Tuesday, March 16, 2010

เพื่อไทยร่วมเสื้อแดงเจาะเลือดไล่มาร์ค

เพื่อไทยร่วมเสื้อแดงเจาะเลือดไล่มาร์ค



คมชัดลึก :60 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมเจาะเลือด ไล่รัฐบาล สุนัยขู่เอาเลือดทาเก้าอี้นายกฯห้องประชุมสภา ด้าน สุรพงษ์ใช้เลือดฉีดใส่ตารูป อภิสิทธิ์






(16มี.ค.) ที่รัฐสภา ส.ส.พรรคเพื่อไทยประมาณ 60 คน นำโดยนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ร่วมกันจุดธูปสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าห้องประชุมรัฐสภา โดยนายวิทยา กล่าวนำว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะขอสละเลือดเช่นเดียวกับประชาชนที่สละเลือด เพื่อต่อสู้ให่ได้มาซึ่งประชาธิปไตย จากนั้นนายวิทยาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การมาสักการะ ร.7 ของพวกเรา เพราะ ร.7 เป็นผู้พระราชทานประชาธิปไตยให้แก่ปวงชนชาวไทย และพา ส.ส.ออกจากรั้วประตูรัฐสภา เพื่อไปเจาะเลือดด้านหน้า ซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอยู่ เพราะไม่สามารถเจาะเลือดภายในบริเวณรัฐสภาได้ เนื่องจากมีการแจ้งจากนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ว่าเขตพระราชฐานไม่สามารถเจาะเลือดได้
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบรรดา ส.ส.มาถึงหน้ารัฐสภา ได้สลับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยต่อหน้าคนเสื้อแดง ระหว่างรอเจ้าหน้าที่จาก รพ.นวนคร จ.ปทุมธานี โดยช่วงหนึ่งนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศว่าจะนำเลือดที่ ส.ส.เจาะมาบางส่วนไปทาเก้าอี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในห้องประชุมสภา เพื่อให้นายอภิสิทธิ์นั่งทับเลือด จากนั้นนายวิทยา และ ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย เป็น 2 คนแรก ที่เจาะเลือด ตามด้วย ส.ส.หญิง อาทิ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชน และผู้ชุมนุมจำนวนมาก   อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 13.00 น. นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้นำรูปของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯมาบริเวณที่มีการเจาะเลือด โดยใต้ภาพของนายอภิสิทธิ์ ได้เขียนว่า “ดาบนั้นคืนสนอง” ไปติดที่ต้นเสาหน้าประตูทางเข้าสภาฯ จากนั้นนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้นำเลือดของตนเองที่เจาะออกมาแล้ว ไปฉีดใส่ที่บริเวณตาของนายอภิสิทธิ์








ข่าวที่เกี่ยวข้องตะเพิด3เกลออ้างใบสั่ง"ทักษิณ"เปลี่ยนหัว เชื่อคนร้ายหวังยิงM79ใส่บ้าน"อักขราทร" CNNชี้ม็อบแดงทำนักท่องเที่ยวหดกระทบศก. "มาร์ค"ไม่ไปประชุมสภา-เก็บตัวแก้เกมม็อบ ส.ว.จวกรัฐบาลอัปยศหนีประชุมร่วมรัฐสภา

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive