Wednesday, March 17, 2010

นายกฯส่งสุเทพถกแกนนำพรรคร่วม

นายกฯส่งสุเทพถกแกนนำพรรคร่วม



คมชัดลึก : นายกฯบอกไม่ไปร่วมถกกับแกนนำพรรคร่วม 18 ก.พ.นี้ ส่งสุเทพไปแทน แต่ครั้งหน้า ปชป.เป็นเจ้าภาพ






 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.พ.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคกิจสังคม นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารกลางวันและหารือร่วมกันในวันที่ 18 ก.พ.ว่า การพบกันครั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นคนไป เพราะตนคงต้องอยู่ตอบกระทู้อยู่ที่สภา
 ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่ทำให้พรรคร่วมเกิดความเข้าใจผิดหรือ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเข้าใจกันดีอยู่แล้ว
 เมื่อถามว่าแต่ที่ผ่านมานายกฯ ยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมหารือด้วยตัวเอง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ ก็บังเอิญว่าท่านสุวิทย์มาบอกว่าตกลงจะขอให้ท่านสุเทพไปก่อน แล้วจะนัดกันอีกรอบ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นเจ้าภาพ ”
 ต่อข้อถามที่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่น้อยใจหรือนายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า  ไม่ เพราะเขาเป็นคนเสนอเอง ซึ่งนายสุวิทย์บอกกับตนอย่างนั้น 
 ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าการพบกันในวันที่ 18 ก.พ.จะไม่ใช่ระดับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบ นายสุวิทย์บอกกับตนว่าจะขอเป็นพรุ่งนี้ ( 18 ก.พ.) แต่ก็รู้ว่าตนคงจะติดงานอยู่ที่สภาก็ให้ตนมอบหมายนายสุเทพให้ ตนก็มอบหมายไปแล้ว ส่วนการนัดพบกันในครั้งต่อไปที่ตนจะเดินทางไปร่วมด้วยนั้นคงใช้เวลาอีกไม่นาน
 ต่อข้อถามที่ว่าที่ไม่ไปครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพราะพรรคร่วมราฐบาลไม่อยากเจอหน้านายกฯ หรอกหรือ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ คงไม่หรอกครับ ไม่มีปัญหาหรอกครับ ” ผู้สื่อข่าวถามว่าแม้จะไม่ไปร่วมด้วยได้ฝากหรือกำชับผ่านนายสุเทพอย่างไรไปบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี นายสุเทพทราบประเด็นทั้งหมดอยู่แล้ว








ข่าวที่เกี่ยวข้องศึกในเพื่อไทยบานปลายเฉลิมยันไม่ร่วมซักฟอกเงินทุนป่วนเมือง กรรมการปรามข้อเท็จจริง"เทพไท"ถาม"ชัยสิทธิ์"เป็นใครจะให้รัฐยุบสภา "สุดารัตน์"ยันไม่เคยสกัด"เฉลิม"นั่งเก้าอี้นายกฯ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive