Saturday, May 22, 2010

เทือกลั่นตามล่ามือยิงสื่ออิตาเลียนให้ได้

เทือกลั่นตามล่ามือยิงสื่ออิตาเลียนให้ได้



คมชัดลึก :ทูตอิตาลีชมรัฐบาลไทยตั้งใจรักษาความสงบบ้านเมือง "สุเทพ" ลั่นตามล่ามือยิงสื่ออิตาเลียนให้ได้






(22พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธาน ศอฉ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงได้เดินทางกลับกันไปหมดแล้วจะดำเนินคดีตามกฎหมายก็ว่ากันไปแต่ตอนนี้ประชาชนชาวกทม.เขาหวาดระแวงกองกำลัง ติดอาวุธหรือกลุ่มก่อการร้ายซึ่งพวกนี้ก็มีเครือข่ายอยู่
 เมื่อถามว่า กระบวนการใต้ดินเกิดขึ้นที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อกทม.เหมือนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ด้วยความเคารพต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชนขอเรียนว่าศอฉ.ได้ควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในตอนนี้ด้วยความร่วมมือจากประชาชนชาวกทม. แม้ว่าเรามีความจำเป็นที่จะจำกัดเวลาออกนอกเคหะสถาน แต่ประชาชนก็ให้ความร่วมมือทำให้ตำรวจ-ทหารสามารถปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวัง เหตุและติดตามควบคุมสถานการณ์ได้ เราคิดว่าเราจะสามารถคลี่คลายปัญหานี้ได้
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตอนหนึ่งของการแถลงข่าวนายมิเกลันเจโล ปิปัน (Michelanglo Pipan) เอกอัครราชทูตอิตาลี ได้ลุกขึ้นยืนแสดงความคิดเห็นว่า ขอชมเชยความตั้งใจที่แน่วแน่ของรัฐบาลไทยในการที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมือง ท่านก็ได้แสดงถึงความมั่นใจอย่างเต็มที่ของรัฐบาลไทยที่จะแก้ไขสถานการณ์และนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้
 นายสุเทพ กล่าวตอบว่า อย่างกรณีของท่านเอกอัคราชทูตอิตาลีนั้น ขอขอบพระคุณที่ท่านได้ให้กำลังใจมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล ในขณะเดียวกันก็แสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ผู้สื่อข่าวอิตาเลียนได้มาเสียชีวิตในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าท่านคงได้ติดตามข่าวกับสื่อมวลชนแล้วจะเป็นภาพที่ชัดเจน ด้วยกระสุนM79 นัดเดียวกันนั้นได้ทำให้ทหารไทยและผู้สื่อข่าวอิตาเลียนเสียชีวิตอยู่เคียงข้าง กัน ซึ่งมีปรากฏภาพในสื่อฯ เรามีความหวังว่าจากการที่ได้จับกุมผู้ก่อการร้ายได้บางส่วนและจากพยานหลักฐานน่าจะมีโอกาสที่เราจะสืบหาผู้ที่ยิงกระสุนนัดนั้นได้ในอนาคต








ข่าวที่เกี่ยวข้องรถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการพรุ่งนี้เป็นต้นไป ศอฉ.แถลงโชว์อาวุธ'นปช.'ต่อคณะทูต"หมอพรทิพย์"ยัพบคาร์บอมสี่จุดในม็อบแดง"เหลิม"เสนอเพื่อไทยยื่นญัตติซักฟอก24พ.ค. DSIชี้เหตุไม่จับ"ตู่"มีถกงบสัปดาห์หน้า

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive