Saturday, March 20, 2010

ปะทัดยักษ์บึ้มลานพระบรมรูปกลางดึกเจ็บ1

ปะทัดยักษ์บึ้มลานพระบรมรูปกลางดึกเจ็บ1



คมชัดลึก :ปะทัดยักษ์บึ้มลานพระบรมรูปกลางดึกเจ็บ 1 กลุ่มเสื้อแดงอีสาน เสนอไม้เด็ดล้มอำมาตย์ งดจ่ายภาษี- คืนบัตรปชช.






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มีนาคม เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง ภายในการชุมนุมกลุ่มนปช. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงประทัด ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่บริเวณนั้น บอกว่าประทัดดังกล่าว น่าจะมาจากกลุ่มคนไม่หวังดี หรือ มือที่ 3 ที่ใช้หนังสติกยิงเข้ามา เพื่อสร้างสถานการณ์และก่อกวนการชุมนุมเท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมการชุมนุมคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้การ์ดนปช.ก็ยังไม่ทราบว่าผู้ไม่หวังดี ยิงประทัดดังกล่าวมาจากที่ใด แต่อย่างไรก็ตาม จะเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น
 นายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช.ภาคอิสาน เปิดเผยว่า จากการประชุมตัวแทนนปช.ภาคอีสานกว่า 121 องค์กร ต่างเสนอยุทธวิธีการโค่นล้มอำมาตยาธิปไตย กันอย่างหลากหลายโดยความเห็นทั้งหมดจะนำเสนอเข้าสู่คณะกรรมการนปช.ส่วนกลางที่นายวีระ มุสิกพงศ์ เป็นประธาน อาทิ ปฎิเสธที่จะจ่ายภาษีให้รัฐ งดซื้อของหรือใช้บริการกิจการ เครือข่ายอำมาตย์ โดยเฉพาะธนาคารกรุงเทพ รวมไปถึงการลาออกจากความเป็นคนไทยโดยการคืนบัตรประชาชน
 ผูสื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30น.กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ตั้งจัดขบวนรถยนตร์เป็นแถวยาวไปตลอดแนวตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าไปถึงถนนหลานหลวงพระรรมรูปซึ่งส่วนมากเป็นรถยนตร์ส่วนตัวและของกลุ่มเสื้อแดงนับหลายร้อยคันรวมทั้งรถจักรยานตร์  ต่อมาเวลา  09.00  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแถลงว่าเสื้อแดงยกเลิกเส้นทางถนนจรัญสนิทวงศ์ที่จะข้ามไปวงเวียนใหญ่ เพื่อเลียงผ่านรพ.ศิริราชเพราะทราบข่าวว่ารัฐบาลอาจมีการสร้างสถานการณ์แต่จะไปวงเวียนใหญ่กลับสะพานพุทธแทน ส่วนเส้นทางอื่นเป็นไปตามกำหนดและยืนยันว่าจะไม่ไปสนามบินสุวรรณภูมิ
 แกนนำนปช.กล่าวว่ามีรายงานว่ารัฐบาลเตรียมสร้างสถานการณ์ นำประชาชนเข้าป่วนตลอดเส้นทางที่เสื้อแดงผ่านรวมถึงเตรียมเสื้อแดงเทียมด้วย ส่วนวันนี้เป็นฤกษ์เสาร์ห้าที่มีการมองว่าเสื้อแดงถือฤกษ์วันนี้จริงๆ เรามีความรู้ทางโหราศาสตร์แต่คนเชี่ยวชาญบอกว่าเป็นวันดี ทำให้พลังคนเสื้อแดงเข้มแข็งแต่ขณะนี้พลังสำคัญคือพลังประชาชนที่บริสุทธิ์มากกว่า
 ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไปทั่วกทม.จะมีการยกระดับการชุมนุมหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าจะหารือแกนนำถึงการยกระดับการชุมนุมที่มีความเข้มข้น ส่วนที่การยกระดับแสดงว่าปิดทางเจรจรหรือไม่นายณัฐวุฒิกล่าวว่า การเจรจาในส่วนนรัฐาลไม่มีความชัดเจนรัฐต้องชัดว่ายุบสภาก่อน
 ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าไม่ต้องการให้ใช้คำว่าไพร่ ในการเคลื่อนไหวนั้นนายณัฐวุฒิกล่าวว่า เป็นวาทะกรรมที่เสื้อแดงมองว่าจะสามารถนำคนทุกกลุ่มตามแผนดอกไม้หลากสีมาร่วมจำนวนมาก หากมีคำอื่นที่เป็นวาะกรรมใช้ในการขับเคลื่อนก็ใช้ได้ ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นไพร่หรืออำมาตย์นายณัฐวุฒิกล่าวว่า  ชนชั้นไม่เกี่ยวกับเงินแต่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นชนชั้นเดียวกับคนเสื้อแดง อำมาตย์เป็นคนเหยียบหยามคนเสื้อแดง
 ต่อข้อถามที่ว่าเขาใช้ชีวิตหรูหรามีภาพการไปเดินในที่หรูในขณะที่คนเสื้อแดงอยู่กลางแดดกลางฝน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คนเสื้อแดงรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณรวยมีเงินแต่ก็ไม่มีปัญหา คนเสื้อแดงพร้อมสู้ ไม่น่าจะเสียแนวร่วม
 ด้านพลตำรวจตรี  เกิดลาภผล รองผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงว่า จะเคลื่อนขบวนด้วยระยะทาง 60 กิโลเมตร ในภาพรวมการจราจรตามถนนสายต่างๆ คล่องตัวการจราจรน้อย  ส่วนการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมไปตามถนนสายต่างๆ จะต้องมีการตัดขบวนบางช่วงบางเวลาเพื่อให้รถอื่นผ่านไปได้ ให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด คาดว่ากลุ่มเสื้แดงจะเคลื่อนขบวนเสร็จในเวลา 16.00 น. ทั้งนี้ยอมรับว่าหนักใจและเป็นห่วงจอดรถปราศรัยตามจุดต่างๆ สอบถามเส้นทางจราจร เส้นทางรถเมลล์ ขสมก. 184-02-246-0906
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสื้อแดงสลายตัวพอใจเนชั่นรับข้อเรียกร้องเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2553

ตอบจดหมายผู้อ่านจ๊ะ

"เสาร์ห้า"แดงแยกก๊กวัดใจคนกรุง"ไตรรงค์"ไล่บี้เร่งใช้เงินกระตุ้นศก.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive