Friday, April 9, 2010

บาดเจ็บปะทะลาดหลุมแก้ว22รายโดนแก๊สน้ำตา300ราย

บาดเจ็บปะทะลาดหลุมแก้ว22รายโดนแก๊สน้ำตา300ราย



คมชัดลึก :เผยผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะไทยคมลาดหลุมแก้ว ล่าสุด 22 รายแล้ว เป็น นปช. 15 ราย ทหาร 4ราย และตำรวจ 1 ราย มีผู้ได้รับแก๊สน้ำตา จำนวน 300 ราย ยืนยันไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส






 นพ.แสงชัย ธีระปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ล่าสุดขณะนี้มีการส่งผู้บาดเจ็บนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 15 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ชุมนุม 11 ราย ทหาร  4ราย และตำรวจ 1 ราย  ส่วนอีก 1 รายยังไม่ยืนยันว่า เป็นทหารหรือ ผู้ชุมนุม
 ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเป็นบาดฉีกขาดจากการปะทะและกระแทกตามส่วนต่างๆ ของร่ายกาย โดยมีผู้บาดเจ็บหนัก 1 ราย มีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะ จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปทุมธานีแล้ว นอกจากนี้ยังมี 2 รายที่มีอาการกระดูกแตกที่ขา โดยเป็นทหาร 1 ราย และผู้ชุมนุม 1 ราย ซึ่งทั้งหมดนี้ทางแพทย์และพยาบาลได้เข้ารักษาบาดแผลเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของทหาร 1 รายที่กระดูกแตกที่ขานั้น ขณะนี้รอทางกองทัพนำรถพยาบาลมารับเพื่อกลับไปรักษายังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ต่อไป
 นพ.แสงชัย กล่าวว่า หลังจากการปะทะรอบแรกที่มีการทยอยส่งผู้บาดเข้ามารักษาจำนวนมาก แต่ขณะนี้เริ่มซาลงแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลยังคงเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์หากมีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม ทั้งแพทย์ พยาบาล ตลอดยาและเวชภัณฑ์ นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังโรงพยาบาลชุมชนใกล้เคียงและโรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจังหวัดคอยให้การสนับสนุนและส่งต่อไปได้ อีกทั้งยังมีรถพยาบาลฉุกเฉิน และรถมูลนิธิที่คอยเตรียมพร้อมรับมือเช่นกัน
 ขณะที่ นพ.ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี กล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่ไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว ส่งมารักษาที่โรงพยาบาล 7 ราย ในจำนวนนี้ เป็นกลุ่มผู้ชุมนุม 5 ราย ซึ่งบาดเจ็บทั้งจากการได้รับแก๊สน้ำตาล และการปะทะกัน โดยในจำนวนนี้ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ซึ่งพบรายเจาะ และทหาร 2 ราย ซึ่งถูกหินกระแทกที่คิ้ว 1 ราย ยาวประมาณ 3-4 ซม. และได้รับบาดเจ็บที่สะบักหัวไหล่ ทั้งนี้เป็นเพียงรายงานการบาดเจ็บเบื้องต้นเท่านั้น สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะทั้งหมดไม่ทราบ เนื่องจากมีการส่งต่อไปโรงพยาบาลต่างๆ โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และโรงพยาบาลลาดบัวหลวง            เจ้าหน้าที่ออกหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน   ประเมินว่าน่าจะมีแก๊สน้ำตา 300 ราย ส่วนที่มีรายงานแค่ 75 ราย เป็นเพียงผู้ถูกแสน้ำตา และมารับบริการที่หน่วยรถฉุกเฉิน และโรงพยาบาลเพื่อล้างตา  นอกจากนั้น น่าจะมีผู้ได้รับแก๊สน้ำตาที่ล้างหน้าและล้างตัวกันเองประมาณ 200 ราย 
 " การปะทะครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส   ส่วนกรณีทหารที่จะต้องส่งไปรักษาที่ รพ.พระมงกุฎ เนื่องจากกระดูกแตกนั้น เกิดจาก สาเหตุถูกเหยียบ"








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสื้อแดงราชประสงค์เครียดจัดหลังมีข่าวสลาย"กี้ร์"ยังคุมเชิงไทยคมลาดหลุมแก้วสาทิตย์เผยเสื้อแดงใช้สัญญาณดาวเทียมฮ่องกงผู้ว่าฯนนท์เจรจาแกนนำแดงขออย่ายึดศาลากลาง ผู้ชุมนุม-ทหารบาดเจ็บ11รายที่ลาดหลุมแก้ว

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive