Wednesday, March 31, 2010

แกนนำแดงร่วมยินดีพรรคแนวร่วมประชาธิปไตยฟื้นคืนชีพ

แกนนำแดงร่วมยินดีพรรคแนวร่วมประชาธิปไตยฟื้นคืนชีพ



คมชัดลึก : "แกนนำเสื้อแดง"ร่วมยินดีพรรคแนวร่วมประชาธิปไตยฟื้นคืนชีพ พร้อมประกาศนโยบายยึดหลักสังคมนิยม ที่มีความเท่าเทียมและเสมอภาค ลั่นขอเป็นศัตรูกับทุกฝ่ายที่เป็นปฎิปักษ์กับปชช.






 (31ม.ค.)  เมื่อเวลา 10.30 น. พรรคแนวร่วมสังคมประชาธิปไตย ได้จัดประชุมสัมมนา เรื่อง “ การก้าวเดินของพรรคแนวร่วมสังคมประชาธิปไตย ” โดยมีสมาชิกพรรค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าร่วมประมาณ 100 คน ทั้งนี้ยังมี พ.อ.สมคิด ศรีสังคม อดีต ส.ว. และอดีตหัวหน้าพรรค สังคมนิยมแห่งประเทศไทย และนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำก่อตั้งกลุ่มแดงสยาม มาร่วมแสดงความยินดีในการฟื้นฟูพรรคแนวร่วมสังคมประชาธิปไตย ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์
 โดยนายประชา อุดมธรรมานุภาพ หัวพรรค ได้กล่าวเปิดตัว และแถลงเจตนารมณ์ของพรรค ว่า 1.พรรคฯ แนวร่วมสังคมประชาธิปไตย จะยึดอุดมการณ์ “สังคมนิยม” เป็นอุดมการณ์ของพรรค 2.พรรคฯ จะยืนอยู่ข้างประชาชนคนยากไร้ โดยสามัคคีกับกรรมการชาวนา เกษตรกร ผู้ค้าย่อย นักศึกษา ปัญญาชน นายทุนชาติ และผู้รักชาติรักประชาธิปไตยอื่นๆ 3.พรรคฯ จะเป็นพรรคมหาชนเป็นพรรคของประชาชนทุกหมู่เหล่า 4.พรรคฯ จะดำเนินการทางการเมือง เพื่อรับใช้ผลประโยชน์ของประชาชน และจะคัดค้านบุคคล กลุ่มบุคคล นักการเมือง หรือพรรคการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศอย่างเต็มที่
 นายประชา ยังกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ว่า เพื่อบรรลุเจตนารมณ์ และอุดมการณ์ของพรรค พรรคฯ จึงเสนอเป้าหมายและหลักนโยบายของพรรค ดังนี้ ในทางการเมือง พรรคฯ จะต่อสู้ให้ประชาชนได้รับสิทธิเสมอภาคทางการเมืองอย่างแท้จริง คัดค้านการใช้อภิสิทธิ์เหนือประชาชน สนับสนุนและต่อสู้ให้ได้มาซึ่งระบบการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์ อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ร่วมกับกรรมการ ชาวนา นักศึกษาปัญญาชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า คัดค้านการรัฐประหารและคัดค้านการแทรกแซงการเมืองของตุลาการทุกรูปแบบ สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยคัดค้านอำนาจนอกระบบ และส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นทุกระดับมาจากการเลือกตั้ง ยกเลิกการปกครองส่วนภูมิภาค
 ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจ พรรคฯ จะส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจแบบสังคมนิยมในแบบสังคมนิยมยุโรป โดยสร้างรัฐสวัสดิการ ใช้อัตราภาษีก้าวหน้า ภาษีทรัพย์สิน ภาษีมรดก เพื่อนำเงินมาจัดสรรสวัสดิการแก่ประชาชน ให้ประชาชนมีหลักประกันในด้านการดำรงชีพ และประกันการว่างงาน แทรกแซงการตลาด โดยประกันราคาพืชผลแก่ชาวไร่ชาวนา ดำเนินการปฏิวัติที่ดิน ด้วยการตั้งเพดานการถือครองที่ดิน และการเก็บภาษีอัตราสูงในที่ดินที่เกินความจำเป็นในการเป็นที่พักอาศัย และใช้ประกอบธุรกิจ และจัดสรรการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ควบคุมอุตสาหกรรมที่ทำลายสิ่งแวดล้อม สนับสนุนอุตสาหกรรมการเกษตร และบริการ
 ด้านการศึกษาและวัฒนธรรม พรรคฯ จะกระจายการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง ในกลุ่มคนยากจน ผู้ด้อยโอกาส และคนชายของกลุ่มต่างๆ ลดความสำคัญการศึกษาสามัญ โดยมุ่งเน้นขยายและปรับปรุงการศึกษาด้านอาชีวะให้ประชาชนมีทักษะในการทำงานมากขึ้น ปฏิรูปการศึกษา โดยเน้นการปรับปรุงคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมการวิจัย เพื่อพัฒนาด้านเทคโนโลยี และยอมรับให้เสรีภาพในการนับถือศาสนาและส่งเสริมศาสนาทุกศาสนาอย่างเท่าเทียมกัน
 ด้านสาธารณสุข พรรคฯ จะส่งเสริมนโยบายประกันสุขภาพทั่วหน้าไป เพื่อสร้างหลักประกันด้านสุขภาพแก่ประชาชน สร้างและขยายโรงพยาบาลในเขตท้องถิ่นทั่วประเทศ เพื่อกระจายการสาธารณสุขให้เท่าเทียมกัน และด้านสังคม พรรคฯ จะใช้หลักรัฐสวัสดิการในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะเด็ก สตรี และผู้ด้อยโอกาส








ข่าวที่เกี่ยวข้องมาร์คชี้พฤติกรรมข่มขู่ไม่ใช่หลักประชาธิปไตย อภิสิทธิ์โชว์ไทยอู่ข้าวอู่น้ำของโลกเสียงเตือนที่ควรระวังทำเนียบราษฎร...ละครการเมือง...'ประสงค์'เชื่อลอบฆ่าคนสำคัญเกิดได้

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive