Wednesday, March 31, 2010

คุมเข้มบ้านเปรมหลังบึ้มมูลนิธิรัฐบุรุษ

คุมเข้มบ้านเปรมหลังบึ้มมูลนิธิรัฐบุรุษ



คมชัดลึก :ตำรวจ-ทหาร รปภ.เข้มบ้าน"ป๋าเปรม" หลังเกิดเหตุบึ้มมูลนิธิรัฐบุรุษ ด้านผบก.น.1 เตรียมกำลัง 8 กองร้อย ดูแลรอบสภา ย้ำไม่มีข่าวเสื้อแดงจะเดินทางมาชุมนุม






(31มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเหตุปาระเบิดเอ็ม 67 ใส่มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บริเวณถ.อู่ทองนอก ห่างบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพียง 100 เมตร ทางตำรวจและทหารได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มงวด โดยทหารได้ตรวจตราบโดยรอบเป็นระยะ โดยเฉพาะตรวจวัตถุต้องสงสัยตามแนวกำแพงและพุ่มไม้ ขณะที่จุดตรวจร่วมระหว่างทหารและตำรวจที่จุดหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลต้องสงสัยเช่นเดียวกัน
 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ได้วางกำลังตำรวจ 8 กองร้อยเพื่อดูแลความปลอดภัยโดยรอบอาคารรัฐสภา ตนประสานกับแกนนำตลอด จนให้ความมั่นใจว่า เหตุการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ได้มีการวางกำลังดูแลเข้มงวด ทั้งพื้นที่รอบอาคารรัฐสภาและรอบกรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยันว่าการเกิดระเบิดรายวันนั้น ไม่ใช่การปล่อยปะละเลยการทำหน้าที่ หรือรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุของตำรวจ ทุกคนยังทำงานเต็มที่ ส่วนกลุ่มเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่ วันที่ 3 เม.ย.นั้น พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตำรวจจะมีการประชุมเพื่อเตรียมแผนรับมืออีกครั้ง ทั้งนี้ไม่ห่วงเรื่องที่ กลุ่มผู้ชุมนุม จะยกระดับการชุมนุม โดยเชื่อว่าจะสามารถเจรจากันได้ เพราะทุกฝ่ายจะต้องคำนึงถึงชาติบ้านเมืองเป็นหลัก
 ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ส.ส.ฝ่ายค้านจะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน ภายหลังรัฐบาลถอนกำลังทหารและสิ่งกีดขวาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การข่มขู่และคุกคาม ออกจากบริเวณโดยรอบรัฐสภาหมดแล้ว ส่วนกำลังตำรวจที่ประจำการอยู่นั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะในสภามีแต่ตำรวจอยู่แล้ว ตนยังมอบให้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีนำกำลังทหารเข้าประจำการในสภาด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้อง'แม้ว'วีดีโอลิ้งค์ยันอยู่รัสเซียมีความสุขดี25องค์กรภาคปชช.ซัดรบ.-นปช.อย่าเอาปท.ต่อรอง"เหวงพร้อมเจรจารบ.รอบ3คุยแค่วันยุบสภานปช.ขอแรง20ล้านแดงทั่วปท.โค่นรัฐอำมาตย์นปช.ระดมใหญ่อีก3เม.ย.แฉรบ.ห้ามสื่อเล่นข่าวแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive