Thursday, March 18, 2010

หวั่นลอบฆ่าอภิสิทธิ์อนุพงษ์ส่งร. 21รอ.เพิ่มอารักขา

หวั่นลอบฆ่าอภิสิทธิ์อนุพงษ์ส่งร. 21รอ.เพิ่มอารักขา



คมชัดลึก :ศอ.รส. ชี้เสื้อแดงยอดหดคนกลับ ตจว. ระบุยอดสูงสุด 4.3 หมื่นคนหน้า ร. 11 รอ. สั่งจับตาเสื้อแดงนัดรวมพล 20 มี.ค. อนุพงษ์ ส่งทหาร ร. 21 รอ.เพิ่มอารักขานายกฯหวั่นลอบสังหาร







(18 มี.ค.) แหล่งข่าวที่ประชุม ศอ.รส. ประเมินว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมลดน้อยลงทุกวัน เนื่องจากส่วนหนึ่งมีการเดินทางกลับบ้านในภูมิลำเนา ซึ่งผู้ชุมนุมที่เดินทางกลับส่วนใหญ่เป็นคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และเดินทางกลับส่วนหนึ่งในช่วงบ่ายวันที่ 15 มีนาคม หลังเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางไปท้วงถามข้อเรียกร้องการยุบสภาจากนายกรัฐมนตรีที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) และขณะนี้คนที่ชุมนุมอยู่ส่วนหนึ่ง คือ ผู้ชุมุนมจากภาคเหนือ อีสานบางส่วน และส่วนใหญ่ที่มาชุมนุมในช่วงเวลากลางคืน คือ คนเสื้อแดงที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเป็นการเดินทางมาร่วมชุมนุมแบบวันต่อวัน

สำหรับยอดผู้ชุมุนมที่ ศอ.รส. เก็บรวมรวมตลอดการชุมนุม พบว่ายอดผู้ชุมนุมสูงสุด คือ การชุมนุมในวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งผู้ชุมนุมเดินทางไปที่หน้า ร. 11 รอ. ประมาณ 43,000 คน และเวลา 21.00 น. ของวันเดียวกันเหลือผู้ชุมนุมเพียง 26,000 คน เนื่องจากมีบางส่วนเดินทางกลับต่างจังหวัด สำหรับยอดผู้ชุมุนมแต่ละวันขณะนี้ ในวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาใน เวลา 08.00 น. ยอดผู้ชุมุนม 9,000 คน เวลา 15.00 น. ผู้ชุมนุม 11,000 คน โดยระหว่างที่เดินทางไปเทเลือดหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีมีผู้ชุมนุมเดินทางไปทั้งสิ้น 8,000 คน ส่วนอีก 3,000 คน เฝ้าเวทีที่ผ่านฟ้า และช่วงเวลา 21.00 น. เหลือประมาณ 21,000 คน ขณะที่ช่วงเช้าวันที่ 18 มีนาคมนี้มียอดผู้ชุมนุมอยู่ที่ 10,000 คน ทั้งนี้ ศอ.รส. จับตาการนัดรวมพลอีกครั้งของคนเสื้อแดงในวันที่ 20 มีนาคมนี้ว่า จะมีผู้มาชุมนุมมากน้อยเพียงใด แต่เชื่อว่าจะมีผู้มาชุมนุมจากต่างจังหวัดเข้ามาเพิ่มเติมไม่มากเท่าวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

แหล่งข่าวคนคนเดิม บอกด้วยว่า หลังมีข่าวลอบสังหารนายกรัฐมนตรีในที่ประชุม ศอ.รส. โดยนายสุเทพ แสดงความเป็นห่วงเรื่องการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี จึงขอกำลังจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก จัดกำลังมาดูแลอารักขาความปลอดภัย เบื้องต้น พล.อ.อนุพงษ์ จัดกำลังจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จำนวน 1 ชุด มาเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 30 คน ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีภายใน ร. 11 รอ. ได้จัดชุดรักษาความปลอดภัยพิเศษขึ้นมาดูแลอย่างเข้มงวด นอกจากนี้บ้านพักนายกรัฐมนตรี ซอยสุขุมวิท 31 หลังกลุ่มคนเสื้อแดงนำเลือดไปเท เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ปกติ มีเพียงกำลังตำรวจและกำลังสารวัตรทหารจำนวนหนึ่ง เข้าปฏิบัติภารกิจดูแลความปลอดภัย








ข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดราบ11เยี่ยมครัวทหาร-บ้านเฮี้ยน!จวก"แม้ว"ทำสงครามชนชั้นชาติแตกแยก ศอ.รส.ห่วงเสื้อแดงใช้เลือดสู่ความรุนแรง ปฏิบัติการจิตวิทยา"ปล่อยมุกกล่อมม็อบ"มือพระกาฬถล่มเอ็ม79ค่ายทหารยิงขณะรถวิ่งบนโทลล์เวย์

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive