Wednesday, April 21, 2010

ศอฉ.ปลื้มชาวกทม.ตอบรับทหารคุมพื้นที่สีลม

ศอฉ.ปลื้มชาวกทม.ตอบรับทหารคุมพื้นที่สีลม



คมชัดลึก :ศอฉ.ปลื้ม ชาวกทม.ตอบรับกำลังทหารคุมพื้นที่สีลม มอบด่านสกัดจัดแบบฟอร์มให้ประชาชนเดือดร้อนกรอกร้องความช่วยเหลือแทนที่เข้าพื้นที่ชุมนุมใช้กม.ปปง.จัดการท่อน้ำเลี้ยง






เวลา 21.00 น. วันที่ 21 เม.ย.นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงว่า  ศอฉ. รับทราบสถานการณ์การชุมนุมและรับทราบแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่  รับฟังประเมินสถาการณ์วันนี้ ไม่มีการออกนอกพื้นที่การชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์  ขณะเดียวกันได้มีการสับเปลี่ยนกำลังดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สีลมซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนย่านสีลม  มีประชาชนให้กำลังใจจำนวนมาก ออกมาแสดงจุดยืนให้กลุ่มผุ้ชุมนุมเสื้อแดงชุมนุมอย่างสงบและไม่ให้เข้าในพื้นที่เศรษฐกิจของประเทศ
              ตำรวจได้ทำความเข้าใจชุมชน 75 ชุมชนให้เข้าใจว่าการชุมนุมไม่สงบผิดกฎหมาย ขอให้หลีกเลี่ยงการกระทำดังกล่าวหากฝ่าฝืนจะดำเนินการจับกุม ตรวจยึด กับผู้กระทำผิดตามด่านต่างๆ   โดยวันนี้จับกุมจักรยานยนต์ได้ 81 ราย             
 "นายกฯให้แนวทางเรียกตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม มารายงานตัวและให้สอบถามความต้องการประชาชนที่ร่วมชุมนุมมีความเดือดร้อนให้แก้ไขปัญหาใดบ้าง ให้แจ้งได้ที่บริเวณด่านตรวจ เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล  และกรอกแบบฟอร์มที่จัดทำขึ้น  ส่งไปรษณียบัตรแจ้งปัญหาความเดือดร้อนมายังเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อจะได้ช่วยอีกทางหนึ่ง  รัฐบาลจะได้เดินหน้าแก้ปัญหาประชาชน” นายปณิธาน กล่าว
               นายปณิธาน กล่าวว่า   ศอฉ. มีคำสั่งเรียกบุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม 9 ราย  มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายมาช่วยรับฟังกลั่นกรองข้อมูล ประกอบด้วยฝ่ายข่าว ตำรวจสันติบาล  ขณะเดียวกันวันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษษ รายงานว่า  การดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงเหตุการณ์เชื่อมโยงก่อการร้าย มีความก้าวหน้าโดยเฉพาะหน่วยงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน( ปปง)  เข้ามาสอบสวนกลุ่มบุคคล บริษัท  ที่มีหลักฐานเบื้องต้น  เส้นทางการเงิน จะได้ดำเนินการตามกฎหมาย ปปง.ต่อไป








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"เสื้อแดง-ชาวสีลม"ด่าทอกันหวิดปะทะ กต.เผยสถานะคำเตือนตปท.มาไทยเลี่ยงม็อบแดงการ์ดนปช.ผวาก๊าซNGVรถปอ.บึ้มสนั่นศอฉ.ออกหมายเรียกเพิ่ม54คนเสื้อแดง ธนาคารธนชาตและธนชาตประกันชีวิตแจ้งย้ายที่ทำการ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive