Wednesday, March 31, 2010

วอร์รูมปชป.เชื่อเสื้อแดงชุมนุมใหญ่รอบ3แรง

วอร์รูมปชป.เชื่อเสื้อแดงชุมนุมใหญ่รอบ3แรง



คมชัดลึก :วอร์รูม ปชป.เชื่อแดงชุมนุมใหญ่รอบ 3 แรง หวั่น เผาบ้านเผาเมือง จี้ แกนนำอย่าลืมจุดยืนการต่อสู้ พร้อมปฏิเสธ "อภิสิทธิ์" ขอความร่วมมือผู้นำบรูไน ไม่ให้ที่พำนัก "ทักษิณ" ปธ.วุฒิสภานัดประชุมส.ว.นัดพิเศษศุกร์นี้







(31มี.ค.) ที่รัฐสภา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะทำงานติดตามเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) พรรคประชาธิปัตย์ ว่า การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 3 เม.ย. เชื่อว่าจะมีความรุนแรงมากว่าการชุมนุมใหญ่สองครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับรายงานจากคนของพรรคที่เข้าไปร่วมประชุมกับแกนนำต่างจังหวัด โดยมีการระบุว่าทหารและตำรวจไม่กล้าทำอะไรกับกลุ่มผู้ชุมนุม
ดังนั้น ในวันที่ 3 เม.ย. ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเต็มที่ และในบางพื้นที่ก็มีการระบุว่าเผาได้ก็ให้เผา พรรคอยากเรียกร้องไปยังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขอให้ตระหนักถึงการต่อสู้ที่ได้ระบุว่า จะใช้วิธีสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ
 นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่มีกระแสข่าวว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ระบุในที่ประชุมพรรคว่า นายกฯเดินทางไปประเทศบูรไน เพื่อหารือกับผู้นำประเทศ ในการขอความร่วมมือไม่ให้ที่พำนักกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตนขอชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวนายสุเทพไม่เคยพูดในที่ประชุมพรรค และแหล่งข่าวที่กล่าวอ้าวคำพูดของนายสุเทพ เชื่อถือไม่ได้
ปธ.วุฒิสภานัดประชุมส.ว.นัดพิเศษศุกร์นี้
 นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ได้มีคำสั่งนัดสมาชิกวุฒิสภา ประชุมวุฒิสภา นัดพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 2 เมษายนนี้ เวลา 10.00 น.โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ประธานวุฒิสภา อนุญาตให้สมาชิกวุฒิสภาปรึกษาหารือต่อที่ประชุมได้เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30-10.00 น. ทั้งนี้ มีวาระสำคัญเรื่องด่วน ร่าง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับการเงิน 2 ฉบับที่เลื่อนการพิจารณาซึ่งจะครบกำหนดวุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วันคือ ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้รับงานไปทำที่บ้าน กับร่าง พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว
 อีกทั้งยังมี ร่าง พ.ร.บ.3 ฉบับที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบมาแล้ว คือ ร่าง พ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ ,ร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม และร่าง พ.ร.บ.เวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ในท้องที่เขตบางเขน เขตสายไหมและเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
 นอกจากนี้ ได้มีรายงานการพิจารณาศึกษากรณีเหตุการณ์การทำร้ายร่างกายกลุ่มประชาชนผู้ชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่ จ.อุดรธานี ,รายงานการพิจารณาศึกษาการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ กรณีศึกษาการสลายการชุมนุมทางการเมือง ที่คณะกรรมาธิการการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองพิจารณาเสร็จแล้ว เป็นต้น
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสธ.หนั่นหนุนแก้รธน.9เดือนยุบสภาแดงม็อบยาวรถพาเสื้อแดงกลับจากกทม.คว่ำเจ็บ38รายสื่อชี้ปัญหาการเมืองไทยฉุดอาเซียน คนสนิทป๋าชี้บึ้มมูลนิธิโชว์ศักยภาพลูบคมรัฐ "อภิสิทธิ์"หวังเสื้อแดงรับเจรจารอบ3

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive