Saturday, March 20, 2010

น้องเนวินฟ้องจาดุรหมิ่นค้าเก้าอี้มท.

น้องเนวินฟ้องจาดุรหมิ่นค้าเก้าอี้มท.



คมชัดลึก :ศักดิ์สยามแจ้งความฟ้องหัวหน้าผู้ตรวจ มท.ปูดซื้อขายตำแหน่ง ฐานหมิ่นประมาท เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน เผย หากสื่อมีเอี่ยวก็โดนด้วย






(20ก.พ.) ที่สน.พระราชวัง นายธนชาติ แสงประดับ ธรรมโชติ ที่ปรึกษาส่วนตัวและทนายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ "น้องชายของนายเนวิน ชิดชอบ" ประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทย wfhเดินทางไปพบ ร.ต.ท.ทรงพล นิ่มไพบูลย์ พนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง พร้อมหลักฐานหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษนายจาดุร อภิชาตบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ฐานหมิ่นประ มาทด้วยการโฆษา ผ่านสื่อ
นายธนชาติ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายศักดิ์สยาม ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายจาดุรจากกร ณีที่กล่าวพาดพิงในการสัมมนาที่วุฒิสภาจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาในทำนองว่านายศักดิ์สยามมีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่ง มีการใช้อำนาจการโยกย้ายแต่งในกระทรวงมหาดไทยถือเป็นการใส่ความ ทำให้นายศักดิ์สยามเสียหายและไม่เป็นความจริง ดังนั้นนอกจากร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีแพ่งและทางอาญาเพื่อเรียกค่าเสียหายในวงเงินอย่างน้อย 100 ล้านต่อไป
ทนายของนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สำหรับบุคคลอื่นที่อยู่ในวงสัมมนากำลังตรวจสอบอยู่ทั้งนายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา ซึ่งทำหน้าที่ดำเนินรายการ และสื่อมวลชนหากมีการพาดพิงทำให้เกิดความเสียหายก็จะดำเนินการฟ้องร้องด้วย
นายธนชาติ กล่าวว่า นายศักดิ์สยามไม่ทราบเจตนาที่นายจาดุรออกมาพูด เพราะไม่ได้รู้จักกับนายจาดุร และจากการตรวจสอบกับข้าราชการคนอื่นก็ไม่ได้มีปัญหา แต่ยอมรับว่าที่กระทรวงมักมีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นแต่เมื่อตรวจสอบก็ไม่เป็นความจริง








ข่าวที่เกี่ยวข้องสุเทพแจงแดงแรงอาจใช้พรบ.รักษาความมั่นคงฯปชป.ขู่ภท.หนุนร่าง"คปพร.เสื้อแดง"ยุบสภาแน่ปชปหวั่นรบ.ล้มถนนไร้ฝุ่นทำภท.เข้าใจผิด บุญจงปัดปมขัดแย้งปชป.ขัดขาถนนปลอดฝุ่น วันเกิดสุวัจน์กร่อยชพท.-ภท.เมินร่วมวงมาร์ค

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive