Thursday, March 18, 2010

พัลลภเย้ยนปช.รบไร้ยุทธศาตร์ทำใกล้แพ้ไม่โง่ช่วย

พัลลภเย้ยนปช.รบไร้ยุทธศาตร์ทำใกล้แพ้ไม่โง่ช่วย



คมชัดลึก : พัลลภจวกนปช.รบไร้ยุทธศาตร์ ทำใกล้แพ้ยันไม่โง่ช่วย เดินเกมใต้ดิน เชื่อรบ.กุข่าวลอบฆ่า มาร์คใส่ร้ายแดง-เรียกคะแนนสงสาร







(18มี.ค.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่เริ่มมีผู้ชุมนุมน้อยลงว่า ตนยังยืนยันจุดยืนเดิม คือ จะไม่เข้าไปยุ่งกับม็อบเสื้อแดง แม้ว่าตอนนี้จะแผ่วลง และคนน้อยลงมากก็ตาม เพราะเมื่อพวกแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ไม่ต้องการตน  ตนก็ไม่ต้องไปช่วย ปล่อยให้พวกเขารู้ว่า การจะชนะมันไม่ง่าย ตอนนี้เขาชุมนุมไปวัน ๆ หนึ่ง ไม่มียุทธศาสตร์หรือยุทธวิธีใด ๆ  เลยจนคนหนีกลับบ้านหมด และใกล้จะแพ้แล้ว ถือว่า เป็นบทเรียนของแกนนำนปช.
 ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่รัฐบาลเป็นห่วงว่าเมื่อผู้ชุมนุมน้อยลงอาจจะมีกลุ่มใต้ดินลงมาทำให้เกิดความรุนแรงมากขึ้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า “ ไม่ต้องกลัวหรือหวาดระแวงว่า ผมจะเล่นเกมใต้ดิน หรอก ผมบอกว่าไม่ยุ่งก็คือไม่ยุ่ง ผมอยู่บ้านเกือบทุกวัน มีแค่ออกไปเล่นกอล์ฟบ้างเท่านั้น ไม่ต้องส่งใครมาตามผม การจะเล่นใต้ดินได้ มวลชนต้องเข้มแข็ง แต่ขณะนี้มวลชนมีจำนวนน้อยลงและอ่อนเพลีย เพราะอากาศร้อนมาก ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมทนไม่ไหว เล่นไปก็มีแต่ตายเท่านั้น ผมไม่โง่ที่จะทำอย่างนั้นหรอก ”
 เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า จะมีการลอบสังหารนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตนมองว่า รัฐบาลเป็นผู้ปลุกกระแสข่าวการลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีขึ้นมาเอง เพื่อสร้างกระแส และเรียกคะแนนความสงสาร และใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครคิดทำ แต่เป็นเรื่องของการฉวยโอกาสจากการสร้างสถานการณ์ขึ้นมา โดยส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีแน่นอน เพราะรัฐบาลกุข่าวขึ้นมาเอง อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ อยู่ในค่ายทหารตลอด ใครจะไปทำอะไรท่านได้








ข่าวที่เกี่ยวข้อง3เกลอกับบุคคลสำคัญ เสธ.แดงยันทักษิณไม่ได้สั่งเจาะเลือดแนะเปลี่ยนแกนนำแม้วบัญชาการ"เกม...ผู้เสียสละ"'เทือก'ลั่นแดงบุกที่สำคัญ-ปิดสื่อสลายทันที"เฉลิม"บินเยี่ยมเพื่อนสิงคโปร์-"จิ๋ว"เข้ารพ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive