Tuesday, March 16, 2010

เสธ.แดงยันทักษิณไม่ได้สั่งเจาะเลือดแนะเปลี่ยนแกนนำ

เสธ.แดงยันทักษิณไม่ได้สั่งเจาะเลือดแนะเปลี่ยนแกนนำ



คมชัดลึก : "เสธ.แดง ยัน ทักษิณ ไม่ได้สั่งเจาะเลือด ชี้ 3 เกลอ นำแดงรบแพ้ โยนมติเสื้อแดงเปลี่ยนแกนนำรบใหม่ 1 พ.ค. ชู อริสมันต์-แรมโบ้-ขวัญชัย แกนนำแดงใหม่ อ้าง พัลลภ เห็นด้วย มั่นใจรบ 3 วันชนะนำ ทักษิณ กลับไทย เปรียบแดงรบ ป๋าเปรม เหมือนเยี่ยวลดภูผา








(16 มี.ค.)  พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้ผู้ชุมนุมเจาะเลือด เพื่อนำไปราดที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ขอแถลงการณ์แทนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่นโยบายของพ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้ประชาชนอย่าเข้าใจผิด เพราะท่านไม่เคยสั่งให้ประชาชนเสียเลือดเนื้อ แต่เป็นแนวความคิดของแกนนำนปช.เอง และหากกรีดเลือดแล้วรัฐบาลไม่ยุบสภาจะทำอย่างไร นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำไม่ต้องเผาตัวเองเลยหรือ และสาเหตุที่กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหวโดยสันติ ไม่รุนแรง เพราะเขาเกรงใจพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะท่านไม่มีนโยบายให้ใช้ความรุนแรง
 “ขนาดกลุ่มยังเติร์กเคยสู้กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มา 30 ปี สู้ตั้งแต่หัวดำยันหัวขาวยังไม่ชนะ แล้ววันนี้แกนนำเรียกมาชุมนุมแค่ร้องเพลง หวังจะให้เขาอกแตกตายไม่มีทางเป็นไปได้ วันนี้ นปช.สู้ไม่ได้ ก็ควรยอมรับ นำประชาชนถอยทัพกลับไป แล้วควรจะมีการจัดทัพใหม่และมีการสู้แบบหงายไพ่รบกัน โดยที่กลุ่มนปช.จะมารวมกับกองกำลังประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ(กปช.) เพื่อร่วมรบใหม่ในวัน ว.เวลา น. ที่จะใช้เวลาเพียง 3 วันในการทำการรบ คือ วันที่หนึ่ง ปิดล้อมรัฐสภา วันที่สองเรียกประชุมสภานำรัฐธรรมนูญฉบับ 40 กลับมาใช้ และวันที่สามจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ และล้างไพ่ใหม่ให้หมด ซึ่งยุทธวิธีของ เสธ.แดง ไม่เคยแพ้ใคร” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว
 พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า หากกลุ่มแกนนำนปช.ยอมรับว่า หมดความชอบธรรมในการนำคนเสื้อแดงต่อสู้ เพราะนำคนเสื้อแดงรบแพ้มาถึง 2 ครั้งแล้ว ดังนั้นแกนนำควรจะถอย เพื่อมอบอำนาจให้กับแกนนำกลุ่มใหม่ จึงขอมติจากกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วทุกจังหวัดว่า จะให้อำนาจกับนายขวัญชัย ไพรพณา ประธานชมรมคนรักอุดร นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุพร อัตถาวงศ์ เป็นแกนนำชุดใหม่ในการนำทัพคนเสื้อแดงกลับมารบใหม่หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรคเพื่อไทย เห็นด้วยกับตน และให้ตนเป็นฝ่ายเสนาธิการในการคุมทัพ อย่างไรก็ตามการที่จะเปลี่ยนแกนนำใหม่ ต้องได้รับมติจากกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศเสียก่อน
 “โดยจะมีการนำทัพจัดมารบใหม่ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ โดยจะมีการรวมพลในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 30 เมษายน เพราะวันนั้นเป็นวันที่ทหารเกณฑ์ผลัด 1 / 51 จะถูกปลดประจำการ ทำให้ในหน่วยทหารเหลือเพียงพลทหาร 3 ผลัด คือ ผลัด 2 / 51 ผลัด 1 / 52 และผลัด 2 / 52 ดังนั้นหากอยากจะชนะ ครอบครัวคนเสื้อแดงต้องให้ความร่วมมืออย่าส่งลูกหลานเข้ากรม กอง และเมื่อไม่มีทหารออกมาปราบ กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะเป็นฝ่ายชนะ และหากรัฐบาลคิดจะสู้ คงจะมีการนองเลือดแน่นอน ดังนั้นรัฐบาลควรยุบสภาตั้งแต่มีการจัดทัพรบใหม่ ซึ่งการต่อสู้ครั้งต่อไปทั้งพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และพล.อ.พัลลภ ก็เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องรพ.วชิระเตรียมคลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อเลือดแดงคุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้ พท.ชี้ลาออกไม่เกิดประโยชน์อยู่กดดันในสภาดีกว่าเข้มเฝ้าระวังบ้านบุคคลสำคัญ-สถานที่ราชการเจ้าชายญี่ปุ่นทรงยกเลิกแผนการเสด็จเยือนไทย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive