Thursday, March 18, 2010

แดงพะเยาเริ่มกลับบ้านอ้างแกนนำอีแอบใจปลาซิว

แดงพะเยาเริ่มกลับบ้านอ้างแกนนำอีแอบใจปลาซิว



คมชัดลึก : หุ้นพุ่งทำเสื้อแดงพล่าน! ยกโขยงบุกชุมนุมหน้า ตลท. แต่กลับตะโกนขับไล่รัฐบาล แกนนำฉุน ไม่รู้ว่าหุ้นขึ้นเพราะอะไร โวยแผนชุมนุมป่วนกรุง น่าจะทำให้หุ้นร่วง พร้อมตั้งข้อหาไร้สมอง ปลุกระดมป้ายสี กรณ์ เอาเงินภาษีประชาชนไปช้อนซื้อหุ้น เรียกร้องให้ตรวจสอบ นัดทวงคำตอบพรุ่งนี้






 เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 18 มี.ค. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้องแดงจำนวนประมาณ 50 คน ใช้รถกระบะจำนวน 2 คัน และรถตู้อีกประมาณ 3-4 คัน บรรทุกกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนมารวมตัวหน้าที่ทำการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) ในขณะนี้ พร้อมทั้งชูป้าย “เสื้อแดง 111 ภูเก็ต” เพื่อยื่นเอกสารชี้แจงแนวทางการต่อสู้กับผู้บริหาร ตลท. โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ตลท.ได้ปิดกั้นรั้วเพื่อห้ามผู้ชุมนุมเข้ามาภายใน กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้แต่ตะโกนขับไล่รัฐบาล
 โดยการปราศรัยในวันนี้ แกนนำคนเสื้อแดงระบุว่า สาเหตุที่เดินทางมายัง ตลท.วันนี้เพื่อเรียกร้องตรวจสอบนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่ามีการนำเงินภาษีของประชาชนเข้ามาซื้อหุ้นในช่วงนี้หรือไม่ เพราะตั้งข้อสังเกตว่าสถานการณ์การเมืองร้อนแรง แต่ตลาดหุ้นกลับปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ
 อย่างไรก็ตาม เวลาได้ล่วงเลยมาจนถึงช่วงเที่ยงก็ยังไม่มีผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ของ ตลท.ลงมารับเรื่อง ทำให้ผู้ชุมนุมต้องเตรียมล่าถอยกลับไปตั้งหลัก พร้อมระบุว่า หลังจากแจ้งข้อเรียกร้องแล้วก็จะเดินทางกลับไปยังสถานที่ชุมนุมใหญ่ และจะเดินทางมาขอคำตอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
 แกนนำคนเสื้อแดง กลุ่มย่อยพลังไทย 51 ยานนาวา-สาทร ปราศรัยว่า สาเหตุที่เดินทางมายัง ตลท.วันนี้ เพื่อเรียกร้องตรวจสอบ รมว.คลังว่ามีการนำเงินภาษีของประชาชนเข้ามาซื้อหุ้นในช่วงนี้หรือไม่ เพราะตั้งข้อสังเกตว่าสถานการณ์การเมืองร้อนแรง แต่ตลาดหุ้นกลับปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ
 “พวกเราตั้งข้อสังเกตุว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำไมหุ้นจึงขึ้นแรงผิดปกติ จึงมีข้อสงสัย คือ การชุมนุมในขณะนี้น่าจะทำให้หุ้นตก สงสัยว่า รัฐบาลจะใช้เงินภาษีของประชาชนมาช้อนซื้อเพื่อสร้างภาพหรือเปล่า”
 อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมระบุว่าหลังจากแจ้งข้อเรียกร้องแล้วก็จะเดินทางกลับไปยังสถานที่ชุมนุมใหญ่ และจะเดินทางมาขอคำตอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ในเวลา 09.00 น. และจะมาเยอะกว่าวันนี้
 “พรุ่งนี้คนเสื้อแดงจะมารอคำตอบตอน 9 โมง จะมามากกว่าวันนี้ที่มาประมาณ 50-60 คน และถ้าคำตอบไม่น่าพอใจก็จะนำไปหารือกับแกนนำ นปช.ที่สะพานผ่านฟ้าเพื่อขอมติและยกทัพคนเสื้อแดงมาที่ตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง”
 สำหรับเอกสารชี้แจงของกลุ่มคนเสื้อแดงระบุในนามคณะกรรมการประชาธิปไตยแห่งชาติ ประกาศแนวทางการต่อสู้ไว้ 4 แนวทาง คือ 1.ล้มระบอบเผด็จการทุกรูปแบบทั้งมีรัฐธรรมนูญและไม่มีรัฐธรรมนูญ 2.ร่วมกับพลังประชาธิปไตยทุกองค์กรและประชาชนทุกสีเสื้อ 3.ต่อสู้ทุกรูปแบบ พรรคการเมืองทุกพรรคให้ต่อสู้ทางรัฐสภา องค์กรมวลชนต่อสู้ภายใต้รัฐธรรมนูญยกเว้นฝ่ายเผด็จการเป็นฝ่ายใช้ความรุนแรงก่อน และ 4.สร้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย
 นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุว่า การต่อสู้กันให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงของพี่น้องประชาชนได้ผ่านความยากลำบากมายาวนาน โดยเฉพาะการต่อสู้กับระบอบเผด็จการภายใต้อำนาจของอำมาตย์ในระยะ 3 ปีมานี้ ประชาชนได้ทุ่มเทเสียสละอย่างสูง แต่ก็ยังไม่ได้รับชัยชนะ เนื่องจากไม่มีแนวทางการต่อสู้ที่ชัดเจน
 ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ยังคงเดินหน้าปรับขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 767.06 จุด เพิ่มขึ้น 1.52 จุด เปลี่ยนแปลง +0.20% มูลค่าการซื้อขาย 15,208.95 ล้านบาท
 นักวิเคราะห์เผยตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ยังคงปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง แม้จะมีแรงขายทำกำไร ออกมาบ้าง หลังจากที่ตลาดได้ปรับตัวร้อนแรงมาถึง 5 วันทำการ โดยนักลงทุนบางส่วนประเมินว่าตลาดให้ผลตอบแทนแล้วประมาณ 10% และยังได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา (FX Gain) อีกประมาณ 2% ก็ถือเป็นผลตอบแทนที่น่าพอใจ พร้อมแนะจับตานักลงทุนต่างชาติได้ทำ short ที่ตลาดฟิวเจอร์เอาไว้ด้วย ดังนั้น อาจมีแรงขายทำกำไรเป็นระยะๆ สลับออกมา พร้อมมั่นใจว่า ในระยะนี้ ตลาดหุ้นทั่วทั้งภูมิภาค ยังได้แรงหนุนจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้าต่อเนื่อง
 นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล หัวหน้ากลยุทธ์การลงทุน บล.ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยที่ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อเนื่องในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นมากว่า 50 จุด สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยบวกมาจากเม็ดเงินจากต่างชาติไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย หลังนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ ซึ่งได้มีการประเมินว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง น่าจะใกล้ยุติ และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามในช่วง1-2 วันนี้ ดัชนีหุ้นไทยอาจปรับฐาน เพราะปรับตัวขึ้นร้อนแรงมาหลายวันแล้ว
เสื้อแดงจับอส.มหาดไทยแฝงชุมนุมเจ้าตัวปัดมาป่วน
 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าฯ ล่าสุด การ์ด นปช.ได้จับกุมชายต้องสงสัยคนหนึ่ง ทราบว่า เป็นอาสาสมัครของกระทรวงมหาดไทย หลังพบพิรุธไม่ยอมให้ตรวจค้น ขณะที่ ชายคนดังกล่าว ปฏิเสธมีคนจ้างให้ป่วนการชุมนุม ยืนยันว่า มาซื้อของที่ระลึกเท่านั้น
แดงพะเยาเริ่มกลับบ้านอ้างแกนนำอีแอบ-ใจปลาซิว
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของจังหวัดพะเยา กลุ่ม นปช.โซนหน้าเขาเริ่มทยอยกันเดินทางกลับจากกทม.ถึงภูมิลำเนาแล้ว   โดยให้เหตุผลว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ระดับแกนนำยังไม่ได้ทำอะไรเลยที่เป็นชิ้นเป็นอัน  นอกจากสั่งให้นั่งฟังคำปราศรัยแบบเดิมๆและเดินไปเดินมาตามจุดต่างๆ ที่แกนนำสั่ง   โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปิดล้อมกองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์เพื่อบีบให้นายกฯยุบสภา   แสดงให้เห็นความไม่จริงใจ และใจไม่เต็มร้อย ในการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านเพื่อมาเป็นนายกฯเหมือนเดิม ในวันเสาร์นี้ คาดว่าคนที่กลับมาก็คงไม่อยากไปอีกรอบ
           แหล่งข่าวกล่าวต่อไปอีกว่า ไม่เฉพาะแต่ นปช.พะเยา จังหวัดอื่นๆก็เริ่มทยอยกลับกันบ้างแล้ว   เนื่องจากไม่พอใจแกนนำที่ไม่จริงใจ 
  “แม้แต่คนในพรรคเพื่อไทยของพะเยาบางคน   ยังไม่ยอมมาร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับชาวบ้าน   ยังต่อไม่สู้เพื่อนายกฯทักษิณ ทำตัวเป็นอีแอบ ไม่ร่วมต่อสู้แล้วรอจะเอาแต่ผลงาน   พวกผมจะต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวอยู่ทำไม  กลับบ้านดีกว่า “ ตัวแทน นปช.ระดับรากหญ้ากล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องพัลลภเย้ยนปช.รบไร้ยุทธศาตร์ทำใกล้แพ้ไม่โง่ช่วย อิหร่านเช่าเหมาลำเข้าภูเก็ตไม่สนม็อบเสื้อแดงสภากาชาดไทยหวังม็อบแดงไม่ยืดเยื้อกระทบจัดงานทั่วโลกประท้วงเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย "จิ๋ว"แนะมาร์ค"ต้องให้ใจ-ให้เกียรตินปช.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive