Tuesday, March 16, 2010

ตร.4กองร้อยอารักขาปชป.รับมือเสื้อแดงสาดเลือด

ตร.4กองร้อยอารักขาปชป.รับมือเสื้อแดงสาดเลือด



คมชัดลึก :"สัญฐาน" ผบช.น. และ"สาโรจน์" ผบก.น.2 คุม ตร.4 กองร้อย รับมือเสื้อแดงสาดเลือด ใส่พรรคประชาธิปัตย์ ผบช.น. มั่นใจรับมือได้หากม็อบป่วนสาดเลือดใส่บ้านนายก ฯ มาร์คพรุ่งนี้






(16 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. หลังกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศจะนำเลือดมาเทที่พรรคประชาธิปัตย์  ทำให้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เดินทางมาดูแลความเรียบร้อย
 ขณะที่บริเวณด้านหน้าพรรค ได้นำแผงเหล็กมากั้นตลอดแนว โดยเมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนเศรษฐศิริทางเข้าพรรคปะชาธิปัตย์ พร้อมนำรถคุมขังผู้ต้องหา 3 คันมาจอดปิดทางเข้าพรรคไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เมื่อเวลา 17.15 น. ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมหมวกนิรภัย พร้อมโล่ มาตั้งแถวเป็นแนวยาวปิดกั้นทางเข้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณ ถ.เศรษฐศิริ
 ขณะที่เจ้าหน้าที่ของพรรค ได้นำผ้าใบสีเขียวขนาดใหญ่มาขึงบนตระแกรงเหล็กบริเวณ รูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ตั้งอยู่ภายในอาคาร เพื่อป้องกัน หากกลุ่มผู้ชุมนุมเทเลือดสาดเข้ามา
 พล.ต.ท.สัณฐาน ผบช.น. กล่าวว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงต้องมีการเจรจากับแกนนำเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดความวุ่นวาย โดยปฏิเสธว่า ผู้ใหญ่ของพรรคไม่ได้สั่งการ หรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเห็นว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจในการดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าจะนำเลือดไปเทที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ย่านสุขุมวิทวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) นั้น เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลความเรียบร้อยไว้แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังทหารอีก ส่วนการดูแลการจราจรย่านสุขุมวิทนั้นมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว สำหรับประชาชนหากไม่จำเป็นควรเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเป็นเพียงการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าต้องการอะไรเท่านั้น โดยจะไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย
 เมื่อถามว่า จะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่นำเลือดมาเทหรือไม่นั้น พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า  ต้องดูว่า นำมาเทไว้จุดใด เพราะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่
 ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ ผบก.น.2 กล่าวถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยว่า ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นจำนวน 4 กองร้อย โดยนำกำลังจากตำรวจนครบาล 2 จำนวน  1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน  1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.สมุทรสงคราม 1 กองร้อย  จันทบุรี 1 กองร้อย เข้าดูแลความเรียบร้อย  โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนปราศจากอาวุธ  มีเพียงโล่ที่จะใช้ในการดูแลสถานการณ์ ขณะที่เตรียมตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 50 นายไว้คอยบันทึกภาพเพื่อใช้เป็นหลักฐานหากมีการกระทำที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้น รวมถึงได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบริเวณพรรคไว้ก่อนหน้านี้เพื่อดูความเรียบร้อย  ขณะเดียวกันได้มีการนำรถควบคุมตัวผู้ต้องหาจอดไว้ด้านหน้า พร้อมวางแผงเหล็กกั้น และยังมีการเตรียมรถฉีดน้ำของกรุงเทพมหานครมาเตรียมไว้เพื่อชำระล้างเลือด ที่ผู้ชุมนุมจะนำเลือดมาเท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาด้านในที่ทำการพรรค โดยจะเน้นการเจรจาโดยสันติ และปราศจากอาวุธ
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องจุรินทร์ประสานกทม.ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเลือดเสื้อแดงแดงเทเลือดทำเนียบรพ.วชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อจตุพรกลับลำไม่ยุส.ส.พท.ให้ลาออกอ้างเสียดายเงิน พระว.วชิรเมธีระบุพระสงฆ์ไม่ควรเล่นการเมืองธาริษารับม็อบแดงกระทบรายได้ท่องเที่ยว-บริโภค

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive