Friday, April 23, 2010

หลากสีแปดริ้วโผล่บอกสุดทนเห็นไทยฆ่าไทยไม่ไหว

หลากสีแปดริ้วโผล่บอกสุดทนเห็นไทยฆ่าไทยไม่ไหว



คมชัดลึก : เสื้อหลากสีแปดริ้วเริ่มขยับ โผล่ชุมนุมเรียกร้องหาความสงบให้เกิดขึ้นในชาติ ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง หลังทนดู คนไทยฆ่าไทย ต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว เผยเตรียมออกมาจับกลุ่มชุมนุมเคลื่อนไหวทุกวัน หลังเลิกงาน หากเหตุการณ์ยังมีรุนแรงไม่หยุด กลุ่มคนเสื้อหลากสีเมืองหัวหิน รวมตัวต่อต้านการยุบสภาและการใช้ความรุนแรง พร้อมเดินขบวนไปรอบเมือง ขณะที่แกนนำระบุพร้อมเดินทางเข้ากรุงเทพฯ






 วันที่ 23 เม.ย.53 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ด้านหน้าโรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีกลุ่มมวลชน คนเสื้อหลากสี จำนวนกว่า 150 คน ซึ่งประกอบไปด้วย แพทย์ พยาบาล ครูอาจารย์ และนักเรียน ได้พากันออกมารวมตัวชุมนุมโบกสะบัดธงชาติ พร้อมชูภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  โดยได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงปลุกใจที่มีเนื้อหาในการสร้างความสามัคคี ให้แก่คนไทยรักชาติ เพื่อต้องการเรียกร้องให้เกิดความสามัคคีกลับคืนมา
 ท.พ.ญ. ชลธิชา อารมย์เสรี ทันตแพทย์ ผู้ชำนาญการพิเศษ รพ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การออกมารวมตัวชุมนุมเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่ได้ออกมารวมตัวต่อต้าน หรือสนับสนุนใคร แต่ออกมาเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องการเรียกร้องความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในชาติโดยเร็ว หลังจากที่รู้สึกเศร้าใจ ที่เห็นคนไทยออกมาทำร้าย เข่นฆ่ากันเอง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถที่จะทนดูได้ อีกต่อไป
 จึงต้องการออกมาแสดงออก ในฐานะที่เป็นบุคลากร ทางด้านการแพทย์ และสาธารณสุข ซึ่งมีส่วนต้องดูแลเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตโดยตรง จึงต้องการให้ เหตุการณ์ความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นสงบลงโดยเร็ว ซึ่งหากสถานการณ์ยังเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางกลุ่มก็จะออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมอย่างนี้ทุกวัน หลังเวลาเลิกงาน ประมาณ 16.30-18.00 น. และหากมีมวลชนที่ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มที่ก่อเหตุการณ์ร้ายแรงในกรุงเทพฯ ออกมาเคลื่อนไหวเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น ต่อไปก็อาจจะจัดตั้งเป็นเวทีชุมนุมขึ้นมาอย่างถาวร จนกว่าเหตุการณ์จะสงบลงในที่สุด
 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศการชุมนุมนั้นเป็นไปอย่างสงบ โดยที่ผู้ชุมนุมได้ชูป้ายกระดาษ มีข้อความ หยุดทำลายสถาบัน ยุติความรุนแรง และเรียกร้องความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติ รวมถึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอดทน อย่ายุบสภา
กลุ่มคนเสื้อหลากสีเมืองหัวหิน รวมตัวต่อต้านการยุบสภา
 เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มคนเสื้อหลากสีในตัวเมืองหัวหิน จำนวนกว่า 200 คน ได้นัดรวมตัวกันที่ สวนสาธารณะโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแสดงพลังต่อต้านการยุบสภา ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และต่อต้านการใช้ความรุนแรง โดยได้มีการชูธงชาติ พร้อมร้องเพลงปลุกใจ เชิญชวนชาวหัวหินให้ออกมาแสดงพลัง ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
 จากนั้นเมื่อถึงเวลา 18.00 น. กลุ่มคนเสื้อหลากสีได้ ร่วมกันร้องเพลงชาติ และเพลงสดุดีมหาราชา ก่อนจะจัดเดินขบวนไปรอบเมืองหัวหิน ท่ามกลางการคุมเข้มของทั้งฝ่ายตำรวจ และทหาร  โดยนายราชศักดิ์ ประสิทธิ์พันธ์ แกนนำคนเสื้อหลากสีเมืองหัวหิน กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อหลากสีเมืองหัวหินรู้สึกเสียใจที่มีผู้ชุมนุมที่ถนนสีลมเสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และได้นัดรวมตัวกันเพื่อแสดงพลัง เพื่อ ประณาม ผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่ วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 เมษายน
 โดยจะทำกิจกรรมหลักคือ ร้องเพลงชาติร่วมกัน ทั้งนี้ยอมรับว่ากลุ่มคนเสื้อหลากสีเมืองหัวหินเตรียมพร้อมที่จะเดินทางเข้าไปสมทบกับกลุ่มคนเสื้อหลากสีที่ลานพระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพมหานครแล้ว








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ปทีป"หนักใจคุมม็อบ2ฝ่ายปัดตอบตร.เกียร์ว่าง หลากสีนัดชุมนุมเสาร์-อาทิตย์นี้ร้องแดง-แม้วยุติลูกสาวเหยื่อยิงเอ็ม79ถล่มสีลมร่ำไห้รับศพแม่"ปฐมพงษ์"เชื่อมือยิงเอ็ม79ถล่มสีลมมีมากกว่าหนึ่ง ปลัดกห.แนะอภิสิทธิ์อย่ายุบสภาเชื่อไม่ใช่ทางออก

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive