Tuesday, March 16, 2010

ศอ.รส.หวั่นม็อบแดงกระทบเชื่อมั่นแนะหลีกย่านการค้า

ศอ.รส.หวั่นม็อบแดงกระทบเชื่อมั่นแนะหลีกย่านการค้า



คมชัดลึก :ศอ.รส.หวั่นม๊อบทำลายความเชื่อมั่น แนะเลี่ยงดาวกระจายไปย่านการค้า ชี้เจาะเลือดต้องเป็นตามหลักการแพทย์ วอนแกนนำดูแลผู้ชุมนุมเพราะอากาศร้อนอาจทำอะไรรุนแรง "จาตุรนต์"ย้ำหากแดงยืนยันสันติวิธีไม่มีแพ้







 (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็บไซต์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) หรือ www.capothai.org   ได้ลงข้อความในเว็บไซต์ว่า ความสามัคคีของคนในชาติเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ประเทศชาติเกิดความแตกแยกในบ้านเมือง ทำให้สภาพบ้านเมืองมีแต่จะบอบช้ำและชะลอการเจริญเติบโตของประเทศ การชุมนุมทางการเมืองกระทำได้ ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่อย่าเป็นการชุมนุมที่จะเป็นตัวบั่นทอนความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งคน ไทยและนักลงทุนต่างประเทศยิ่งการชุมนุมมีการดาวกระจายไปในจุดที่เป็นย่านการค้า เศรษฐกิจของประเทศย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นอย่างรุนแรง ภาพที่ปรากฏจะถูกถ่ายทอดไปทั่วโลก ภาพลักษณ์ของประเทศมีแต่จะลดลงความน่าเชื่อถือในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง
 ส่วนการเจาะเลือดของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ศอ.รส.ระบุว่า การเจาะเลือดที่ไม่ถูกวิธี และไม่ถูกต้องตามหลักทางการแพทย์ อาจจะเป็นอันตรายขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมระวัดระวังการดำเนินการ ควรจะดำเนินการโดยบุคคลากรทางการแพทย์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่าการชุมนุมในสภาพอากาศร้อนจัด อาจจะเป็นการอันตรายทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ขอให้แกนนำได้ช่วยกันดูแลมวลชน โดยเฉพาะอารมณ์อย่าให้เกิดความรู้สึกที่จะใช้ความรุนแรง ซึ่งจะถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบอีกต่อไปเจ้าหน้ารัฐมีสิทธิตามกฎหมายที่จะดำเนินการเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง
"จาตุรนต์"ย้ำหากแดงยืนยันสันติวิธีไม่มีแพ้
 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของกลุ่มเสื้อแดงว่า การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยของนปช. และคนเสื้อแดงมาถึงขั้นนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จหลายประการคือ มีประชาชนเข้าร่วมมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด และยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศมากขึ้นด้วย ประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุมได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมเพราะเห็นแก่อามิสสินจ้างใดๆ แต่เป็นเพราะความสมัครใจและเสียสละความสุขส่วนตัว การต่อสู้ของประชาชนไม่ใช่การต่อสู้เพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรมจริงๆ และยังได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนี้ เป็นการต่อสู้ที่ยึดมั่นในสันติวิธี
 นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ดังนั้น หากแกนนำยืนหยัดต่อสู้โดยสันติวิธี ไม่ว่ารัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไร การต่อสู้ที่มีอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรมนี้ย่อมไม่มีทางพ่ายแพ้ แต่จะสะสมความสำเร็จได้อย่างเป็นขั้นตอนและในอนาคตก็จะมีประชาชนเข้าร่วมสนับสนุนมากยิ่งขึ้น จนกระทั่งสามารถทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยได้
 นายจาตุรนต์ยังได้แสดงความเห็นต่อกรณีที่มีการเสนอให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยลาออกเพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรียุบสภาว่า การลาออกของสส.พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้เกิดการยุบสภา ซึ่งในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยดื้อให้ดูมาแล้ว พรรคเพื่อไทยจะเสียโอกาสในการใช้เวทีทางสภาชี้ให้เห็นความล้มเหลวในการบริหารและปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น รวมทั้งปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยและความไม่ยุติธรรม บทบาทของพรรคการเมืองในสภาเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต้องใช้ให้เป็นประโยชน์
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเชื่อคนร้ายหวังยิงM79ใส่บ้าน"อักขราทร" สถานทูตสหรัฐยังนิ่งข่าวเตือนวินาศกรรมในไทยคุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้ นักธุรกิจเชื่อม็อบแดงไม่แรงบทเรียนเม.ย.เลือดปาบึ้มสำนักงานพ่อตา"เนวิน"ที่เชียงใหม่

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive