Tuesday, March 16, 2010

แดงเทเลือดทำเนียบวชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อ

แดงเทเลือดทำเนียบวชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อ



คมชัดลึก :"ณัฐวุฒิ"นำหัวขบวนเทเลือดเสื้อแดงที่ประตูทำเนียบฯแล้วกลับไปที่สะพานผ่านฟ้า "ผบก.น.1" ขอบคุณคนเสื้อแดงที่ให้ความร่วมมือ รพ.วชิระ เตรียม คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อเลือด






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีประกาศว่า กลุ่มเสื้อแดงได้บริจาคเลือด โดยอาสาสมัครที่เตรียมไว้หลายสิบคนถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับคนเสื้อแดงที่ได้ไปลงชื่อบริจาคเลือด ตอนแรกตั้งใจจะรับบริจาคถึงเวลา 18.00 น. แต่เมื่อปรากกว่า นายกรัฐมนตร ไม่ใส่ใจใยดีกลับข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงจึงได้มีข้อสรุปร่วมกันในเบื้องต้นว่า จะนำเลือดส่วนหนึ่งไปประกอบพิธีกรรม บริเวณทำเนียบรัฐบาลก่อนในเวลานี้
 การดำเนินการในช่วงกลางวันอย่างนี้ จะถือว่าสะดวกในหลายกรณี ส่วนคนเสื้อแดงที่ยังต้องการบริจาคเลือดอยู่ทางอาสาสมัครก็จะรับบริจาคไปเรื่อยๆ  ขอให้ทุกคนได้ภูมิใจว่า เลือดไพร่จะรวมกัน เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ทั้งนี้ จะแบ่งผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งให้ปักหลักอยู่ที่เวทีปราศรัย อีกส่วนหนึ่จะเคลื่อนที่ไปทำเนียบฯ โดยรถขยายเสียงเคลื่อนที่ จะใช้เส้นทางถนนหลานหลวงเป็นหลัก เพราะถนนราชดำเนิน ติดลำโพง และจอโปรเจคเตอร์ ส่วนทัพเดินเท้า จะใช้เส้นทางถนนราชดำเนินแล้วจะไปพบกันที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ และจะมีโต๊ะพิธีกรรม เพื่อทำพิธีสาปแช่งโดยคนเสื้อแดงที่ได้สละเลือดร่วมกัน หลังจากเสร็จพิธีที่ทำเนียบ ก็จะเดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ในวันนี้ มีผู้บริจาคเลือดทั้งสิ้น 3 แสนซีซี ซึ่งจะนำเลือดทั้งหมดไปประกอบพิธีกรรม ในวันนี้
"ณัฐวุฒิ"นำหัวขบวนเทเลือดไพร่เสื้อแดงที่ประตูทำเนียบ
 
 "ณัฐวุฒิ"นำหัวขบวนเทเลือดไพร่เสื้อแดงที่ประตูทำเนียบ "ผบก.น.1"ขอบคุณคนเสื้อแดงที่ให้ความร่วมมือ
  เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. กลุ่มเสื้อแดงได้นำแกลลอนบรรจุเลือด 3 แกลลอนเทราดประตู 4 ทำเนียบฯ จากนั้นจึงนำที่เหลือไปเทที่ประตู 1 โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำ นปช. เป็นผู้นำการเท ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทหาร ที่มีการปิดกั้นรั้วลวดหนามมิดชิด เพื่อป้องกันการบุกเข้าทำเนียบ ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้นำเลือดไปเทที่ประตู 2 พร้อมทั้งประกาศว่าจะไม่ซ้ำรอยพันธมิตรฯ
 ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.45 น. ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ภายหลังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.เจรจากับฝ่าย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เพื่อขอนำรถปราศรัยเคลื่อนที่  6 ล้อ เข้าไปที่หน้าประตูหนึ่ง และประตู 2  ไม่เป็นผลสำเร็จ นายณัฐวุฒิ จึงประกาศกับผู้ชุมนุมว่า เราไม่ประสงค์จะบุกทำเนียบฯ ตำรวจและทหารก็เป็นลูกหลานไพร่ด้วยกันจึงไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งในยกนี้ โดย นปช.จะเก็บเลือด 3 แกลอล เอาไปฝากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากนั้น ได้อธิบายกับผู้ชุมนุมว่า แกนนำและตัวแทนบางส่วนจะเคลื่อนขบวนเข้าไปด้านในเพื่อให้พรามหมณ์ ทำพิธีอธิฐานจิตสาปแช่งอำมาต ด้วยเลือดเนื้อและจิตวิญญาณ จากนั้น ตัวแทน จะลาดเลือดลงกับพื้นเพื่อให้พระแม่ธรณีรับรู้ พร้อมย้ำ ไม่ให้สาดหรือเทเลือดอย่างรุนแรง
 ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวขอบคุณแกนนำที่ปฏิบัติตามข้อตกลงคือจะส่งตัวแทนเข้าไปทำพิธีที่ประตูทำเนียบฯ จากนั้นจึงอนุญาติให้ส่งตัวแทนเพิ่มเป็น 100 คน จากเดิมที่ตกลงไว้ 50 คน
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศกิจกรรมเทเลือดประท้วงรัฐบาลของคนเสื้อแดง ทำให้บริเวณด้านหน้าทำเนียบฯ บนถนนพิษณุโลก เต็มไปด้วยคนเสื้อแดง ซึ่งส่งเสียงโห่ร้อง ตีกลองให้กำลังใจแกนนำ และผู้ร่วมชุมนุมตลอดช่วงที่มีการประกอบพิธี ทั้งนี้เมื่อขบวนเคลื่อนออกจากสะพานผ่านฟ้า  เข้าสู่ถนนหลานหลวง ผ่านด้านหน้าตลาดนางเลิ้ง ก็มีคนนางเลิ้งที่เป็นเสื้อแดง ออกมาเชียร์และเดินเข้าร่วมขบวน แต่ส่วนใหญ่ก็จะไม่สนกับการเคลื่อนขบวน มีเพียงออกมายืนดู สังเกตการณ์แต่ไม่มากนัก
 หลังจากแกนนำนปช.ไปเทเลือดที่ประตูทำเนียบฯแล้วได้เคลื่อนพลกลับไปที่สะพานผ่านฟ้าเช่นเดิม
 นายแพทย์ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล กล่าวถึงการได้รับมอบหมายให้เข้าดูแลเรื่องการจัดการเลือดที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจะนำไปเททิ้งที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ว่า ขณะนี้โรงพยาบาลวชิระได้เตรียมชุดปฏิบัติการในการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ จำนวน 10 คน
 พร้อมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โซเดียมไฮเปอร์คลอไรท์ หรือ คลอร็อกซ์ จำนวนหนึ่ง โดยจะทำตามหลักวิชาการทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเก็บ ทำลาย ล้าง ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ต่างๆได้เตรียมพร้อมแล้ว เหลือเพียงอยู่ระหว่างการซ้อมปฏิบัติการที่โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ ชุดปฏิบัติการจะเคลื่อนไปรอที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าจัดการกับเลือดทันทีที่ทางกลุ่มผุ้ชุมนุมได้เทเลือดทิ้งจนพอใจ และหลังจากนั้นถึงจะเป็นหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม และ 3 สำนักงานเขต ในการส่งพนักงานเข้าทำความสะอาดต่อจากทีมปฏิบัติการ
 นายแพทย์ชัยวัน กล่าวด้วยว่า เลือดที่ติดเชื้อไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด หากรู้จักเก็บทำลายตามหลักวิชาการแพทย์ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องป้องกันไม่ให้เลือดที่ติดเชื้อเข้าสู่ระบบน้ำสาธารณะ หรือระบบน้ำประปา เพื่อป้องกันแพร่กระจายของเชื้อโรค








ข่าวที่เกี่ยวข้องตร.4กองร้อยอารักขาปชป.รับมือเสื้อแดงสาดเลือดจุรินทร์ประสานกทม.ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเลือดเสื้อแดงจตุพรกลับลำไม่ยุส.ส.พท.ให้ลาออกอ้างเสียดายเงิน พระว.วชิรเมธีระบุพระสงฆ์ไม่ควรเล่นการเมืองธาริษารับม็อบแดงกระทบรายได้ท่องเที่ยว-บริโภค

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive