Wednesday, March 17, 2010

ณัฐวุฒิโวรัฐเสียหายหลังปชช.ตอบรับแดง

ณัฐวุฒิโวรัฐเสียหายหลังปชช.ตอบรับแดง



คมชัดลึก :"ณัฐวุฒิ" โวรัฐบาลเสียหายหลังประชาชนตอมรับเสื้อแดง บอกเตรียมกลุ่มป่วน จี้"สุเทพ" ยืนยันสหรัฐบอกดักฟังโทรศัพท์"ทักษิณ"สั่งวินาศกรรม






(17มี.ค.) เวลา 08.20 น.นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำนปช. แถลงข่าวว่า พิธีการหลั่งเลือดหน้าธรณีประตูเพื่อให้นายกฯรู้ว่าประชา ชนยอมเสียสละเลือดเนื้อเพื่อแลกกับระบอบประชาธิไตย ผู้ชุมนุมไม่ต้องการสร้างความรุนแรงทั้งระหว่างการเดินทางและหน้าบ้านนายกฯ และไม่ต้องการกระทบกับจนท.และประชาชน ขอให้จนท.เข้าใจแนวทางการต่อสู้ของเสื้อแดงที่ยึดสันติวิธี ดูจากการเคลื่อนไปทำเนียบและพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้จนท.ใช้วิธีการเจรจาเป็นหลักอย่าพยายามสกัดขัดขวางเพราะเมื่อเสร็จสิ้นจากบ้านนายกฯก็จะกลับทันทีและคาดว่าจะกลับมาปักหลักที่สะพานผ่านฟ้าไม่เกิน เวลา 15.00น.
 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้รับข้อมูลและงานด้านการข่าวว่ารัฐบาลรู้สึกเสียหายในช่วง 2 วันที่ผ่านมาที่เสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปราบ 11   ทำเนียบและพรรคประชาธิปัตย์โดยมีประชาชนออกมาให้การต้อนรับและสนับสนุนจำนวนมาก วอร์รูมของรัฐบาลไม่สบายใจไม่อยากให้ประชาชนเห็นภาพแสดงการยอมรับเหมือนเป็นการต้านรัฐบาล วันนี้รัฐบาลได้เตรียมจัดตั้งกลุ่มบุคคลออกมาเพื่อยั่วยุเสื้อแดงระหว่างทางไปบ้านนายกฯ และหวังผล 1.ทำลายภาพความสำเร็จของคนเสื้อแดงพยายามทำให้เห็นว่าคนกทม.ไม่สนับสนุนการชุมนุม 2.ยั่วให้เกิดการปะทะระหว่างคนเสื้อแดงและประชาชนที่เป็นคนในพื้นที่
 ขอให้นายกฯ นายสุเทพ  นายเนวิน   ยุติความคิดและการกระทำแบบนี้เพราะเราสู้แบบลูกผู้ชาย ไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลายไป หากนายกฯ  ยังตัดสินใจใช้วิธีแบบนี้ยิ่งทำให้ปัญหารุนแรงลุกลาม เสื้อแดงยืนยันหลักสันติ  ไม่ว่าจะประชุมกี่วันเราไม่คิดใช้ความรุนแรงหรือเปลี่ยนแนวทางต่อสู้ แม้มีกลุ่มคนจัดตั้งแต่เสื้อแดงไม่หวั่นไหว  ใครจะวิจารณ์อย่างไรก็จะปล่อยเขาไป  เราจะยึดสันติในการต่อสู้ไม่จำเป็นที่เราต้องแลกทุกอย่างเพื่อไล่นายอภิสิทธิ์หากเรายึดสันติแบบนี้ก็จะทำให้สังคมเข้าใจการเคลื่อนไหวของเรา 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทราบว่ารู้ว่า บุคคลที่ถูกจัดตั้งเตรียมใช้ผ้าขาวมาโบกตามข้างถนน เพราะที่ผ่านมาบริเวณสองข้างที่ทางเสื้อแดงเคลื่อนผ่านประชาชนใช้ผ้าแดงและอุปกรณ์อื่นมาสนับสนุนและได้รับข่าวว่านายสมัย เจริญช่าง ไปซื้อผ้าขาวจากมีนบุรีมาเพื่อการนี้
 นพ.เหวง โตจิราการ กล่าวว่า วันนี้สส.ปชป.พยายามพูดจาเหยียบย่ำพิธีกรรมการต่อสู้ของเสื้อแดงเหมือนการเติมน้ำมันลงในกองไฟ การสละเลือดเหมือนการสละชีวิตของกลุ่มแดง อย่างไรก็ตามสำหรับขบวนของเสื้อแดงที่จะไปนายกฯจะใช้จยย.นำ ตามด้วยรถแกนนำที่ปราศรัย และรถมวลชนคนเสื้อแดง อาจมีเดินเท้าไปด้วยซึ่งตลอดขบวนจะมีจยยประกบเพื่อดูแลความปลอดภัย
 สำหรับเส้นททางที่เสื้อแดงจะใช้ในการเดินทางไปบ้านนายกฯเริ่มจากถนนหลานหลวง ยมราช  เข้าเพชรบุรี แยกราชเทวี เลี้ยวขวา  ผ่านมาบุญครอง  สยาม ผ่านแยกราชประสงค์ เข้าถนนสุขุมวิทไปถึงบ้านนายกฯซอย 31และระหว่างที่เดินทางไป นักวิชการจำนวนหนึ่งจะไปยื่นหนังสือที่สถานทูตอังกฤษเพื่ออธิบายให้สถานทูตเข้าใจแนวทางการต่อสู้ของคนเสื้อแดง และยืนยันว่าขบวนใหญ่ของเราจะมุ่งไปบ้านนายกฯไม่มีการหยุดชุมนุมน้าสถานทูตแต่อย่างใด  ทั้งนี้จะเริ่มเคลื่อนไหวหลัง 09.00 น.ให้การจราจรเบาบางไม่ให้เกิดผลกระทบ
 ส่วนที่สุเทพกล่าว่วว่ามีการเตือนวินาศกรรมนั้นนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายสุเทพควรพูดว่าหน่วยงานไหนดักฟังพ.ต.ท.ทักษิณและตนจะไปสอบถามข้อเท็จริงกับประเทศนั้นว่าดำเนินการอย่างไร หากทางการสหรัฐดักฟังและยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณพูดถึงการวินาศกรรมก็ถือว่าพ.ต.ท.ทักษิณดำเนินการคนละแนวทางกับแนวทางสันติวิธีของคนเสื้อแดง  ตนก็จะโทรไปสอบถามพ.ต.ท.ทักษิณถึงข้อเท็จจริง แต่ขอให้นายสุเทพออกมายืนยันว่าประเทศไหนดักฟังโทรทักษิณ
 ส่วนที่ผู้ชุมนุมบางตาลงเพราะตามธรรมชาติพท.การชุมุนมประชาชนจะไม่เต็มที่พท.แต่หากระดมก็พร้อมมาสมทบ เพราะผู้ชุมุนมไปทำงาน และมาสมทบในช่วงเย็น ส่วนการไปประกอบพิธีกรรมที่บ้าพล.อ.เปรมยังไม่ได้พูดคุยกัน
 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การ์ดนปช.พบระเบิดปิงปอง 2 ลูกที่ทางเข้าป้อมมหากาฬ ที่การ์ดนปช.ได้ตรวจตราอย่างละเอียดและไม่ทราบว่าเป็นของใครแต่ไม่ใช่วิธีการคนเสื้อแดง แกนนำจะนำระเบิดที่ได้ ไปมอบให้จนท.ตร.สืบหาคนก่อเหตุต่อไปทั้งนี้หลังพบระเบิดก็มีการเพิ่มการ์ดเพื่อเพิ่มระดับการตรวจตรารอบชุดชุมนุม
 นายณัฐวุฒิตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนไปเทเลือดหน้าบ้านนายกฯแม้มีฝนตั้งเค้าแต่ไม่หวั่นไหว ยังคงเดินหน้าต่อไป








ข่าวที่เกี่ยวข้องแดงยกพลบุกบ้าน'อภิสิทธิ์'สุขุมวิท31แล้ว คุมเข้มบ้าน"อภิสิทธิ์"รับเสื้อแดงบุกเทเลือด แดงเทเลือดทำเนียบวชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อพุธที่ 17 มีนาคม 2553คิดสวนทาง - เพลงความรัก กับ ประชาธิปไตย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive