Friday, April 9, 2010

ณัฐวุฒิบอกคืนนี้ทักษิณวิดีโอลิงค์

ณัฐวุฒิบอกคืนนี้ทักษิณวิดีโอลิงค์



คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดงหลังยึดสถานีไทยคมลาดหลุมแก้ว จี้เชื่อมสัญญาณคืนให้พีทีวีสำเร็จได้สำเร็จ กลับเวทีราชประสงค์ แกนนำประกาศชัยชนะร้องเพลงกระหึ่มท่ามกลางผู้ร่วมชุมนุมเนืองแน่น






(9เม.ย.)  เมื่อเวลา 14.40 น.ผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของ ก้อนหิน ก้อนดิน ที่เก็บจากทุ่งหญ้าเข้าไปภายในจุดที่ทหารตรึงกำลังอยู่หลายครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารต้องใช้โล่กำบัง บ้างก็หลบอยู่ท้ายรถของทหาร และมีทหารบางนาย ตอบโต้ด้วยการหยิบก้อนหินปากลับเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ขณะที่บรรดาผู้สื่อข่าวต่างพากันวิ่งหลบก้อนหินด้วยเช่นกัน
 จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำลายลวดหนาม และทลายแนวกั้นของทหาร เข้าไปประชิดตัวอาคารสถานีดาวเทียมไทยคม ทหารและตำรวจจึงต้องหลบเข้าไปอยู่ในตัวอาคาร พร้อมทั้งกระจายกำลังปิดประตูต่างๆเพราะเกรงว่าผู้ชุมนุมจะบุกเข้าไป
 ขณะที่ทหารบางส่วนได้ขว้างแก๊สน้ำ เพื่อสลายการชุมนุม จากนั้นเหตุการณ์ได้สงบลงภายใน เวลา 15 นาที่ โดย ผู้ชุมนุมกระจายตัวชุมนุมบริเวณริมรั้วของสถานีไทยคม โดยแกนนำพยายามควบคุมมวลชนไม่ให้บุกเข้าไปภายในตัวอาคารซึ่งผู้ชุมนุมได้เชื่อฟังเป็นอย่างดี 
 ล่าสุด  15.20 น. มีการเจรจาให้ทหารถอนกำลังเดินแถวออกจากสถานีไทยคม  ท่ามกลางเสียงโห่ร้อง ดีใจ ของผู้ชุมนุม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้กระจายตัวไปอยู่ภายในรั้วสถานีไทยคมบริเวณอาคารที่ทำการสถานี บางส่วนได้ออกันที่หน้าสถานีและรถปราศรัยก็ได้จอดอยู่ที่หน้าอาคาร ขณะที่ทหารได้ถอยออกไปแล้วซึ่งผู้ชุมนุมบางคนได้ยึดปืนทหารที่บรรจุกระสุนยางไว้หลายกระบอกแล้วชูขึ้นเหนือศรีษะให้ผู้ชุมนุมได้เห็นซึ่งผู้ชุมนุมได้โห่ร้องและตะโกนว่า"ไหนว่าไม่มีอาวุธ"  โดยในระหว่างนั้นได้มีเฮลิคอปเตอร์บินวนเพื่อสังเกตการณ์หลายรอบ ขณะที่รถของทหารที่จอดบริเวณสถานีก็ได้ถูกยึดโดยคนเสื้อแดง
ผลเจรจาไทยคมยอมต่อสัญญาณพีทีวีให้ เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ท.กฤษดา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เข้าเจรจากับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล และนายชูชาติ หาญสวัสดิ์  โดยทางแกนนำนปช.ได้ยื่นคำขาดขอให้ทางตำรวจไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของสถานีไทยคมให้เชื่อมต่อสัญญาณโทรทัศน์พีเพิ่ลชาแนล (พีทีวี) กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแเดงจึงจะยอมถอนการชุมนุมออกจากสถานีไทยคม 
 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังผู้อำนวยการสถานีไทยคมได้แจ้งกับแกนนำนปช.ว่าในขณะนี้ทางสถานีไทยคมกำลังดำเนินการต่อเชื่อมสัญญาณให้แล้ว ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังรอการตรวจสอบสัญญาณว่ามีการต่อเชื่อมจริงหรือไม่ ในขณะที่ผู้ชุมนุส่วนใหญ่มยังคงปักหลักอยู่ในบริเวณโดยรอบสถานี และมีการชุมนุมอยู่ประตูเข้า-ออก
 นอกจากนี้ยังคงมีการปราศรัยของแกนนำนปช.อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการ์ดนปช.ได้นำอาวุธที่ได้ยึดมาจากทหาร ที่ประกอบด้วย ปืนเอ็ม 16  , อาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมลูกระเบิดแก๊สน้ำตา หมวกกันน็อค เสื้อเกราะ โล่ห์ กระบอง มาให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพเอาไว้ รวมทั้งยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตาอีกจำนวนหนึ่งจากเหตุการณ์การปะทะในการบุดยึดสถานีดาวเทียมไทยคม
เมื่อเวลา 16.30 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงภายหลังเจรจากับ พล.ต.ท.กฤษดา พันธ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1ว่า ทางนปช.จะรอให้ดำเนินการแล้วเสร็จซึ่งจะใช้เวลา 45 นาที จึงจะถอนกำลังออกจากสถานีไทยคมและหลังจากนั้น จะให้ตำรวจเข้ามาควบคุมพื้นที่ภายในบริเวณไทยคมแทน อย่างไรก็ตาม ถ้าหากวันนี้ PTV สามารถออกอากาศได้ แต่เมื่อผู้ชุมนุมเดินกลับและมีการตัดสัญญาณอีกครั้ง ก็ต้องให้สื่อมวลชนเป็นพยานเพราะถือว่าเป็นการไม่รักษาสัญญาของลูกชาย
 "นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่า ต้องการที่จะเข่นฆ่าประชาชน เพราะเราได้ยึดอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก  มีทั้งปืน เอ็ม 16 , เอชเค , ปืนสไนเปอร์  พร้อมเครื่องกระสุนจริง เอาไว้ได้หลายรายการ โดยจะส่งมอบอาวุธให้กับทางตำรวจ  เพื่อลงบันทึกประจำวันพร้อมกับให้ฝ่ายกฎหมาย นปช.ไปแจ้งความ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการยืนยันว่า ในช่วงเดือนเมษายนปีทีแล้วมีการทำร้ายประชาชนจริง  กรณีนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบ" นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า
 ส่วนการมอบตัวของแกนนำนั้น ไม่มีปัญหา รอให้เสร็จภารกิจการต่อสู้ก่อน แต่ถ้าจะมาจับตอนนี้อย่างน้อยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล ก็จะถูกจับไม่ได้ เพราะมีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง  ยืนยันว่า นปช.จะยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไปจนกว่านายอภิสิทธิ์ จะยุบสภา ไม่มีสงครามครั้งสุดท้าย แต่จะเป็นสงครามทุกวันและ ทุกช่วงเวลา
 ผู้สื่อข่าวรายงานขณะนี้ผู้ชุมนุมอยู่ภายในสถานีไทยคม ปักหลักรอการเชื่อมสัญญาณ
ณัฐวุฒิประกาศสลายแดงพ้นไทยคมลาดหลุมแก้ว
 เมื่อเวลา 17.15 น.น.นายณัฐวุฒิ ประกาศบนรถปราศรัยกับผู้ชุมนุมว่า ภาระกิจเราสำเร็จแล้วให้ทุกคนเดินทางกลับไปชุมนุมที่ราชประสงค์ และรู้ว่าข่าวทหารจะเข้ามาสลายการชุมนุมแต่มั่นใจว่าทำไม่ได้ เมื่อเวลา 14.50 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ประกาศต่อผุ้ชุมนุมว่า ขอกำลัง 3 พันคน เพื่อเคลื่อนไปช่วย เสื้อแดงที่ลาดหลุมแก้ว หลังจากที่มีการสลายการชุมนุม แต่ไม่มีแกนนำขบวนไป
ทั้งนี้นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาหารือกับนายนิสิต สินธุไพรและนายพายัพ ปั้นเกตุ ภายในอาคารไทยคมเพื่อกดดันผู้ว่าฯนนบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยคมเข้ามาบอกกับแกนนำทั้ง 3 ว่า ขณะนี้ได้มีการส่งภาพจากไทยคมลาดหลุมแก้วว่าทหารเตรียมอาวุธสงครามไว้จำนวนมากเพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่นั่น และได้เชิญแกนนำไปชมภาพที่ได้รับมา
"อริสมันต์"ยังคุมเชิงอยู่ที่ไทยคมลาดหลุมแก้ว
 เมื่อเวลา 18.00 น.แม้นายณัฐวุฒิจะนำกลุ่มผุ้ชุมนุมจำนวนหนึ่งกลับไปที่ราชประสงค์ แต่มีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง คุมมวลชนเสื้อแดงประมาณ 500 คน อยู่ที่สถานีไทยคม โดยสั่งผู้ชุมนุมให้ค้นในตัวอาคารว่ายังมีทหารหลงเหลืออีกหรือไม่ โดยให้นำออกมาให้หมด ผู้ชุมนุมจึงปฏิบัติตามเข้าไปตามหาทหารตามอาคารต่าง  แต่ว่าเหลือทหารอีกจำนวนหนึ่งที่ออกไปไหนไม่ได้ เพราะรถของทหาร และตำรวจ ที่จอดอยู่ในไทยคม ถูกเจาะยางแตกหมดทุกคน ถูกค้นเสบียงอาหารนำมาแจกจ่ายให้ผู้ชุมนุม
ขณะที่แกนนำคนอื่นๆได้เคลื่อนพลถึงสี่แยกราชประสงค์แล้วต่างขึ้นเวทีร้องเพลงประกาศชัยชนะ ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางไปร่วมอย่างเนื่องแน่น
นปช.เตรียมยื่นอุทธรณ์หมายจับ 12 เม.ย.
 เมื่อเวลา 21.00 น. นายณัฐวุฒิ  ให้สัมภาษณ์ว่า พรุ่งนี้ตอนสายๆ ที่เวทีราชประสงค์ จะประกาศยกระดับการชุมนุมกดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปิดสื่อต่างๆ แต่เราก็ไปยึดคืนมา ถามว่า แล้วนายกฯจะปิดๆ เปิดๆ แบบนี้หรือ และจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร
 อย่างไรก็ตามในเวลา 22.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้แจ้งมาว่า จะวีดีโอลิงค์มาที่เวทีราชประสงค์ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าที่ผ่านมามีข่าวลือกับท่านต่างๆ นานา ว่าเป็นมะเร็งและอยู่ห้องไอซียู และหายไปหลายวัน ดังนั้นก็อยากจะออกมาพูดชี้แจงบ้าง ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 12 เม.ย.ได้มอบหมายให้ทีมทนายไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลให้กับแกนนำ 24 คนที่ถูกออกหมายจับ โดยหลังจากนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการต่อไป
 นายอริสมันต์ กล่าวว่า ขั้นตอนการกดดันต่อไปจะเล็งไปที่ตัวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ
เมื่อเวลา  14.10 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กล่าวปราศรัย ที่สถานีดาวเทียมไทยคม แคราย ว่า ผู้ชุมนุมจะปักหลักอยู่ที่นี่จนกว่าเสื้อแดงที่ลาดหลุมแก้วจะกดดันให้รัฐบาลคืนสัญญาณให้พีทีวี ได้ออกอากาศอีกครั้ง พร้อมกันนี้นายสุภรณ์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้มีกระแสว่าทหารได้ไปล้อมบริเวณเวทีสะพานผ่านฟ้าจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามแกนนำที่เวทีก็ได้คำตอบว่าไม่ได้เป็นไปตามข่าวแต่อย่างใด
เมื่อเวลา 14.30 น. เสื้อแดงนำโดยนายจตุพร พรหมพันธ์,นายการุณ โหสกุล นำผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ด้านหน้าสถานีดาวเทียมไทคม ลาดหลุมแก้ว โดยใช้รถบรรทุก 2 คัน จอดปราศรัยประชิดรั้วสถานี โดยมีลวดหนามกั้นไว้ 3 ชั้น โดยนายจตุพร ประกาศขอให้ถอนทหารออกไปจากสถานีภายในเวลาครึ่งชั่วโมงซึ่งจะสิ้นสุดภายในเวลา 14.40 น. ไม่เช่นนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจะเอาทหารออกมาเอง
ขณะที่ฝ่ายกองทัพได้ส่งพ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นตัวแทนในการเจรจา ภายในสถานีมีทหารหลายพันนายตรึงกำลังรอบรั้วของสถานีไทยคมป้องกันไม่ให้คนเสื้อแดงบุกเข้ามาโดยทุกนายสวมเสื้อเกราะ มีโล่และกระบอกเป็นอาวุธประจำกาย
เมื่อเวลา 14.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีกลุ่ม นปช.ได้ทยอยเดินทางมากดดันทหารที่รักษาการอยู่ข้างในเพื่อให้เปิดสัญญานสถานี พีเพิลแชนแนล- หลังจากที่สถานีดังกล่าวถูกตัดสัญญาณโดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาจำนวนนับ 10,000 คน โดนกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายอยู่บริเวณรอบสถานีภาคพื้นดินไทยคม ซึ่งมีบริเวณพื้นที่กว้าง นำโดยนายจตุพร พรมหมพันธ์ แกนนำขึ้นกล่าวบนรถขยายเสียงในส่วนของทหาร ก็ได้มีการดูแลปิดกั้นทางเข้าออกของสถานีไทยคม แล้วมีการตั้งลวดหนามกั้นไว้ถึง 2 ชั้น ซึ่งก็ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎบัติการจิตตวิทยา ก็ได้ประกาศผ่านขยายเสียงขอให้พี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดงให้ใจเย็นๆและฝากบอกถึงแกนนำว่าไม่ให้บุกเข้ามาในสถานี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพได้มีการส่งหน่วยปฏิบัติจิตวิทยา (ปจว.) ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงไปยังกลุ่มคนเสื้อแดง โดยปราศรัยพยายามลดความร้อนแรงของสถานการณ์  โดยบอกว่า ทหารกับผู้ชุมนุม เป็นประชาชนคนไทยเหมือนกัน ไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองกัน ควรจะเป็นมิตรกันมากเป็นศัตรู ยืนยันทหารจะไม่ทำร้ายท่าน แต่ขอร้องให้ท่านอย่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารเช่นเดียวกัน
ล่าสุด 14.37 น. สถานการณ์เริ่มตรึงเครียดรอบๆสถานีเดาวเทียม เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมาประชิดรั้วหลวดหนามทุกด้านทำให้ทหารต้องกระจายกำลัง ไปตรึงบริเวณรอบรั้วเอาไว้เช่นเดียวกัน
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องปรากฏการณ์ตู้ตั๋วแตกในการบรรยายที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อธิการบดีจุฬาฯ-มธ.-มหิดล-วอนรบ.-นปช.เจรจาตามรอยอาชญา : การดำเนินคดีกับแกนนำแดงขอดเกล็ด : สักวันหนึ่งเธอคงรู้จักฉัน ?!!สารพันตำรวจ:บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ไข่เจียว : เมนูหลักชุดเก็บกู้ 'ระเบิด'

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive