเทเลือดที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถขนผู้ต้องหามาปิดกั้นถนนทั้งสองทางเพื่อกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามา ขณะที่เจ้าหน้าที่พรรคได้นำแผงรั้ว ที่ทำด้วยลวดมาตั้งบริเวณหน้าพระแม่ธรณี พร้อมกับเอาผ้าใบสีเขียวผืนใหญ่มาคลุมเพื่อป้องกันหากมีการสาดเลือดเข้ามา พร้อมกับเตรียมโถน้ำมนต์ และอุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อเป็นการแก้เคล็ด
 จากนั้นในเวลา 18.30 น. แกนนำนปช. โดยนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายพายัพ ปั้นเกต ได้เดินทางมาโดยขึ้นบนรถบรรทุก พร้อมด้วยเครื่องขยายเสียงทางบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ทำให้กลุ่มเสื้อแดงที่มานั่งรออยู่ช่วงแรก ได้ลุกเดินฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านหน้าพรรคเพื่อไปรับแกนนำอีกฝาก ท่ามกลางเสียงโจมตีและขับไล่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมชูตีบตบเป็นระยะ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงนี้เริ่มกดดันยิ่งขึ้น เนื่องจากกลุ่มการ์ดนปช.ได้พยายามแบกถังบรรจุเลือดจำนวนกว่า 20 ถังเพื่อมุ่งหน้ามายังบริเวณหน้าที่ทำการพรรค ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมเลื่อนรถขนผู้ต้องหาที่ใช้ปิดถนนออกมาบริเวณหน้าพรรค จึงกลายเป็นการเปิดช่องทางให้รถของแกนนำฝ่าเข้ามาได้ถึงบริเวณหน้าพรรค
 อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนเรียงแถวเพื่อป้องกันไม่ให้คนเสื่อแดงบุกเข้ามาได้ แต่เมื่อพราหมณ์เริ่มทำพิธี ได้เกิดการเบียดเสียดระหว่าง ผู้ชุมนุม ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้กำแพงของเจ้าหน้าที่ตำรวจแตก ทำให้พราหมณ์เดินนำการ์ดที่แบกถังเลือดบุกเข้ามาเกือบถึงพระแม่ธรณีฯ
 ด้านพล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น 2 จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจผลักผู้ชุมนุมออกไป ทำให้พราหมณ์สามารถทำพิธีเทเลือดได้ ในบริเวณทางเข้าติดถนนเศรษฐศิริ และยังได้เอามือที่เปื้อนเลือด แปะไปยังเสาทั้งสองด้านของพรรคด้วย ขณะเดียวกันการ์ดนปช.ก็ได้ช่วยสาดเลือดอื่นๆ พร้อมกับสะบัดเพื่อให้เลือดกระเด็นขึ้น ไปถึงป้ายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่ถึงจึงได้ทำการเขวี้ยงถังเลือดขึ้นไปกระทบป้ายจนแตก โดยมีเสียงไชโยโห่ร้อง และตะโกนไล่นายอภิสิทธิ์ออกไป พร้อมตีตีนตบ อย่างต่อเนื่องท่ามกลางสีเลือดที่แดงฉาน และกลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วบริเวณพรรค
 ทั้งนี้ได้มีการ์ด นปช.บุกมาถึงตีนบันไดทางเข้าอาคาร ควง อภัยวงศ์ แล้วใช้มือที่เปื้อนเลือดทำการปะทับลงบนบันไดขั้นแรก ขณะเดียวกันก็มีการผลักดันกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุม
 ด้านนายณัฐวุฒิ ซึ่งอยู่บนรถก็ได้ปราศรัยโจมตีว่า เคารพในสถาบันการเมือง แต่ไม่เคารพผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย พรรคนี้ไม่เคยได้รับชัยชนะจนได้มาเป็นรัฐบาล แต่ขึ้นมาได้เพราะสนับสนุนกลุ่มเสื้อเหลือง และการก่อรัฐประหารของกองทัพ พวกตนจึงไม่ยอมรับนายกฯคนนี้ จึงต้องทำพิธีขับไล่ระบบอำมาตย์
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความชุลมุลเกิดขึ้นอยู่นานประมาณ 30 นาที เมื่อทำพิธีเสร็จ นายณัฐวุติได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปที่ตั้งบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จากนั้นเจ้าหน้าที่พรรคได้นำน้ำมนต์ที่รองจากมวยผมพระแม่ธรณีฯนำมาลาดคราบเลือดที่กระจายอยู่ทั่วพื้น ขณะเดียวกันหน่วยป้องกันภัย และควบคุมการติดเชื้อจากรพ.วรชิระพยาบาล ได้เร่งนำน้ำพร้อมยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาดบริเวณหน้าพรรคอย่างทันท่วงที
 ทั้งนี้หลังเหตุการณ์สงบ ปรากฎว่านายสุรินทร์ สรรพคุณ ช่างภาพนสพ.ข่าวสด ได้แจ้งว่าระหว่างช่วงชุลมุนตนได้เข้าไปทำการถ่ายภาพ แต่กลับถูกกระชากกระเป๋าโดยไม่สามารถทราบตัวคนร้ายได้ ทำให้ทรัพย์สินมีค่า เช่น โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ สูญหาย และตนจะไปแจ้งความเพื่อให้หาตัวคนร้ายต่อไป
 ต่อมาเมื่อเวลา 19.15 น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตรำวจนครบาล 2 เปิดเผยภายหลังกลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางกลับไปยังสะพานผ่านฟ้า ว่า กำลังตำรวจของเราใช้ทั้งหมด 600 นาย เราป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุบุกรุกเข้ามาในพรรค ทั้งนี้เมื่อทั้งหมดเคลื่อนมาที่ถนนบริเวณหน้าพรรค ตอนแรกเขานำกระป๋องเลือดปาเข้ามาถูกผู้สื่อข่าวและตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ถอยออกมาเล็กน้อย ผู้ชุมนุมจึงได้ปาเข้ามาหน้าที่ทำการพรรค เข้ามาประมาณ 2 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดัน ออก ไป ขณะนี้เหตุการณ์ก็สงบแล้ว
 มีการตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานหละหลวมไม่กั้นผู้ชุมนุมอย่างจริงจัง พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า ไม่หละหลวม กำลังเรามี 600 นาย กั้นเต็มที่ กำลังที่มาจากที่ต่างๆ ตนมองว่าทำเต็มที่แล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เฉพาะโล่ห์เพียงอย่างเดียวในการดันฝูงชนซึ่งมีจำนวนมาก ซึ่งการใช้กำลังดันถ้าดันนานๆ ก็ต้องถอยร่น ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยหลังจากนี้จะต้องเข้มข้นมากขึ้นหรือไม่นั้น ผบก.น. 2 กล่าวว่า ต ามปกติที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจวันละ 1 กองร้อย แต่วันนี้ขอสนับสนุนมาอีก 3 กองร้อย
 ส่วนที่มีการมองว่าการเทเลือดหน้าที่ทำการพรรค เป็นการทำเพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์นั้น พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า เป็นจุดประสงค์ของผู้ชุมนุมอยู่แล้วที่จะเอาเลือดมา ส่วนผู้ชุมนุมนำเลือดมากี่ขวดนั้นยังไม่ได้รับรายงาน เพราะขณะนี้ยังชุมนุมอยู่
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้โทรศัพท์มาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ พล.ต.ต.สาโรจน์ ขณะนี้ยัง แต่อย่างไรก็ตาม เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รุนแรงเท่าไร แต่เราเกรงว่าจะรุนแรงกว่านี้ แต่จนถึงขณะนี้เราก็ดูแลได้ระดับหนึ่ง จะพยายามไม่ให้รุนแรงไปกว่านี้








ข่าวที่เกี่ยวข้องปชป.สวนนปช.สาดเลือดเข้าพรรคยิ่งเจริญรุ่งเรือง "กี้"ลั่นถ้าไม่ยุบสภาไปบ้านนายกฯพิสูจน์เลือดมาร์ค เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรืองแผลงฤทธิ์สาดเลือดใส่ทหารรพ.วชิระล้างคราบเลือดแดงหน้าปชป.แล้วพราหมณ์ชี้เสื้อแดงเทเลือดผิดหลักการเป็นมนต์ดำ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive