Saturday, March 20, 2010

เทือกสั่งสกัดมือที่3ป่วนกลุ่มเสื้อแดง

เทือกสั่งสกัดมือที่3ป่วนกลุ่มเสื้อแดง



คมชัดลึก :รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยัน รัฐบาลไม่ขัดขวางการชุมนุมแต่ต้องอยู่ภายใต้กม. สั่งหน่วยติดอาวุธจัดการมือที่สามทันทีหากเข้ามาแทรกแซงการชุมนุมของคนเสื้อแดง ดักคอ นำกระบะแสนคันปิดถนนเจอจับทันที






(20ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฎิเสธว่า เขาไม่สามารถประเมินสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ในวันที่ 26 ก.พ.นี้   ได้แต่กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเป็นสำคัญ เราเคยมีบทเรียนกันมาแล้วในบ้านเมือง การไม่ซักซ้อมให้ดี อาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้   โดยให้เจ้าหน้าที่ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ฝึกซ้อมประสานงานกันให้ดี เพื่อป้องกันเหตุอันไม่พึงประสงค์ขึ้นได้
 "คนที่รู้ดีคือคนที่อยู่ต่างประเทศ และเป็นผู้สั่งการ ผมคงได้แต่ขอร้องว่าอย่าทำอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย หรือทำให้เกิดความรุนแรง จนถึงขั้นที่ต้องเสียภาพพจน์ของประเทศ  ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐที่มาทำงานร่วมกันในครั้งนี้ ไม่มีเจตนาขัดขวางการดำเนินการของผู้ชุมนุม แต่การชุมนุมนั้นต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย "นายสุเทพ  กล่าว
 ส่วนกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดงระบุว่าจะนำรถกระบะแสนคันเข้ามาร่วมชุมนุมปิดถนนนั้น รองนายกรัฐมนตรีผู้นี้กล่าวเสียงแข็งว่า  เรายอมไม่ได้กับการกระทำที่ไม่ถูกต้องแบบนี้ เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ หรือเป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อนของประชาชน  ถือเป็นการแสดงเจตนาที่จะทำให้เกิดความปั่นป่วนในระบบจราจร หวังว่าผู้ที่จะมาชุมนุมจะมีสติและคำนึงถึงความถูกต้องด้วย แต่ถ้ามีการกระทำดังกล่าวจริง คงต้องระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมาเป็นผู้ช่วยในการดูแลประชาชน เพราะเรามีเจ้าหน้าที่เท่าที่จำเป็นเท่านั้น
 " เจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติการ จะไม่พกพาอาวุธ เพื่อแสดงว่ารัฐบาลไม่ได้ต้องการออกไปปราบปรามประชาชน เพียงไปป้องกันสถานที่ราชการ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเท่านั้น แต่ถ้าผู้ชุมนุมหรือใครเข้ามาแทรกแซง ทำให้เกิดความรุนแรง จะมีหน่วยติดอาวุธเข้ามาจัดการทันที ถือเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะถ้าคิดจะต่อสู้จนบ้านเมืองเสียหาย ก็ไม่ควรจะมีสำนึกของความเป็นคนอีกต่อไป ถ้าเป็นคนไทยต้องรู้ว่านี่คือบ้านเมือง ถ้าคนเราคิดจะยอมตาย เพื่อสมบัติของเจ้านายเพียงคนเดียว คงใช้ไม่ได้แล้ว” นายสุเทพ ย้ำ
 เมื่อถามอีกว่า ได้มีการจับตาความเคลื่อนไหวของพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่ว่า เสธ.ไหน ถ้าทำผิดกฎหมายต้องจับหมด ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย”








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"มาร์ค"แนะคดียึดทรัพย์'แม้ว'ควรเคารพศาล ดื่มกินธรรมชาติที่ อลาสกา

ชินวรณ์สั่ง2รมช.ศธ.ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอภิสิทธิ์บอกสุเทพยังไม่รายงานหารือพรรคร่วมชินวรณ์สั่งปลัดศธ.ตั้งศูนย์ประสานติดตามม็อบ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive