Wednesday, March 17, 2010

แดงยกพลบุกบ้านอภิสิทธิ์สุขุมวิท31แล้ว

แดงยกพลบุกบ้านอภิสิทธิ์สุขุมวิท31แล้ว



คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนพลบุกบ้าน"อภิสิทธิ์"ซอยสุขุมวิท 31 แล้วเพื่อไปเทเลือดหน้าบ้านนายกฯ กดดันให้รัฐบาลประกาศยุบสภา






(17มี.ค.) เวลา 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงนำโดยจักรยานยนต์และรถกระบะหลายร้อยคันจำนวนคนเสื้อแดงประมาณ 2,000 คน เคลื่อนขบวนมาถึงปากซอยสุขุมวิท 31 ถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นปากซอยที่จะเข้าบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารอย่างหนาแน่น โดยม็อบเสื้อแดงได้ตั้งขบวนรอบรรดาแกนนำและเสื้อแดงที่เดินเท้าสมทบ ซึ่งการเคลื่อนขบวนของกลุ่มม็อบเสื้อแดงทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ฝั่งขาเข้าไม่สามารถสันจรได้
นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ให้สัมภาษณ์ว่าจะเคลื่อนพลไปบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมน ตรี เวลา 10.00 น. เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดและเกิดผลกระทบกับคนกทม.ที่จะต้องเดินทางไปมา คาดเดินทางไปถึงบ้านนายกฯ เวลาประมาณ 12.00 น. จากนั้นจะทำพิธีสาปแช่งเหมือนพิธีกรรมที่ทำที่ทำเนียบและพรรคประชาธิปัตย์และจะนำผู้ชุมนุมกลับมาปักหลักที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ส่วนการยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้นนั้นจะต้องหารือกับแกนนำคนอื่นๆ ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร
ผู้สื่อข่าวรายงานการบรรยากาศการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่าตั้งแต่เวลา 07.00 น. ผู้ชุมนุมต่างกระจายตัวไปทำภาระกิจส่วนตัวประกอบกับมีฝนตกลงมาโปรยปรายตั้งแต่เช้าทำให้ผู้ชุมนุมหลบฝนไปพักตามเต้นท์ต่างๆ ส่วนแกนนำทั้งนายวีระ มุกสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง  ไม่มีใครอยู่ในที่ชุมนุม เนื่องจากมีการประกาศว่ามีการเคลื่อนไหวในเวลา 10.00น. เพื่อไปเทเลือดหน้าบ้านนายกฯที่ซอยสุขุมวิท 31 โดยได้เตรียมเลือดประมาณ 10 แกลลลอนแช็งน้ำแข็งและห่อถุงดำไว้เป็นอย่างดีและเช้าวันนี้ยังไม่มีการรับบริจาคเลือดเพิ่มเติม
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการเดินทางของคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่อาจติดขัดขึ้นได้ คนเสื้อแดงจะออกจากสะพานผ่านฟ้าเวลา 10.00 น. โดยจะใช้เส้นทางถนนหลานหลวง เข้าถ.ราชเทวี และเลี้ยวเข้าสยามสแคว์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเข้าสู่ถนนสุขุมวิท โดยระหว่างการเดินทางไปนั้นจะผ่านสถานทูตอังกฤษ ซึ่งนักวิชการของกลุ่มเสื้อแดงจะเข้ายื่นหนังสือเพื่อชี้แจงให้รัฐบาลอังกฤษรับทราบถึงสถานการณ์และความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ส่วนขากลับกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะแวะที่สถานทูตสหรัฐฯ เพื่อที่จะชี้แจงเช่นกัน
นายจตุพร ยังกล่าวถึงแนวคิดของตนที่เสนอให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยลาออก เพื่อกดดันรัฐบาล แต่เมื่อได้มีการพูดกับส.ส.ของพรรคเพื่อไทยแล้วเห็นว่าหากส.ส.จะลาออกต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งใหม่ด้วย ดังนั้นจึงเห็นว่าส.ส.เพื่อไทยทุกคนไม่จำเป็นต้องลาออก แต่อยากจะให้เปิดหน้ามาร่วมต่อสู้ร่วมกับคนเสื้อแดงจะดีกว่า








ข่าวที่เกี่ยวข้องคุมเข้มบ้าน"อภิสิทธิ์"รับเสื้อแดงบุกเทเลือด แดงเทเลือดทำเนียบวชิระใช้คลอร็อกซ์ฆ่าเชื้อพุธที่ 17 มีนาคม 2553คิดสวนทาง - เพลงความรัก กับ ประชาธิปไตยมองผ่านเลนส์คม - เสนอข่าว...สนาม "ม็อบ"

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive