Saturday, March 20, 2010

เสื้อแดงปากน้ำปิดล้อมเนชั่นโจมตีมีอคติ

เสื้อแดงปากน้ำปิดล้อมเนชั่นโจมตีมีอคติ



คมชัดลึก :เสื้อแดงสมุทรปราการเคลื่อนขบวนปิดล้อมหน้าอาคารเนชั่น เรียกร้องพบผู้บริหาร ขอให้รับผิดชอบในการเสนอข่าวไม่เป็นธรรมต่อเสื้อแดง แกนนำเสื้อแดง ทำความเข้าใจการเคลื่อนขบวนทั่วกรุงเทพฯ ขณะที่ผู้ชุมนุมยังทยอยเข้าร่วม สำหรับศูนย์การค้าที่อยู่ในเส้นทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยัน ไม่ปิดบริการ ร้านทองย่านเยาวราช หนึ่งในเส้นทางที่ขบวนผู้ชุมนุมจะผ่านนั้น ให้สิทธิปิดร้านได้ถ้าเห็นว่าไม่ปลอดภัย






ผู้สื่อข่าวรายงายว่า เมื่อเวลาประมาณ เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 20 มี.ค.ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง จาก จ.สมุทรปราการ เคลื่อนขบวนรถจักรยานยนต์รถกระบะ และรถบรรทุกเครื่องเสียงขนาดเล็ก พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงราว 300 คน มาตามถนนบางนาตราด และเคลื่อนปิดล้อมหน้าอาคารเนชั่น ซึ่งเป็นที่ทำการของสื่อในเครือเนชั่น นำโดยสถานีวิทยุชุมชนท้องถิ่น โดยปราศรัยต่อว่า สื่อในเครือเนชั่นนำเสนอข่าวไม่เป็นกลาง บิดเบือนเอียงข้าง และไม่ให้ความเป็นธรรมต่อกลุ่มผู้ชุมนุม  พร้อมเรียกร้องพบผู้บริหาร นำโดย นายสุทธิชัย หยุ่น เพื่อขอให้แสดงรับผิดชอบ ถ้าไม่ลงมาพบ จะเจาะเลือดประท้วง และปักหลักปิดล้อมไปเรื่อย ๆ  ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุ 
ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมใช้พื้นผิวการจราจรถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้า เหลือเพียงช่องจราจรเดียว ให้รถผ่านไปได้ ส่งผลให้รถติดขัด
สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น มีตำรวจจาก สน.บางมาดูแล  รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ปักหลักดูแล มาตั้งแต่ประกาศใช้ พรบ.การรักษาความมั่นคงภายใน 12 นาย ดูแลความสงบ ร่วมกับ รปภ.ของอาคารอยู่ด้านใน  และยังมีทหารอีก 24 นาย อยู่ที่ด่านตรวจร่วม เลยอาคารเนชั่นไปประมาณ 1 กม.
ขณะนี้เหตุการณ์ยังสงบ แม้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นชายฉกรรจ์ ลงจากรถมาต่อว่า และห้ามไม่ให้ช่างภาพถ่ายภาพ พร้อมถ่ายภาพช่างภาพเครือเนชั่นไว้ด้วย
แกนนำเสื้อแดงทำความเข้าใจการเคลื่อนพล
ขณะที่บรรยากาศที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ คึกคักมาตั้งแต่เช้า เพื่อเตรียมการเคลื่อนขบวนด้วยยุทธการดอกไม้หลากสี ร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย ไปในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยจัดให้ผู้ที่จะร่วมขบวน ลงทะเบียนรับแจกสติ๊กเกอร์ และสัญลักษณ์ธงสีแดง - ธงสีขาว คนเสื้อแดงรักกรุงเทพฯ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี นอกจากนี้ ระหว่างเดินทางไป จะแจกใบปลิวขออภัย และทำความเข้าใจถึงการเคลื่อนไหวแก่ประชาชนด้วย โดยระบุว่าจะทำให้เดือดร้อนไม่นานนัก
แกนนำผู้ชุมนุมได้ทำความเข้าใจถึงวิธีการเคลื่อนขบวน เส้นทาง รวมถึงให้ผู้ชุมนุมอดทนจากการยั่วยุ รวมถึงเตรียมความพร้อม ด้านสภาพร่างกาย อุปกรณ์ เครื่องกันแดดต่าง ๆ  ขณะที่รถยนต์ที่ขนผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด ยังคงทยอยเดินทางเข้ามา
ล่าสุด แกนนำคนสำคัญ เดินทางมาถึงเวทีกันแล้ว ก่อนจะแถลงข่าวและปล่อยแถวขบวน ในเวลาประมาณ 10.00 น. ด้านผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขบวนกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะในจุดถนนหลานหลวงนำโดยรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทาง
ขณะที่ตามจุดเคลื่อนขบวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาประจำการ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงอำนวยการจราจรรองรับแล้ว ทั้งนี้ แกนนำระบุว่า ระยะทางในเคลื่อนขบวนวันนี้ รวมเป็นระยะทางยาว 46 กม. แต่มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางด้านฝั่งธนบุรีเล็กน้อย โดยหลีกเลี่ยงเส้นทางเพื่อไม่ให้เข้าใกล้ รพ.ศิริราชสำหรับเส้นทางที่จะเคลื่อนขบวน เริ่มจากแยกยมราช เข้าถนนเพชรบุรี แยกอโศก จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดาภิเษกผ่านแยกฟอร์จูน ไปตามถนนรัชดาฯ จนถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว จะเลี้ยวขวาเข้าถนนลาดพร้าว ตรงไปถึงบางกะปิ  เลี้ยวขวา ไปถึงแยกลำสาลี แล้วจะเข้าถนนรามคำแหง ไปแยกคลองตัน แยกคลองเตย ถนนพระราม 3 ขึ้นสะพานกรุงเทพฯท่าพระ วงเวียนใหญ่ สะพานสาทร สีลม ถนนพระราม 4 เยาวราช วรจักร หลานหลวงกลับเข้าสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เวลาประมาณ 18.00 น.
ศูนย์การค้าที่อยู่ในเส้นทางยืนยันไม่ปิดบริการ
บรรดาห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเต็มที่ และไม่ขัดข้องถ้าผู้ชุมนุมต้องการเข้ามาทำธุระส่วนตัวในห้าง แต่ขอให้ฝากสัมภาระไว้ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างก่อน และขอความร่วมมือไม่ให้เข้ามาแจกใบปลิวในห้าง เพื่อไม่ให้รบกวนลูกค้า
ร้านทองย่านเยาวราชกระทบให้สิทธิปิดร้านได้
นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ บอกว่า สมาคมให้สมาชิกติดตาม และประเมินสถานการณ์วันนี้อย่างใกล้ชิดเป็นรายชั่วโมง พร้อมให้สิทธิร้านค้าทองแต่ละร้านพิจารณาว่า จะปิดร้านหรือไม่ ถ้าเห็นว่ามีความเสี่ยง และเกิดความไม่สะดวก เพราะช่วงนี้บรรยากาศการซื้อขายทองคำเป็นไปด้วยความงียบเหงา ถ้าปิดการซื้อขายคงไม่มีผลกระทบมากนัก 
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสื้อแดงเพิ่มเส้นทางทัวร์กรุงข้ามไปฝั่งธนบุรีด้วย"แม้ว"โฟนอินผ่านฟ้ายันอยู่ยุโรปกับลูกสาว เคลื่อนเรือเข้ากรุงแดงทั้งแม่น้ำโดนสกัดปลาร้าปา"แม้ว"โฟนอินฯขอเสียงคนปราจีนเลือกพล.อ.สิทธิ์ ปชป.ไล่เสื้อแดงไปอยู่เขมรหลังชื่มชมฮุนเซน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive