Saturday, March 20, 2010

ขบวนเสื้อแดงล้นถ.พิษณุโลกหลานหลวง

ขบวนเสื้อแดงล้นถ.พิษณุโลกหลานหลวง



คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดงล้นถนนพิษณุโลก-หลานหลวงก่อนกระจายทั่วกรุง พร้อมแดงแจกใบปลิวขออภัยคนกรุงชุมนุมเพราะคับแค้นใจ






(20มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  09.50 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนออกไปยังจุดต่างๆ โดยรอบกทม.ซึ่งหัวขบวนอยู่ที่แยกยมราชจากเดิมจะมีการตั้งขบวนที่หลานหลวงแต่เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก ทำให้ต้องขยับขบวนไปแยกยมราชซึ่งถนนสองฝั่งข้างทางเต็มไปด้วยผู้ชุมนุมทั้งถนนด้านพิษณุโลกและหลานหลาง
 โดยขบวนเสื้อแดงมีจยย.นับพันตามด้วยรถฆ้องและกลองสะบัดชัย ซึ่งมีนายจตุพร พรมหมพันธุ์ นำขบวน ตามด้วยรถปราศรัยของนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อและแกนนำสลับกันปราศรัย ซึ่งตลอดสองข้างทางได้มีบริกาน้ำดื่มให้ผู้ร่วมชุมนุมด้วย
 ต่อมาเวลา10.18 น. กลุ่มผู้ชุมุนุมได้มาถึงถ.เพชรบุนีบริเวณซอย 3 ซึ่งจุดดังกล่าวมีด่านตรวจของทหารเพื่อรักษาความปลอดภัย ซึ่งการเคลื่อนขบวนไม่ได้ไหลลื่นแต่เคลื่อนไปและหยุดเป็นระยะ  ๆ   ทั้งนี้ผู้ชุมุนมได้แจกใบปลิวให้ประชาชนตลอดการเคลื่อนขบวน
 โดยมีเนื้อหาว่า "ขอภัยชาวกทม.ที่ทำให้เดือดร้อนชั่วขณะเนื่องจากเกิดความคับแค้นใจจากความอยุติธรรมและยืนยันว่าการชุมนุมของเสื้อแดงเป็นการแสดงออกตามแนวปชต.การชุมนุมย่างสันติปราศจากอาวุธมีความจำเป็นต้องระดมคนหมู่มากมาชุมนุมในกทม. ดังนั้นจึงทำให้เกิดความไม่สะดวกในชีวิตประจำวันของคนกทม.อย่างเลี่ยงไม่ได้ คนเสื้อแดงจึงขอความเห็นใจและขออภัยในความไม่สะดวกในการดำรงชีวิตประวันของคนกทม.มา ณ โอกาสนี้ และเชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นาน"
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดสองข้างได้มีประชาชนมายืนดูและบางคนชูเสื้อแดงและโบกผ้าสีแดงในการต้อนรับการชุมนุมด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้องปะทัดยักษ์บึ้มลานพระบรมรูปกลางดึกเจ็บ1 เสื้อแดงสลายตัวพอใจเนชั่นรับข้อเรียกร้องเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2553

ตอบจดหมายผู้อ่านจ๊ะ

"เสาร์ห้า"แดงแยกก๊กวัดใจคนกรุง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive