Wednesday, March 31, 2010

ปชป.ปมแก้รธน.คลี่คลายวอนพรรคร่วมจับมือรับศึกซักฟอก

ปชป.ปมแก้รธน.คลี่คลายวอนพรรคร่วมจับมือรับศึกซักฟอก



คมชัดลึก :ปชป.เชื่อผู้ใหญ่พรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจเหตุไม่แก้ รธน. วอนร่วมมือตั้งรับฝ่ายค้านอภิปราย ก.พ.นี้ ย้ำแก้ รธน.ไม่ได้ปิดโอกาส ร้อง สังคม-สื่อ อย่าให้ค่าเสธ.แดง เพราะเป็นทหารเพี้ยน หนุนรบ.ใช้แผน 5 รั้วกันยานรก







 (31ม.ค.) นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าปัญหาเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ น่าจะจบลงแล้ว ซึ่งมีเหตุผลสำคัญ คือ 1.ผู้ใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจถึงสถานการณ์ของประประเทศ และจะเป็นปัญหาหากมีเกิดมีการเปลี่ยนแปลงในขณะนี้ 2.สถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศกำลังดีขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดจากตัวเลขการส่งออก ท่องเที่ยว และสิ้นค้าเกษตร เติมโตขึ้นมาก หากต้องมาสะดุดในเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลและการเมือง จะเป็นปัญหากระทบในเรื่องความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจไปด้วย
  3.พรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ต้องร่วมกันจับมือตั้งรับเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และน่าจะมี 3 คน เป็นอย่างน้อยที่จะถูกอภิปราย เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ 4.พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลต้องจับมือกัน ในการบริหารงบประมาณไทยเข้มแข็ง ซึ่งกำลังเริ่มอนุมัติงบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผลประโยชน์ไปถึงพี่น้องประชาชนอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม และ 5. ผลโพลและความรู้สึกประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการเห็นความมั่นคงรัฐบาลที่จะเดินหน้าในการบริหารประเทศต่อไป เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่มีความขัดแย้งอยู่ในขณะนี้
 “ เรามั่นใจว่าทุกพรรคการเมืองและพรรคร่วมรัฐบาลอยากเห็นความมั่นคงที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ และเสียงสะท้อนจากประชาชนส่วนใหญ่ อยากเห็นรัฐบาลมีความมั่นคงและเสถียรภาพในการบริหารประเทศต่อไป ” นายสาธิต กล่าว
 กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ปิดโอกาส เพราะนโยบายเรื่องหนึ่งของรัฐบาลชุดนี้ ก็มีเรื่องของการปฏิรูปการเมืองอยู่ด้วย เพียงแต่รูปแบบการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจเป็นหนึ่งในการปฏิรูปการเมือง ซึ่งอาจจะย้อนกลับไปในอดีตที่เคยคิดเคยพูดกันมา โดยอาจจะให้มีคณะกรรมการใดคณะหนึ่งขึ้นมาทำ ซึ่งไม่ใช่ภาคการเมือง หรือย้อนกลับไปถึงคณะกรรมการสมานฉันท์ฯในการแก้ไข 6 ประเด็น ที่ให้ทุกฝ่ายเข้าร่วม ซึ่งอาจจะเอาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเขตเล็กเขตใหญ่ มาตรา 190 เป็นหนึ่งการในการปฏิรูปการเมือง ก็เป็นได้ในอนาคต
 นายสาธิต กล่าวถึงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า สังคมและสื่อมวลชน ไม่ควรให้ความสำคัญกับเสธ.แดง เพราะชัดเจนว่าเสธ.แดงเป็นทหารเพี้ยนคนหนึ่งเท่านั้น และบังเอิญไปรับใช้ผู้ที่ต้องการคนที่มาสนันสนุน โดยนับจำนวนอย่างเดียวไม่เน้นคุณภาพ จึงได้เสธ.แดงเข้า หากเปรียบกับสุภาษิตได้ว่า “ หมาผอม ไปเจอขี้แห้ง ” ซึ่งหมายความว่า หมากำลังหิวไปเจอขี้แห้งก็เลยกิน ซึ่งที่จริงไม่มีคุณค่าทางอาหาร ไม่ได้แก้ความหิวอะไรได้ และเสธ.แดงก็ไม่ได้สร้างการสนับสนุนที่มีผลกระทบในด้านบวก เพราะไม่สามารถที่จะพูดคุยกับสังคมได้  
 ส่วนเรื่องนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล นายสาธิต กล่าวว่า ต้อขอชื่นชม ที่กำลังขบเคลื่อนแผน 5 รั้ว คือ ปราบปรามอย่างจริงจัง ซึ่งเห็นได้ชัดตามผลงานที่ปรากฎ รวมทั้งการปิดกั้นตามแนวที่เจะเข้ามาในประเทศ จึงขอสนับสนุนอย่างจริงจังในเรื่องดังกล่าว และขจัดผู้ค้ายาอย่างเด็ดขาด เพื่อให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากปรเทศโดยเร็ว








ข่าวที่เกี่ยวข้องแกนนำแดงร่วมยินดีพรรคแนวร่วมประชาธิปไตยฟื้นคืนชีพ มาร์คชี้พฤติกรรมข่มขู่ไม่ใช่หลักประชาธิปไตย อภิสิทธิ์โชว์ไทยอู่ข้าวอู่น้ำของโลกเดือนเดือด !ล้วงตับสุดสัปดาห์ - แสบเหลือเกิน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive