Thursday, March 18, 2010

สุรชัยแกนนำแดงสยามของขึ้นทวงเงินวีระ3ล้านทำลืม

สุรชัยแกนนำแดงสยามของขึ้นทวงเงินวีระ3ล้านทำลืม



คมชัดลึก :"สุรชัย"ของขึ้นอีกทวงเงินวีระ 3 ล้านยืมแล้วทำลืม เผย"จักรภพ" ร่างพิมพ์เขียวสร้างองค์กรร่างนโยบาย แดงสยามท้า 3 เกลอ-สมุน สาบานไม่รับตำแหน่งใดๆ หาก พท.เป็นรัฐบาล ลั่นไม่เคยได้เงิน ทักษิณ มีแต่บริจาคให้เพื่อไทย-นปช.








ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 18 มี.ค.53 นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่ม “แดงสยาม” เปิดเผยล่าสุดถึงการเตรีรยมการจัดตั้งองค์กรแดงสยามอย่างเป็นทางการว่าช่วงบ่ายวันนี้ได้หารือประชุมร่วมกับแกนนำแดงสยามแล้วรวมทั้งนายจักรภพ เพ็ญแข ด้วย ได้มีข้อสรุปคือนายจักรภพกำลังร่างพิมพ์เขียวเพื่อจัดองค์กรแดงสยาม และร่างนโยบายเพื่อรองรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่แตกมาจากกลุ่ม นปช. ขณะนี้มีการติดต่อมายังตนเป็นจำนวนมาก
 เนื่องจากชัดเจนแล้วว่าต่างก็ไม่มั่นใจกับแนวทางของ 3 เกลอ จะมองว่าจะตั้งแข่งกันก็ไม่เป็นไร แต่ในการพูดของตนนั้นจำเป็นที่จะต้องพูดสวนไปบ้างไม่เช่นนั้นจะเกิดการลำพองไม่เห็นคนอื่นอยู่ในสายตา ไม่ใช่เป็นพฤติกรรมของนักประชาธิปไตย นักประชาธิปไตยนั้นต้องรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น
 " จริงๆแล้วผมสงวนท่าทีมาโดยตลอด การเข้าชุมนุมผมก็ไปร่วม หลังวันที่ 15 มี.ค. แล้วต้องพูดในเรื่องของแนวทางแดงสยามพูดเพราะความเป็นห่วงการชุมนุม นปช.เพราะจบแล้วคือไม่มีอะไรเกิดขึ้น องค์กรแดงสยามนั้นแนวทางที่สำคัญคือการปฏิวัติเปลี่ยนผ่านอย่างสันติ แม้แต่นายจตุพรยังไม่รู้เลยว่าคำว่าปฏิวัตินั้นคืออะไร ที่ผ่านมาแดงสยาม ยังไม่ชัดเจนในรูปองค์กร แต่วันนี้เรากำลังเดินเต็มรูปแบบแล้ว ไม่ได้ตกใจหรืออะไรกับ 3 เกลอที่ออกมาตอบโต้ "นายสุร ชัย กล่าว
 สำหรับนายจตุพรนั้นถ้าทักษิณ ไม่อุ้มไม่เลี้ยง แม้แต่ ส.ส.ก็ไม่ได้เป็น ผมรู้อยู่ว่า 3 เกลอ ต้องการอะไร รวมคนที่แวดล้อมอยู่นั้นกล้าสาบานหรือไม่ว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลจะไม่ลง ส.ส.และไม่รับตำแหน่งใดๆ นายวีระกล้าหรือไม่ ว่าจะไม่เป็นหัวหน้ามุ้งในเพื่อไทย ที่ยืนเต็มแผงหลังอยู่นั่นก็ไม่ต้องลงสมัคร ส.ส.กล้าสาบานหรือไม่ว่า จะสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ถ้ามาท้าผมสาบานผมกล้า
 “ผมกล้าประกาศเลยว่าผมไม่เคยขอเงินทักษิณ กลับมีแต่บริจาคให้ผมบริจาคให้นายธีรศักดิ์ นาคแก้ว ลุงของนายณัฐวุฒิที่มาเปิดโรงเรียน นปช.ที่นครศรีธรรมราช 3 หมื่นบาท บริจาคให้พรรคเพื่อไทย 1.8 แสนบาท เงินเหล่านี้ผมยกให้ไปเลย แต่มาถึงวันนี้ผมต้องทำหน้าที่แล้วคือการทวงหนี้ สำหรับนายวีระ มุสิกกะพงศ์ ผมมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาและติดตามทวงหนี้ของ บริษัทอควาสตาร์ ที่จำหน่ายอาหารกุ้งใน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งได้รับมอบหมายมานานแล้วจาก คุณมาลี วนสุข เจ้าของบริษัท ภรรยาของ พลโทวีระ วนสุข ที่ถึงแก่กรรมไปแล้ว ให้ทวงเงินที่นายวีระ ยืมไปจากคุณมาลี จำนวน 3 ล้านบาท สมัยที่นายวีระ เป็นประธานที่ปรึกษานายวันมูหะหมัด นอร์มะทา ดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาในขณะนั้น ผมจะได้รับรายได้เป็นจำนวนเงิน 30 เปอร์เซ็น ของมูลหนี้ ซึ่งผมจะได้ 9 แสนบาท จะได้นำมาใช้จ่าย ให้นายวีระช่วยจ่ายหนี้ก้อนนี้ด้วยอย่าเป็นคนยืมเงินเขาแล้วไม่คืน” นายสุรชัยกล่าว
 นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม ยังกล่าวต่อว่าขอให้นายวีระเลิกนิสัยคบหน้าแล้วลืมหลัง เดิมนั้นไม่กล้าที่จะทวงเพราะเกรงใจแต่เมื่อนายวีระตัดกันแล้วกับตนตนได้โทรศัพท์ไปบอกกับคุณมาลีแล้วว่าจะเริ่มทวงหนี้แล้วเพราะไม่จำเป็นต้องเกรงใจแล้ว ผมไม่กล้าคบนายวีระเป็นเพื่อนคบหน้าแล้วลืมหลัง ไม่รู้ว่านายวีระยังจำ นายเฉลิม ศรีวิกรณ์ ได้หรือไม่ เป็นอย่างไรกันแล้ว กับเสธหนั่น เป็นอย่างไรบ้าง กับ พลเอกชวลิตร ยงใจยุทธ ไม่รู้ นายวีระ ยังจำได้หรือไม่ ที่นายวีระ เคยไปอาศัยช่วงที่ตกต่ำ วันนี้ยังจำอาจารย์วันนอร์ได้หรือไม่ก็ไม่รู้ และที่สำคัญนายวีระอย่าทิ้งนายศักดิ์ระพี พรหมชาติ ที่นำเขาไปทำพิธีแล้วถูกตอกกลับยับ หรือแม้กระทั่งนายจตุพร หรือนายณัฐวุฒิ หลังจากจบม๊อบแล้วก็อย่าทิ้งเขาต้องดูแลเขาด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ปทีปไบินถกตร.ภ.4คุมเข้มเสื้อแดงเสริมทัพรอบ2 มาร์ค"กร้าวฟ้องหมิ่น"แม้ว-สามเกลอ" ปิ้งแมวประชดปลาเสียแล้วกระมังสุรชัยชี้3เกลอตัดขาดเสธ.แดง-แดงสยามหาทางลงนปช.ตัดขาดเสธ.แดง-แดงสยามชี้ไม่ใช่แนวทาง



NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive