Thursday, March 18, 2010

นปช.ตั้งแง่ก่อนเจรจารบ.ขอออกทีวี2ชม.แจงปชช.

นปช.ตั้งแง่ก่อนเจรจารบ.ขอออกทีวี2ชม.แจงปชช.



คมชัดลึก : นปช.ตั้งแง่ก่อนเจรจารัฐบาล ขอออกทีวี 2 ชม.ชี้แจงประชาชน จวกรัฐป้ายสีให้เป็นผู้ร้ายมาตลอด ถ้าอยู่ๆให้เจรจาเท่ากับเข้ามอบตัวกับรัฐบาล






(18มี.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. กล่าวถึงกรณีที่การเจรจากับรัฐบาล ว่า ก่อนจะมีการเจรจารัฐบาลต้องแสดงความจริงใจให้เราเห็นก่อนโดยให้เราใช้เวลาในสื่อโทรทัศน์ของรัฐชี้แจงประชาชนประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าการเคลื่อนไหวของนปช.มีเป้าหมายอย่างไร
 "เพราะที่ผ่านมารัฐใช้โทรทัศน์ป้ายสีว่านปช.เป็นโจรผู้ร้ายมาตลอด จนประชาชนคิดไปแบบนั้น ถ้าเราไปเจรจากับรัฐบาลก็ไม่ต่างกับการเดินไปมอบตัวกับรัฐบาล"  นายณัฐวุฒิ  กล่าวและว่า
 ทั้งนี้หากเชิญมาตนก็พร้อมจะไปออกทีวี โดยไม่เลือกว่าจะเป็นรูปแบบใด จะเป็นการสัมภาษณ์กี่ฝ่ายหรือดีเบตก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งจะได้รับทราบความจริงจากฝ่ายนปช.บ้าง อย่างไรก็ตามอย่ากลัวว่าการออกทีวีของตนจะเป็นการปลุกระดม เพราะถ้าปลุกระดมผิดกฎหมายก็ให้ดำเนินคดี หรือถ้าพูดเท็จก็ให้สังคมตัดสินอย่าคิดว่าประชาชนโง่ ที่จะให้รัฐบาลปิดกั้นข้อมูลได้ตลอดไป
 ขณะที่นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานนปช. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาจากรัฐบาล ซึ่งหากมีการติดต่อมาก็จะให้นพ.เหวง โตจิราการ เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเจรจาหรือไม่ และจะในรูปแบบใด








ข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดภาพทักษิณพร้อมครอบครัวที่มอนเตเนโกรนปช.บอกปัดเสธ.แดงรปภ.ม็อบแดงอ้างมีการ์ดแล้วชวนเผยเตือนเองอภิสิทธิ์ระวังเรื่องความปลอดภัย "กรณ์"ยันรบ.ไม่เคยจัดสรรงบประมาณไว้ปั่นให้หุ้นขึ้นเสธ.หนั่นชี้สถานการณ์ตอนนี้ไม่เหมาะใช้สภาเจรจา

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive