Thursday, March 18, 2010

พายัพปัดข่าวน้ำเลี้ยงก๊อก2โอดเป็นคนล้มละลาย

พายัพปัดข่าวน้ำเลี้ยงก๊อก2โอดเป็นคนล้มละลาย



คมชัดลึก :"พายัพ" ปัดข่าวน้ำเลี้ยงก๊อก2 โอดเป็นคนล้มละลายไม่มีเงินจ่าย พท.ข้องใจทหารราบ11ยึด M16ในรถส.ส.รัฐบาลแต่ข่าวเงียบกริบ นายกฯให้ศิริโชคตอบเอง






( 18 มี.ค.)นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย และน้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงระบุว่าขณะนี้มีน้ำเลี้ยงเสื้อแดงรอบ 2 มาแล้ว ผ่าน 3 นักธุรกิจการเมือง ชื่อย่อ ส. พ. และ ป.ว่า  ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพราะไม่ใช่นักธุรกิจ อีกทั้งขณะนี้ตนอยู่ในสถานะล้มละลายจะเอาเงินที่ไหนมา และช่วงที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้เข้าพรรคเลย และไม่เคยให้เงินแม้แต่บาทเดียว นายสุเทพชอบปล่อยข่าวให้เป็นเรื่องอย่างนี้ คนที่ชื่อมี พ. ตามทะเบียนราษฎร์มีตั้งกี่คน ถ้าเราไปคิดมากก็โกรธฟรี เสียหายฟรี ถ้าเราไม่ได้ทำก็ไม่ต้องไปตื่นเต้น
 “ผมคิดอย่างนี้ถ้าใช่ก็บอกมาเลยว่าคือพายัพ ชินวัตร ถ้าคิดว่าผมทำผิดก็มาจับไป ไม่ใช่มาพูดในทำนองว่าคนนั้นถูก คนนี้ผิด คนนั้นฉลาด คนนี้โง่ อย่างนี้ยิ่งพูดแบ่งกันอย่างนี้จะยิ่งทำให้บ้านเมืองแตกแยก แต่ถ้ามีอะไรรัฐบาลพูดออกมาตรงๆ อย่างนี้ก็อยู่กันได้ บ้านเมืองจะสงบ” นายพายัพ กล่าว
 นายพายัพ กล่าวว่า ทางที่ดีรัฐบาลควรจะหัดพูดภาษาดอกไม้ เช่น การชุมนุมต่างๆถ้าหวังให้บ้านเมืองอยู่อย่างสงบสุขจะให้รัฐบาลทำอะไรอย่างไรก็ขอให้บอกมาก็ยินดีจะทำ อยากให้รัฐบาลหัดคิดและพูดอย่างนี้บ้าง และต้องยอมรับว่าประชาธิปไตยมีความเห็นต่างกันได้ ไม่ใช่มีแต่คนนั้นผิดคนนี้ถูก อะไรมันจะเกิดนั้นตบมือข้างเดียวมันไม่ดัง ถ้าหากร้อนมาแล้วร้อนกลับไปมันก็เป็นเรื่อง
 ส่วนการทำงานของส.ส.นั้น นายพายัพ กล่าวว่า เรื่องการชุมนุมก็เป็นเรื่องนอกสภาเขาก็ว่ากันไป แต่ตนเน้นให้ส.ส.ทำงานในสภา ก็มีบ้างส.ส.ที่ไปเวทีเสื้อแดง ก็เป็นการไปดูแลคนในพื้นที่ของตนเองที่มาร่วมชุมนุมว่ากินอยู่อย่างไร คอยให้ความช่วยเหลือ ส่วนตนนั้นไม่ได้ไปเวทีเสื้อแดงเลย ก็ทำหน้าที่ประธานภาคอีสาน ก็มีหน้าที่ดูแลส.ส. ไม่ได้หมายความว่าไปควบคุมจัดการ ไม่ได้หมายความว่าตนเข้าไปบริหาร แต่เข้าไปดูและให้ส.ส.อีสานมีความสามัคคีไม่แตกแยก ทำงานไปในแนวทางเดียวกัน ตนไม่ได้ทำอะไรเกินเลยไปมากกว่านี้
                นายพายัพ กล่าวว่า ยืนยันว่าตอนนี้ตนยังอยู่ในประเทศไทย ตนเป็นลูกผู้ชายถ้าจะทำอะไรก็ทำ ไม่ได้หนีไปไหน ตนมีหน้าที่ของตนอยู่ก็ทำงานไป ส่วนคนตระกูลชินวัตรคนอื่นๆ ที่ออกนอกประเทศไป ก็ไม่มีใครคิดหนีหรือหลบไปไหน แต่ที่ออกไปเพราะว่าเขามีธุระหรือไม่ก็ไปท่องเที่ยว ไม่จำเป็นต้องหนี ทำไมตีความเป็นการเมืองกันไปหมด
พท.ข้องใจทหารราบ11ยึด M16ในรถส.ส.รัฐบาลแต่ข่าวเงียบกริบ
 ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค. ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ นั่งรถตู้เข้าไปยังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แล้วตรวจพบอาวุธปืน เอ็ม 16 แต่ทำไมถึงปิดข่าวเงียบกัน ซึ่งทราบว่าทหารยึดคืนเอาไว้ ดังนั้นส.ส.พรรคเพื่อไทยจึงกังวลว่าประชาชนที่มาชุมนุม ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลสร้างภาพความรุนแรงตลอดเวลา ซึ่งอาวุธดังกล่าวประชาชนไม่มีสิทธิ์ที่จะครอบครอง เมื่อถามว่าเป็นคนใกล้ชิดนายกฯหรือไม่ ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า ไม่ทราบ รอคำตอบจากฝ่ายข่าวก่อน
“นายกฯ”ให้“ศิริโชค”ตอบเองพกเอ็ม-16 เข้าร.11 รอ.
 ที่ ศอ.รส. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่านายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ คนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ พกอาวุธสงคราม ปืนเอ็ม 16 เข้ามายังที่พักในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) ว่า “ให้เขาพูดเองดีกว่า เขาโตแล้วดูแลตัวเองได้ คงไม่ต้องไปดูแลอะไรให้เขา”
 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีใส่เสื้อเกราะหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ เปิดเสื้อสูทให้ดูทันที พร้อมส่ายหน้าเป็นการปฏิเสธว่า “ที่ไม่ใส่เพราะกลัวอ้วนและตัวใหญ่” ก่อนจะหันไปหัวเราะกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่เดินมาด้วยกัน
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องปชป.ปูดท่อน้ำเลี้ยงก๊อก2ดีเอสไอสอบข้อมูลการเงินมาร์ค"กร้าวฟ้องหมิ่น"แม้ว-สามเกลอ" แดงลั่นไล่บี้"มาร์ค"ระดมพลปิดล้อมทุกที่พท.จ่อฟ้อง"เทือก"กล่าวหารับเงิน15ล้าน จวก"แม้ว"ทำสงครามชนชั้นชาติแตกแยก

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive