Saturday, March 20, 2010

อภิสิทธิ์จ้อสื่อนอกพร้อมเจรจาเสื้อแดง

อภิสิทธิ์จ้อสื่อนอกพร้อมเจรจาเสื้อแดง



คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์" ให้สัมภาษณ์บีบีซียอมรับว่าประเทศไทยกำลังแตกแยก และได้เสนอพบกับแกนนำคนเสื้อแดงเพื่อแก้ความขัดแย้ง






(20มี.ค.) นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะให้สัมภาษณ์บีบีซีวานนี้กรณีความขัดแย้งทางการเมืองของไทยว่า ได้เสนอที่จะพบปะกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อรับฟังความคับข้องใจ พร้อมยอมรับว่าประเทศไทยกำลังแตกแยก และไม่เพียงเป็นการแตกแยกระหว่างคนเมืองกับชนบทเท่านั้น แต่เป็นความแตกแยกดิ่งลึกมาก 
 นายกฯ ระบุว่า ความเห็นต่างทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยแต่เราต้องยึดมั่นกับกฎหมาย เราพยายามทำให้แน่ใจว่าสามารถขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าได้แม้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง เพื่อที่ความขัดแย้งต่างๆ จะสามารถแก้ไขได้ผ่านการไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และผ่านกระบวนการทางศาล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นประเด็นอะไร และรัฐบาลทุกรัฐบาลก็ต้องพยายามแก้ไขประเด็นต่างๆ ที่เป็นที่วิตกของทั้งคนเมืองและชนบท
 นายกฯ บอกว่า การรับมือกับประเทศที่มีความเห็นแตกต่างคือ การบอกความจริงและ การยอมรับฟังความเห็นของแต่ละฝ่าย และพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างความสมานฉันท์ รวมถึงดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจในชนบท โดยนายกฯ พอใจที่ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีเหตุรุนแรง และมั่นใจว่ารัฐบาลควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมเสริมว่า ยินดีให้มีการชุมนุมตราบใดที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและไม่รุนแรง








ข่าวที่เกี่ยวข้องสื่อเทศเกาะติดขบวนเสื้อแดงทั่วกรุงเทพเสื้อแดงสลายตัวพอใจเนชั่นรับข้อเรียกร้องเสื้อแดงพัทยาทยอยเข้ากรุงหนุนม็อบนปช. รัฐยังไม่หารือต่ออายุการใช้พ.ร.บ.มั่นคง พระซ้อนท้ายจยย.โบกธงแดงไล่"อภิสิทธิ์"

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive