Monday, March 15, 2010

ประลองกำลังวัตต์ปฏิบัติการจิตวิทยาปจว.รบพิเศษปล่อยมุกกล่อมม็อบ

Tue, 16 Mar 2010 00:32:06 +0000
ประลองกำลังวัตต์ปฏิบัติการจิตวิทยาปจว.รบพิเศษปล่อยมุกกล่อมม็อบ
คมชัดลึก : บรรยากาศการปิดล้อมหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ท่ามกลางแดดเปรี้ยงของเที่ยงวันที่ 15 มีนาคม ของกลุ่มคนเสื้อแดงหวังสร้างแรงกดดันถึงขีดสุดให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา จบลงแบบชิลๆ เกินคาด
 โดยความดีความชอบด้านหลักส่วนหนึ่งในการคลี่คลายสถานการณ์ครั้งนี้คงต้องยกให้ลูกล่อลูกชนอันแพรวพราวของกำลังพลจาก กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา กรมรบพิเศษที่ 2 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ซึ่งถูกส่งมาสร้างความครื้นเครงโดยเฉพาะ
 ปฏิบัติการดับไฟในอารมณ์ของชุด ปจว. เริ่มเปิดฉากขึ้นตั้งแต่ชุดล่วงหน้าที่นำโดยมอเตอร์ไซค์นับร้อยคันเดินทางมาถึง โดยมีการเปิด “เพลงพระราชนิพนธ์” เพื่อผ่อนคลายอารมณ์
 จากนั้นก็กล่าวทักทายแฟนๆ เอ๊ย ผู้ชุมนุมราวกับศิลปินในคอนเสิร์ตว่า “ขอเสียงคนเสื้อแดงหน่อย”  และ “ขอเสียงตีนตบหน่อย”  ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี๊ดกร๊าดพลางเขย่าตีนตบต้อนรับเกรียวกราว
 แต่ที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้จริงๆ คือ การเว้าภาษาถิ่น โดยเฉพาะ “ภาษาอีสาน” ทักทายผู้ชุมนุมที่มาจากดินแดนที่ราบสูงและฝากเนื้อฝากตัวว่า ทหารที่มาปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นเหมือนลูกหลานของผู้ชุมนุมทั้งนั้น
 ส่วนแกนนำม็อบ โดยเฉพาะ วีระ มุสิกพงศ์ ก็เจอลูกอ้อนไปเต็มๆ เพราะคุณน้องทหารเล่นเรียก “พี่วีระ” ทุกคำจนพี่วีระตอบกลับเสียงอ่อนเสียงหวานไม่แพ้กัน
 แม้แต่ข่าวลือที่ว่า มีทหารแฝงตัวติดอาวุธเข้ามาก่อเหตุ ชุด ปจว.ก็อุตส่าห์หามุกมาปล่อยจนหายเครียดกันได้
 ”ไม่ต้องกลัวนะครับว่าทหารจะทำอันตรายด้วยอาวุธ เพราะทหารไม่มีใครติดอาวุธ หรือถ้าจะจับแก้ผ้าตรวจอาวุธ ก็จะเจอแต่อาวุธประจำตัว [...]

No comments:

Post a Comment

Blog Archive