Thursday, March 18, 2010

ทหารพาสื่อทัวร์ราบ11โชว์แสดงรับมือม็อบเสื้อแดง

ทหารพาสื่อทัวร์ราบ11โชว์แสดงรับมือม็อบเสื้อแดง



คมชัดลึก :ทหารพาสื่อ ทัวร์ราบ11 โชว์ การแสดงรับมือม็อบ-ชุดโรโบคอปรีไซเคิล ปชป.เตรียมติดตั้งแนวรั้วเหล็ก 2 ชั้น หวั่นเสื้อแดงบุกพรรครอบ 2 พร้อมคุมเข้มรปภ.






 เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 มี.ค. เจ้าหน้าที่ทหารจากสำนักเลขานุการกองทัพบก(สลก.ทบ.) ได้นำคณะสื่อมวลชนที่ปักหลักทำข่าวอยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11รอ.) ซึ่งเป็นกองบัญชาการของศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ขึ้นรถบัสทหารจากด้านหน้าแหล่งสมาคมนายทหาร ร.11รอ. ซึ่งเป็นศูนย์สื่อมวลชน ไปบันทึกภาพและทำข่าวกิจกรรมยามเย็น รวมทั้งชมที่หลับที่นอนที่กินของกำลังพลที่เตรียมพร้อมอยู่ภายในร.11 รอ. ที่มีหน่วยประจำการอยู่บริเวณด้านหน้าร.11 รอ. ใกล้แนวรั้วติดกับถนนพหลโยธิน
 ทั้งนี้กิจกรรมที่สื่อมวลชนได้ชมส่วนใหญ่เป็นการซ้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม อาทิ การซ้อมตั้งแนวรับและดันฝูงชนด้วยโล่และกระบอง ที่มีการจำลองเหตุการณ์โดยให้ทหารจำนวนหนึ่งสมมติตัวเองว่าเป็นฝ่ายผู้ชุมนุมแล้วเข้าปะทะทหารด้วยการขว้างปาสิ่งของ สาดน้ำและกระโจนเข้าปะทะโดยตรงซึ่งเป็นการซ้อมที่จริงจังจนฝุ่นตลบไปทั่วบริเวณ การซ้อมมวยไทย การซ้อมแข่งขันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับทหารที่ได้รับบาดเจ็บ การโชว์ชุดโรโบคอป โดยนำขวดน้ำดื่มที่ใช้แล้วมาพันรอบตัวเพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวเองจากของแข็ง นอกจากนี้ในส่วนของทหารที่ไม่ได้ร่วมแสดงการดูแลการชุมนุมต่างพากันจับกลุ่มสนทนา เตะตะกร้อวง และเล่นเปตองอย่างสบายใจ อย่างไรก็ตามในการพาสื่อทัวร์ ร.11 รอ.ครั้งนี้ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง เพื่อให้สื่อบันทึกภาพ ทำข่าว และสกู๊ปอย่างจุใจ
“ปชป.”เตรียมติดตั้งแนวรั้วเหล็ก2ชั้นหวั่นเสื้อแดงบุกพรรครอบ2
 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง มาเทเลือดที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ทำให้คณะผู้บริหารพรรคได้หารือถึงการป้องกันเหตุ กรณีที่มีมวลชนมากดดันหน้าพรรคจำนวนมาก ขณะที่บริเวณที่ตั้งของพรรคด้านหน้าเป็นถนน 2 เลนน์และมีพื้นที่จำกัดง่ายต่อการรุกล้ำเข้ามาในเขตพื้นที่ของพรรคได้
 โดยนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม.และในฐานะผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ (ผอ.ปชป.) พรรคจึงได้มีการหารือกับทาง กทม.โดยผ่านเขตพญาไท และพล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ( ผบก.น. 2 ) เพื่อหาทางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของพรรคมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งได้ข้อสรุปว่า จะจัดสร้างแนวรั้วเหล็กกั้นบริเวณขอบทางเดินเท้าด้านหน้าพรรคเพิ่มขึ้นชั้นหนึ่ง และจะจัดสร้างแนวรั้วเหล็กทางเข้าพรรคขึ้นเสริมอีกชั้นโดยจะติดตั้งให้ทันก่อนวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.นี้
 ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะเคลื่อนพล เพื่อเชิญชวนคน กทม.ร่วมประท้วงกับม็อบเสื้อแดง ทั่ว กทม.ในวันที่ 20 มี.ค. ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่า หากมีผู้ชุมนุมจำนวนมากกว่าวันที่มีการเทเลือด ที่ลานด้านหน้าพระแม่ธรณีฯ ทางพรรคจะเสียเปรียบในด้านกำลังพล เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปดูแลพื้นที่อื่นด้วย จึงสรุปที่จะติดตั้งปรับแนวรั้วเหล็กเพิ่ม 2 ชั้น โดยได้สั่งให้มีการติดรั้วเหล็กบริเวณแนวขอบทางเดินเท้าด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด ยกเว้นพื้นที่ใช้เดินบนทางเดินเท้าได้ตามปกติ และแนวที่ 2 จัดสร้างรั้วเหล็กลักษณะเดียวกันติดกับด้านหน้าลานพระแม่ธรณีถูกรุกเข้ามาเป็นชั้นที่ 2 โดยรั้วดังกล่าวมีความสูงประมาณ 1.50 เมตร เพื่อสร้างระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่ ที่รักษาความปลอดภัยกับกลุ่มผู้ชุมนุม คาดว่า จะเสร็จทันเหตุการณ์ที่ม็อบเสื้อแดงจะดาวกระจายในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.
 นายณัฎฐพล กล่าวถึง ความคืบหน้าในการดำเนินคดี ข้อหาบุกรุกพรรคประชาธิปัตย์กับกลุ่มนปช. ที่บุกเข้ามาเทเลือดหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยืนยันจะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน เพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างของการบังคับใช้กฏหมาย โดยภายใน 1 - 2 วันนี้จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนี้ขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพที่บันทึกทางทีวีวงจรปิดในบริเวณต่างในวันเกิดเหตุให้ครบก่อน
 ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววถึงการฟ้องร้องดำเนินคดี กับแกนนำนปช.ว่า ทางทีมทนายได้ฟ้องนายจตุพรไปแล้ว 2 คดี กำลังจะฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อีกคนละ 2 คดี นอกจากนี้ กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อฟ้องนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายจตุพร พรหมพันธุ์ เพิ่มอีกคนละหนึ่งคดี ซึ่งทั้งหมดจะเป็นการฟ้องฐานหมิ่นประมาท ใส่ร้ายบิดเบือนข้อมูล ทำให้ได้รับความเสียหายต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งนายกฯยืนยันว่าจะดำเนินการโดยยึดหลักตามกฎหมาย
 








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"พายัพ"ปัดข่าวน้ำเลี้ยงก๊อก2โอดเป็นคนล้มละลายเปิดราบ11เยี่ยมครัวทหาร-บ้านเฮี้ยน!ประชุมร่วมรัฐสภา15มี.ค.อภิสิทธิ์อยู่ราบ11เช่นเดิมมาร์คล่องหนปล่อยเฮลิคอปเตอร์บินกลับราบ11 บีบีซีเกาะติดข่าวเสื้อแดงชุมนุมหน้าราบ11

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive