Sunday, June 13, 2010

บัวแก้วเตรียมเชิญองค์กรสิทธิฯฟังแผนปรองดอง

บัวแก้วเตรียมเชิญองค์กรสิทธิฯฟังแผนปรองดอง



คมชัดลึก : บัวแก้วแจงองค์การนิรโทษกรรมสากล ชูคณิตการันตีเป็นกลาง โปร่งใส






 (13มิ.ย.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ แถลงว่า เมื่อวันที่ 11มิ.ย.องค์การนิรโทษกรรมสากลทำจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ เรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์การชุมนุม โดยให้เป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นกลาง ไม่มีการแทรกแซง และผู้เป็นกรรมการควรเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ เชี่ยวชาญด้านการสอบสวน และสาระการสอบสวนต้องครบถ้วน แต่ไม่ได้ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบสวน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศขอชี้แจงว่า สาระต่าง ๆ ที่องค์การนิรโทษกรรมสากลเสนอมา เป็นเรื่องที่ตรงกับความตั้งใจของรัฐบาล ทั้งคนที่เป็นกลาง มีความรู้ความสามารถในการสืบสวนสอบสวน เช่นนายคณิต ณ นคร และมีอิสระในการตั้งกรรมการมาสอบ
 นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนขั้นตอนการดำเนินงานในแผนปรองดองนั้น กระทรวงการต่างประเทศจะเชิญสื่อต่างชาติ คณะทูตานุทูต เข้ารับฟังการชี้แจง โดยเริ่มจากในสัปดาห์หน้า จะเชิญองค์กรสิทธิมนุษยชน เอ็นจีโอ เข้ามารับทราบรายละเอียด ส่วนในปลายเดือน มิ.ย. จะเชิญองค์การนิรโทษกรรมสากล คณะองค์กรระหว่างประเทศ องค์การสิทธิมนุษยชน มาชี้แจงต่อไป
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสุเทพเตรียมดำเนินคดี"ตู่"กล่าวหาตั้งมวลชนต้านมาร์คชี้อานันท์ไม่ปฏิเสธร่วมปฏิรูปไทยมาร์คย้ำไม่ปรองดองกับผู้ก่อการร้าย"จตุพร"ขู่แดงลุกฮือรอบ3ถ้ารัฐไม่หยุดไล่ล่าแดงสุมไฟแค้นกองใหม่

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive