Thursday, March 18, 2010

นปช.บอกปัดเสธ.แดงรปภ.ม็อบแดงอ้างมีการ์ดแล้ว

นปช.บอกปัดเสธ.แดงรปภ.ม็อบแดงอ้างมีการ์ดแล้ว



คมชัดลึก : "นปช."เตรียมเลือดที่เหลือสร้างผลงานที่ระลึก "ณัฐวุฒิ"สั่งคนเสื้อแดงให้ไล่ล่า"นายกฯ"ทุกที่ที่พบ โวย การบินไทย เปลี่ยนเบอร์คอลเซนเตอร์ อ้างสถานการณ์ไม่สงบ "ตู่" เผย พร้อม เจรจา แต่ต้องเท่าเทียม ส.ส.พท.เผยแดงปากน้ำระดมอึวางกองบ้านอำมาตย์-ครม. ส.ก.-ส.ส.กทม. ปชป.นัดถกเที่ยงพรุ่งนี้ประเมินแดงดาวกระจาย กทม.รุดเจรจาแกนนำนปช. ขอพื้นที่จัดงานจัดงานกาชาดปี 53







 (18มี.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. กล่าวอ้างว่ามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นขอยืนยันว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม แกนนำได้จัดตั้งการ์ด นปช.แดงทั้งแผ่นดินทำหน้าที่ รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้การ์ดของพล.ต.ขัตติยะเข้ามาช่วย
 นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เพื่อเตรียมการการชุมนุมยืดเยื้อ หลังจากนี้เราจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดเวที โดยในช่วงเช้าจะมีการจัดรายบการข่าวและวิเคราะห์ข่าว ส่วนช่วงบ่ายจะเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาและจะมีวิทยากร เป็น อดีต กก.บห.พรรคไทยรักไทย 111 คน และ กก.บห.พรรคพลังประชาชน 37 คน มาให้ความรู้แก่ผู้ชุมนุม ขณะที่ช่วงเย็นจะมีส.ส.จากพรรคเพื่อไทย มาร่วมปราศรัย
 นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า ที่ประชุมแกนนนำคนเสื้อแดงได้ประเมินการสละเลือดว่าบรรลุวัตถุประสงค์เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามยังมีเลือดเหลืออีกเป็นจำนวนมาก และมีเลือดเหลืออีก 15 แกลลอน จึงจะนำเลือดที่เหลือมาให้จิตกรและศิลปินคนเสื้อแดงนำมาสร้างสรรค์งาน และเป็นสิ่งเตือนใจให้คนรุ่นหลังรู้ว่ามีการต่อสู้ระหว่างชนชั้น โดยจะนำมาแสดงบนเวทีการชุมนุม ทั้งนี้จะเริ่มสร้างผลงานในวันพรุ่งนี้ ส่วนจะเสร็จเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบภายหลัง
 นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการเคลื่อนขบวนในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ว่า เราจะไม่ไปเป็นดาวกระจายแต่จะไปเป็นดาวฤกษ์ คือ ไปเป็นกลุ่มใหญ่ๆโดยเส้นทางการเคลื่อนขบวนนั้นจะไป ตามเส้นทางหลักของ กทม.แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้เส้นทางใด ต้องรอการตรวจสอบก่อนว่าแต่ละเส้นทางมีความยาวเท่าไหร่ และใช้เวลาเดินทางนานแค่ไหน แต่จะให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากที่สุด ทั้งนี้ระหว่างการเดินทางจะทำความเข้าใจกับคนกทม. ถึงเหตุผลในการชุมนุม และจะแจกสติ๊กเกอร์รูปหัวใจพร้อมข้อความ "รักคนกรุงเทพฯ รักประชาธิปไตย"ด้วย ทั้งนี้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากคนกทม.เป็นอย่างดี
 นายณัฐวุฒิ กล่าวถีงกรณีที่นายกฯมีมติให้ศอ.รส ชี้แจงใทำความเข้าใจถึงความหมายขอคำว่าอำมาตย์ และคำว่า ไพร่ โดยขอเรียกร้องว่าอย่ามาอธิบายตามตำรา แต่ขอให้อธิบายตามข้อเท็จจริงทางการเมือง เพราะการที่ศอ.รส.อธิบายความหมายของทั้งสองคำนั้น เท่าที่ทราบเป็นวิชาภาษาไทย แต่ไม่ใช้วิชารัฐศาสตร์ ซึ่งหากทำไม่ได้ ตนจะไปช่วยอธิบายให้ก็ได้
 นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ขอให้คนเสื้อแดงติดตามความเคลื่อนไหวของนายกฯ หากสนายอภิสิทธิ์ เดินทางไปที่ไหนก็ขอให้ กลุ่มคนเสื้อแดงไปขับไล่และติเตามข้อทวงถามด้วยสันติวิธีในทุกที่ 
 ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ตนทราบว่า ขณะนี้ ศอ.รส.ได้จัดชุดปฏฏิบัติการทางจิตวิทยาขึ้นมา ชุดละห้าสิบนาย โดยให้เข้ามาแฝงตัวในที่ชุมนุมและใสาเสื้อแดง มีหน้าที่เข้าไปพูดคุยเพื่อให้ผู้ชุมนุมเกิดความเคลือบแคลง โดยเริ่มทำตั้งแต่เที่ยงวันนี้ นอกจากนี้ยังจะมีชุดที่จะไปเคลื่อนไหว ในวันที่เคลื่อนขบวนโดยให้แต่งตัวเป็นชาวบ้านและออกมาต่อต้านการชุมนุม และการเดินขบวน ดังนั้นหากเราพบเห็นเราก็จะจับกุม และขอยืนยันว่าลูกไม้ตื้นๆอย่างนี้ไม่มีทางสำเร็จ
 ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุมที่ตลาดหลักทรัพย์ นายจตุพร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มดังกล่าวใช้ชื่อว่า "กรรมการประชาธิปไตยแห่งชาติ" ซึ่งไมได้เกี่ยวข้องกับนปช.แดงทั้งแผ่นดิน เขาจะไปไหนก็เป็นเรื่องของเขา การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด
 นายจตุพร ยังระบุอีกว่า ขณะนี้บริษัทการบินไทยได้เปลี่ยนแปลงระบบคอลเซ็นเตอร์ที่ใช้ในการจองตั๋วเครื่องบิน โดยเมื่อโทรเข้าหมายเลข 02-3561111 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ใช้จองตั๋วเครื่องบินจะมีข้อความจากระบบตอบรับอัตโนมติว่าเนื่องจากเกิดสถานการณ์ที่ไม่สงบ การบินไทยจึงขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้จองตั๋วเครื่องบิน ตนตั้งข้อสงสัยว่าการชุมนุมครั้งนี้การบินไทยได้รับผลกระทบอย่างไร ทำไมจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างนี้ และทำไมการบินไทยต้องทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง เรื่องนี้นายโสภณ ซารัมย์ รมว. คมนาคม และนายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทการบินไทยจะรับผิดชอบอย่างไร และตั้งคำถามถึงสหภาพการบินไทยว่าวันที่พันธมิตรยึดสนามบิน จึงไม่ทำอะไร
 ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯยื่นข้อเสนอให้เลิกการชุมนุมก่อนจะพิจารณาข้อเสนอ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การพูดดังกล่าวเป็นการพูดเอาแต่ได้ เราไม่ได้ปิดประตู การเจรจา แต่ไม่ใช่มาหากินง่ายๆแบบนี้ หากไม่ประสงค์เจรจาก็ไม่ต้องเจรจา
 ด้านนายนายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีอยากจะเปิดเจรจากับ นปช. ว่า การเจรจาจะเกิดขึ้นได้ นายอภิสิทธิ์จะต้องเปิดใจ ยกเลิกเงื่อนไขที่ตั้งไว้ทั้งหมด เนื่องจากกลุ่มนปช.ไม่ได้มีรัฐบาลเป็นหัวหน้า ไม่ใช่การพูดคุยกันแบบผู้มีอำนาจคุยกับลูกน้อง การจะเจรจาได้ต้องให้สิทธิที่เท่าเทียมกัน และที่สำคัญเจรจากับกับนายอภิสิทธิ์โดยตรงเท่านั้น โดยสถานที่เป็นที่ใดก็ได้แต่ต้องสะดวกกันทั้งสองฝ่าย
 นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่บุตรชายถูกตรวจสอบ กรณีที่ใส่เสื้อสภากาดชาดไทย มาช่วยเจาะเลือดให้คนเสื้อแดง ว่า เรื่องนี้เป็นการใช้สิทธิถูกต้เองตามกฎหมาย เป็นการแสดงออกภายใต้สันติวิธี และลูกชายของตนก็ไม่ได้ยุ่งกับการเมืองในลักษณะการเป็นแกนนำในการเคลื่อนไหว เพียงแต่มาช่วยอำนวยความสะดวกเนื่องกจากการเจาะเลือดจะต้องมีมาตรฐานทางการแพทย์ จึงจะดำเนินการได้จึงไม่เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่อยากให้ผู้ใหญ่รังแกเด็ก
ส.ส.พท.เผยแดงปากน้ำระดมอึวางกองบ้านอำมาตย์-ครม.
 นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงประกาศเคลื่อนมหาสงคราม โดยเคลื่อนขบวนรถเสื้อแดงบุกยึดเส้นทางต่างๆ ในกรุงเทพฯ ในวันที่ 20 มี.ค. ว่า คนเสื้อแดงใน จ.สมุทรปราการ ได้แสดงเจตจำนงมายังตนว่าขณะนี้ได้ร่วมปักหลักชุมนุมที่แยกผ่านฟ้าฯ โดยนำรถส่วนตัวมาพันคันแล้ว และยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้จะต่อสู้ด้วยสันติวิธี โดยจะไปกว้านซื้อถุงพลาสติกเพื่อเตรียมใส่อุจจาระตั้งแต่ตี 5  โดยใช้ชื่อว่า อุจจาระสามัคคี เพื่อนำไปวางกองยังที่สถานราชการ บ้านพักอำมาตย์ ครม. และบุคคลสำคัญ ในวันที่ 20 มี.ค. ส่วนจะปาหรือไม่อยู่ที่อารมณ์คนเสื้อแดง
 ส่วนการเคลื่อนขบวนรถคนเสื้อแดงที่อาจจะมีการปิดถนนนั้น ยอมรับว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีบ้างทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่จะทำให้เดือดร้อนน้อยที่สุด และจะทำให้รัฐบาลยุบสภาโดยเร็ว
 นายประชา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องตามตลาดต่างประเทศ แม้ว่ายังมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ตนได้รับทราบข้อมูลมาว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะคนในรัฐบาลไปรวมหัวหันใช้เทคนิคพิเศษโดยการปั่นหุ้นให้ดัชนีหุ้นดีดตัวสูงขึ้น และส่งนอมินีเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรเพื่อสะสมทุนในการเลือกตั้งครั้งหน้า
“ส.ก.-ส.ส.กทม. ปชป.”นัดถกเที่ยงพรุ่งนี้ประเมินแดงดาวกระจาย
 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กทม พรรคประชิปัตย์ กล่าวว่า ได้หารือกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังและส.ส.กทม. ว่า ในวันศุกร์นี้เวลา 12.00 น. ส.ส.และส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดหารือกันเพื่อประเมินสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมทั้งจะรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนว่าเป็นอย่างไร หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ก่อนหน้านี้
 ด้านนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นอกจากรับฟังความเห็นของพื้นที่แล้ว ก็จะหยิบยกประเด็นที่กลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่าคนกทม. เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นมาหารือด้วย เพราะหลังจากที่ส.ส.กทม.ของพรรค ได้ไปรับฟังความเห็นจากประชาชน ก็พบว่าไม่เป็นไปตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาให้ข่าว ซึ่งเรื่องนี้ทำให้พรรคเป็นห่วงว่าจะเป็นการให้ข่าวที่คลาดเคลื่อน ทั้งนี้ ส.ส.กทม. เป็นตัวแทนของประชาชน ก็อยากเรียกร้องไปยังคน กทม.ด้วยว่า หากเห็นอะไรที่ไม่ถูกต้องก็ควรที่จะช่วยกันเป็นหูเป็นตา และแสดงจุดยืนในความคิดเห็นของเรา เพราะอยากให้คิดดูว่าสมมติว่ามีคนไปปาอะไรใส่หลังคาบ้านของคุณ แล้วคุณจะรู้สึกอย่างไร ตนเชื่อว่าคงไม่มีใครที่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนั้น และทำไมคน กทม.จึงต้องไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรไปมา ทั้งๆ ที่กทม.ก็เป็นบ้านของเราเอง
กทม.รุดเจรจาแกนนำนปช. ขอพื้นที่จัดงานจัดงานกาชาดปี 53 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เข้าจรากับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนปช. ที่ด้านหลังเวทีใหญ่สะพานผ่านฟ้าฯ เพื่อขอพื้นที่ชุมนุมบางส่วนของถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณแยกสวนมิสกวันถึงแยกลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนอู่ทองในถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถึงแยกพล.1 สำหรับใช้ในการจัดงานกาชาดประจำปี 2553
 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาในการขอใช้พื้นที่ดังกล่าว นปช.ไม่ขัดข้อง หรือขัดขวางการจัดงานดังกล่าว พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยในวันที่ 19 มี.ค. จะให้ฝ่ายเทคนิคไปตรวจสอบอุปกรณ์ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ว่าจะสามารถรื้อถอนได้ทันทีหรือไม่ และหากการชุมนุมยังยืดเยื้อช่วงเวลาจัดงานกาชาดระหว่างวันที่ 30 มี.ค. ถึงวันที่ 7 เม.ย. จะจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประสานกับตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลไม่ให้เกิดผลกระทบต่องานกาชาด เหมือนเมื่อปี 52 ที่จัดการชุมนุมพร้อมงานกาชาดไม่มีปัญหาอะไร
 พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า หลังเข้าเจรจาทางแกนนำพร้อมอำนวยความสะดวกให้ หากในวันที่ 19 มี.ค. นปช.สามารถคืนพื้นที่ได้จะให้ช่างเข้าพื้นที่เพื่อเตรียมงานทันที หลังจากนั้นจึงจะมีการประชาสัมพันธ์การจัดงาน และแนะนำเส้นทางให้ประชาชนที่ จะเข้าร่วมงานเพื่อความสะดวก
 
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ปทีป"บินถกตร.ภ.4คุมเข้มเสื้อแดงเสริมทัพรอบ2 มาร์ค"กร้าวฟ้องหมิ่น"แม้ว-สามเกลอ" แดงลั่นไล่บี้"มาร์ค"ระดมพลปิดล้อมทุกที่ไพจิตรอ้อนเสื้อแดงโหวตลูกเป็นนางงาม เสธ.แดงโผล่อนุสาวรีย์ปชต.ไม่หวั่นถูกนปช.ตัดขาด

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive