Friday, April 9, 2010

ปณิธานชี้แจงกองทัพกับรัฐบาลไม่มีรอยร้าว

ปณิธานชี้แจงกองทัพกับรัฐบาลไม่มีรอยร้าว



คมชัดลึก :ศอฉ.ยันต้องปรับปรุงการทำงานต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ย้ำกองทัพกับรัฐบาลไม่มีรอยร้าว






 เมื่อเวลา 22.15 น.วันที่ 9 เม.ย. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการกอบกู้ศักดิ์ศรีของรัฐบาลและกองทัพที่ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ว่า ยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมีการทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่การทำงานต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยจะทำให้ประเทศไทยเป็นนิติรัฐ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งนี้ปัญหาการเมืองจะต้องแก้ไขด้วยการเมือง ซึ่งวันนี้เป็นปัญหาการบังคับใช้กฎหมาย รัฐบาลเข้าใจดีถึงความรู้ของประชาชนที่ผิดหวังในการทำงานของรัฐบาล แต่การทำงานต้องอาศัยหลักเกณฑ์และความชอบธรรมทางกฎหมาย ซึ่งต้องใช้เวลาบ้าง
 เมื่อถามว่า ความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่หรือไม่ที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์วันนี้ได้ นายปณิธาน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นความผิดพลาด แต่เป็นข้อจำกัดบางประการในการทำงานที่ยากเช่นนี้ ยืนยันว่าทางรัฐบาลและกองทัพไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกัน แต่ยอมรับว่าจะต้องมีการปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น อีกทั้งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ในฐานะผู้บังคับบัญชาของทหารก็ไม่ได้ท้อแท้ และท่านก็ได้ให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติงานในฐานะผู้บังคับบัญชาที่ดี เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยและมีปัญหาอุปสรรคมาก
 เมื่อถามว่าย้ำ เมื่อสั่งการไปแล้วดูเหมือนระดับปฏิบัติไม่ยอมทำตาม นายปณิธาน กล่าวว่า จากการรายงานผู้ปฏิบัติก็ทำงานเต็มที่ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมมากันค่อนข้างมากและรวดเร็ว กำลังเจ้าหน้าที่ก็ถือว่าค่อนข้างตึงตัว ทั้งนี้มีหลายประเทศก็ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ท้าทายกฎหมาย ส่วนจะสามารถทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยก่อนวันสงกรานต์ หรือไม่นั้น รัฐบาลก็ต้องทำอย่างเต็มที่








ข่าวที่เกี่ยวข้องมาร์คยันรู้ดีปชช.เจ็บปวดแดงยึดไทยคมตามรอยอาชญา : การดำเนินคดีกับแกนนำแดงสาทิตย์เผยเสื้อแดงใช้สัญญาณดาวเทียมฮ่องกงออกหมายจับเพิ่ม17แกนนำคนเสื้อแดงศอฉ.ห้ามแดงบุกเข้าไทยคมฝ่าฝืนคุก2ปี

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive