Wednesday, March 17, 2010

ปาถุงเลือดบ้านอภิสิทธิ์แดงเต็มหลังคา

ปาถุงเลือดบ้านอภิสิทธิ์แดงเต็มหลังคา



คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดงปาถุงเลือดใส่บ้านนายก"อภิสิทธิ์"แดงเต็มหลังคาก่อนจะสลายตัว เพื่อมุ่งหน้าไปสถานทูตสหรัฐฯ








(17มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 50-60 คน นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นายวีระ มุสิกพงษ์ และนพ.เหวง โตจิราการ ฝ่าด่านตำรวจเข้าไปถึงหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยแกนนำพยายามปลุกระดมให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เหลือฝ่าด่านตำรวจตามเข้ามาสมทบ ต่อมานายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้นำขวดเลือดเดินเข้ามาเจรจากับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ขอให้ตำรวจเปิดรั้วรวดหนาม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตำรวจนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาเทบริเวณหน้าบ้านนายกฯ 
 ต่อมาเวลา 11.55 น. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอาศัยช่วงชุลมุนแหวกแนวกั้นเล็ดรอดเข้าถึงหน้ารั้วประตูบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพยายามรื้อลวดหนามที่กั้นหน้าบ้าน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้พากันแบกถังแกลลอนที่บรรจุเลือด มารอแกนนำหน้าบ้านและราดไปที่รั้วบ้านพร้อมสาดเข้าไปในบ้านแต่คนในบ้านก็ฉีดน้ำกลับออกมา ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของไปในบ้าน และถุงเลือดเข้าไปในบ้านทำให้หลังคาบ้านนายกฯเต็มไปด้วยเลือดและเศษถุงพลาสติกแม้ว่าที่บ้านจะติดตั้งตาข่ายเพื่อป้องกันไม่ให้มีการปาสิ่งของเข้าไปแต่ก็ป้องกันไม่อยู่
เมื่อแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเห็นภาพวุ่นวายนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ปราศรัยขอให้หยุดขว้างปาข้าวของไปในบ้าน แต่ผู้ชุมนุมบางคนที่มีอารมณ์โกรธแค้นได้เอาขวดพลาสติกไปกรอกน้ำเปล่าขว้างปาเข้าไป
เมื่อเวลา12.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียงสลายการชุมนุมและยุติกิจกรรมสาดเลือดหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31 และขอนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นำผู้ชุมนุมเคลื่อนไปยังสถานทูตอเมริกา จากนั้นนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้ขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมรวมตัวกันเคลื่อนตัวไปสถานทูตอเมริกา เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวหาว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาแจ้งเตือนว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะก่อวินาศกรรมในไทย คนเสื้อแดงจะไปขอคำอธิบายจากสถานทูต อเมริกาและยืนยันว่าคนเสื้อแดงจะชุมนุมโดยสันติวิธี
 จากนั้นนายณัฐวุฒิได้นำผู้ชุมนุมออกไปทางซอยสุขุมวิท 29 แต่ก่อนไปก็กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ว่า คนคนนี้เป็นเจ้าทุกข์แจ้งความตำรวจทำร้ายพันธมิตร ทั้งที่ตำรวจถูกตีถูกทำร้าย และคนคนนี้ยังเป็นต้นเหตุการณ์เสียชีวิตของพ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา
 สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ หลังจากเสื้อแดงสลายการชุมนุม ก็เต็มไปด้วยเศษถุงพลาสติก ขวดน้ำพลาสติก และเจิ่งนองไปด้วยน้ำเลือด ซึ่งปะปนอยู่กับน้ำฝน  ส่วนแนวรั้วปิดกั้นการจราจร ซึ่งขึงลวดหนามเสริมความแข็งแกร่ง-มั่นคง ได้ถูกตัดลวดหนามและล้อมรั้วลงหลายจุด ภายหลังคนเสื้อแดงเคลื่อนตัวออกจากหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ คนในบ้านได้ใช้น้ำยาทำความสะอาดฉีดล้างคราบเลือด และขยะที่ถูกขว้างปาภายในบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำน้ำมาล้างสนับเข่า รองเท้าบูธ และโล่ห์ ซึ่งเปื้อนคราบเลือด








ข่าวที่เกี่ยวข้องจราจรปลื้มผู้ใช้รถหลีกเลี่ยงเส้นทางเสื้อแดง เทเลือดหน้าบ้าน"อภิสิทธิ์"หลังตร.เปิดทางไทมส์ชี้แดงแผ่ว"แม้ว"หมดทางโค่น"มาร์ค" เสื้อแดงยกพลบุกบ้าน'อภิสิทธิ์'สุขุมวิท31 "ณัฐวุฒิ"โวรัฐเสียหายหลังปชช.ตอบรับแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive