Friday, April 23, 2010

ปลุกแดงสู้เผยหมาก30วันยุบสภาแค่เกมส์ปิดฉาก

ปลุกแดงสู้เผยหมาก30วันยุบสภาแค่เกมส์ปิดฉาก



คมชัดลึก :"เต้นปลุกคนเสื้อแดงสู้เผยหมากยุบสภา 30 วัน เกมส์ล้ม อภิสิทธิ์ - อำมาตย์" ยุติข้ออ้างไม่เจรจา ก่อนเปิดเกมส์สู้ใหม่ โวสัปดาห์หน้ารู้ผลแพ้ชนะล้มกระดาน







เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 23 เม.ย.  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีปราศรัยว่า การต่อสู้วันนี้จึงไม่ใช่ต่อสู้กับนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่มีคนที่ไม่ยอมให้นายอภิสิทธิ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคือเหล่าอำมาตย์ เมื่อเป็นแบบนี้จึงต้องมาทำความเข้าใจกันใหม่ ก่อนจะมีมติออกมาให้ยุบสภา 30 วันเรียนทุกคนว่า ได้มีการคิดร่วมกันอย่างรอบคอบไม่เคยเสียเปรียบตั้งแต่มีการชุมนุมมา
 “อำมาตย์ที่อยู่ข้างหลังเป็นสิ่งที่เราจะต้องสู้ต่อ สิ่งที่จะคิดคืออำมาตย์ที่อยู่ข้างหลังนายอภิสิทธิ์ที่คอยจะปราบพวกเรา คนพวกนี้ไม่เคยคิดว่าคนจะต้องตายอีกเท่าไหร่ ข้อเรียกร้องที่ให้ยุบสภาภายใน 30 วันไม่ใช่เรียกร้องจากนายอภิสิทธิ์ หรือถามนายอภิสิทธิ์ แต่เป็นการถามอำมาตย์ ถ้าเขาไม่ยอมรับแสดงว่า เขาไม่ยอมประชาชน แม้บางคนจะมองว่า เป็นการถอย แต่ความจริงไม่ใช่ เราต้องรอคำตอบในวันพรุ่งนี้จากนายอภิสิทธิ์ว่าจะคืนอำนาจให้ประชาชน  และหนทางเดียวที่เหลือคือการยุบสภา โดยมีเวลาเหลืออีกแค่ 30 วันเท่านั้น” นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า
 ถ้าหากนายอภิสิทธิ์ตอบไม่ยุบสภาในวันพรุ่งนี้ ก็ขอให้ดูว่า เขาจะวางแผนต่อไปอย่างไร หากตอบว่า จะยุบแล้ว แต่ต้องมาเจรจากัน โดยหากเขายื่นว่า จะยุบภายใน 60 วัน เราก็ต้องตอบว่า เราไม่เอาเช่นกัน อย่างไรก็ตามหากไม่มีการยุบสภา แล้วหลายฝ่ายที่เคยต้องการให้มีการเปิดเจรจากันก็คงไม่ต้องมีอีก ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ก็จะได้ไม่ต้องมีข้ออ้างอีก ทั้งนี้เราก็จะได้กำหนดการต่อสู้ต่อไป โดยเราก็จะระดมพวกเรามาสู้กันใหม่ตั้งแต่อาทิตย์หน้า เริ่มตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไปเช่นกัน
  การต่อสู้ครั้งนี้หากนปช.แพ้ทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ทางแกนนำก็คงจะต้องติดคุก หากชนะก็เป็นการล้มกระดานทั้งหมดไม่ว่า รัฐบาลหรืออำมาตย์ถือเป็นการล้มทั้งพ่วงเลย ทั้งหมดจึงเป็นเกมส์ใหม่ที่รับรองว่า ภายในไม่เกินสัปดาห์หน้าก็จะรู้ผลกัน








ข่าวที่เกี่ยวข้องในหลวง-ราชินีทรงห่วงเหยื่อบึ้มสีลมรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์"ปทีป"หนักใจคุมม็อบ2ฝ่ายปัดตอบตร.เกียร์ว่าง แดงยอมเจรจารบ.เงื่อนไข30วันยุบสภาหลากสีนัดชุมนุมเสาร์-อาทิตย์นี้ร้องแดง-แม้วยุติลูกสาวเหยื่อยิงเอ็ม79ถล่มสีลมร่ำไห้รับศพแม่

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive