Tuesday, March 16, 2010

ศอ.รส.สั่งคุมเข้ม38จุดเสี่ยงเน้นสุวรรณภูมิบ้านป๋า

ศอ.รส.สั่งคุมเข้ม38จุดเสี่ยงเน้นสุวรรณภูมิบ้านป๋า



คมชัดลึก : "ศอ.รส."สั่งคุมเข้ม 38 จุดเสี่ยงทั่วกรุง เน้นสุวรรณภูมิ-บ้านป๋าเปรม รปภ.เข้มบ้านพักบุคคลสำคัญ สั่งเพิ่มสายตรวจทางเท้า 28 เส้นทาง หวั่นสร้างสถานการณ์รุนแรง






 (16มี.ค.)  พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพยบก และในฐานะโฆษก ศอ.รส. เปิดเผยภายหลังการประชุม ศอ.รส.ว่า ที่ประชุม ศอ.รส. ได้พูดถึงจำนวนผู้ชุมนุมนปช. ที่มีจำนวนลดลง ซึ่งตรงกับที่แกนนำระบุว่าได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางกลับไปชุมนุมที่เวทีต่างจังหวัดควบคู่กับเวทีที่ กทม. ซึ่งในการปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างจังหวัดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเป็นหลัก อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร. ส่วนทหารจะเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน
 ทั้งนี้ ศอ.รส.เป็นกังวล ทั้งจากส่วนข่าวร่วม ศอ.รส. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ (สขช.) และตำรวจสันติบาล มีข้อมูลข่าวสารที่ตรงกันว่าในช่วงนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น ดังนั้นในการคืนวันที่ 16 มี.ค.นี้ จะมีการปรับกำลังโดยแบ่งงานความรับผิดชอบ ดังนั้นตำรวจนครบาลรับผิดชอบบ้านพักบุคคลสำคัญ ทั้งตุลาการศาล คณะรัฐมนตรี องคมนตรี ซึ่งการดูแลรักษาบ้านพักบุคคลทั้งหลายจะดูในระยะจากบ้านพักออกไปกว้างประมาณ 400 เมตร เพราะที่ผ่านมามีการสร้างสถานการณ์ ด้วยการยิงอาวุธ เอ็ม 79 อยู่บ่อย ๆ
 ส่วนทหารจะดูแลการจัดตั้งจุดตรวจ สายตรวจ มีการเพิ่มกำลังมากขึ้น มีการตรวจสอบรถยนต์ต่าง ๆ มากขึ้น มีการเข้มข้นในการตรวจสอบรถมากขึ้น โดยมีจุดล่อแหลม หรือ จุดเสี่ยงที่พึ่งระมัดระวัง 38 จุด คือลักษณะพื้นที่ที่มีถนน สามารถแยกออกไปจากจุดนั้น หากมีใครก่อเหตุความวุ่นวาย เช่น แยกคอกวัว ทางเข้าสน.ทางเลิ้ง ถนนราชดำเนิน และมีการเพิ่มสายตรวจทั้งจักรยานยนต์ และทางเท้าจำนวน 28 เส้นทางใน กทม. ซึ่งเป็นลักษณะเครือข่ายใยแมงมุม ซึ่งมั่นใจว่าในช่วงระยะเวลาค่ำคืนนี้จะสามารถป้องกันการก่อเหตุร้าย ส่วนในช่วงกลางวันจะมีการปรับการปฏิบัติโดยเน้นจุดสกัดให้มากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะป้องกันการก่อเหตุร้ายได้
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสั่งปรับกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ จากการข่าวจะต้องดูแลและให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นอันดับแรก ส่วนอันดับสองคือบ้านพักประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ โดยกำลังในการดูแลในพื้นที่บุคคลสำคัญ จะให้กำลังจากตำรวจนครบาล 1 และในพื้นที่จุดเสี่ยงจะใช้กำลังจากกองทัพภาคที่ 1 เท่านั้น








ข่าวที่เกี่ยวข้องส.นักข่าวจี้ตร.ตามล่ามือดีกระชากกระเป๋าช่างภาพนิวยอร์กไทมส์ชี้เสื้อแดงเริ่มลดลงทยอยกลับบ้านอภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์ เหนือเตือนเกิดพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บในช่วง16-18มี.ค.ปชป.แก้เคล็ดตักน้ำมนต์พระแม่ธรณีฯล้างเลือดแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive