Friday, May 14, 2010

อดีตนายกฯสมชาย เข้าเยี่ยมเสธ.แดง

อดีตนายกฯสมชาย เข้าเยี่ยมเสธ.แดง



คมชัดลึก :อดีตนายกฯ.สมชาย เข้าเยี่ยม เสธ.แดง เผย เสียใจกับการบาดเจ็บและถูกลอบยิง ชี้ เสธ.แดงมีหมายจับอยู่แล้ว ควรว่าตามกฎหมาย หากลอบทำร้ายแบบนี้คงหาความสงบไม่ได้ ปัดไม่รู้ใครทำ แต่เป็นหน้าที่ตำรวจต้องเร่งคลี่คลาย ไม่ให้ต่างฝ่ายทางโทษกัน แนะควรใช้วิธีเจราจา แถมปฏิเสธไม่ได้คุยกับทักษิณ ขณะที่ น้องเดียร์ ขอบคุณที่ทุกคนให้กำลังใจแทนคุณพ่อ เชื่อหากรู้ต้องดีใจมาก






(15พค.) ที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล เวลา 10.45 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ เข้าเยี่ยม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ที่หออภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรมประสาท ชั้น 7 อาคารเพชรรัตน์ พร้อมนำแจกันดอกไม้มาเยี่ยมอาการเพื่อเป็นกำลังใจ โดยก่อนเข้าเยี่ยม นายสมชายได้เซ็นลงนามสมุดเยี่ยมไข้ โดยมีข้อความระบุว่า “วันนี้ผมและคณะมาเยี่ยมอาการ พล.ต.ขัตติยะ รู้สึกเสียใจกับอาการบาดเจ็บของท่านที่ถูกทำร้ายโดยไม่รู้ตัวและไม่มีเหตุผลอันควร ผมขอให้กำลังใจท่านให้หายบาดเจ็บโดยเร็ว และเห็นใจครอบครัวของท่านอย่างยิ่ง”
 ทั้งนี้ นายสมชาย ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมอาการประมาณ 10 นาที ว่า ตนได้ข่าวเสธ.แดงถูกทำร้าย จึงมาเยี่ยม แต่ที่ผ่านมาก็ติดตามข่าวของเสธ.แดง ซึ่งตนเคยพบเสธ.แดง 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นช่วงที่ตนเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม เสธ.แดงนำหนังสือมามอบให้ และอีกครั้งหนึ่งในงานศพของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทักทายกัน ซึ่งก็รู้ว่าเสธ.แดงเป็นคนกล้าหาญ และที่มาเยี่ยมเพราะว่าเห็นใจในชะตากรรม แม้ว่าจะมีความขัดแย้งกันถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่การที่ถูกลอบยิงถือว่าไม่เป็นธรรม ตนก็เสียใจกับเสธ.แดง และครอบครัว
 “การลอบยิงแบบนี้เชื่อว่า คงไม่อาจหาความสงบได้ง่าย ๆ ซึ่งเสธ.แดงก็มีหมายจับ หากทำตามกฎหมายได้ก็ดี ผิดอะไรก็ว่ากันไป แต่มาลอบทำร้ายแบบนี้ ดูแล้วมันรับลำบากในความรู้สึกครอบครัวเขา” อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว
 ผู้สื่อข่าวถามว่า การระบุเช่นนี้แสดงว่าฝ่ายรัฐเป็นคนทำใช้หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตนไม่ทราบใครทำ แต่ที่รู้คือถูกลอบยิง เป็นเรื่องตำรวจต้องไปคลี่คลาย ซึ่งกรณีตำรวจถูกยิงก็เช่นกัน ดังนั้นคิดว่าหากไม่คลี่คลายเพื่อหาผู้กระทำการให้เรื่องนี้จบไปโดยเร็ว แต่ปล่อยให้ต่างฝ่ายต่างโทษกันไปมาจะไม่เป็นผลดี ทั้งตนไม่ทราบว่าใครทำ แต่ก็ประณามว่าการทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง
 นายสมชาย กล่าวว่า สำหรับอาการเสธ.แดง จากการเข้าเยี่ยมนั้น หน้าท่านก็มีผ้าคลุมอยู่ และหน้ายังบวมอยู่ ซึ่งแพทย์ได้อธิบายการผ่าตัด และยังรอดูอาการอยู่ ส่วนน้องเดียร์นั้น เป็นลูกสาวคนเดียวของเสธ.แดง มีจิตใจเข้มแข็งเหมือนคุณพ่อ ตนก็ให้กำลังใจขอให้เข้มแข็ง รอดูอาการบิดา และเห็นใจเพราะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวแต่มาประสบเหตุการณ์แบบนี้ ขณะนี้ก็ถือเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว
 ต่อข้อซักถามว่า จากนี้ควรดำเนินการอย่างไรเพื่อหาทางออกที่ดี นายสมชาย กล่าวว่า ทีแรกเห็นบอกว่าจะมีการปรองดอง มีการเจรจากัน ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ยังไม่ทันที่จะเจราจากันก็มีปัญหาซะก่อน ทั้งนี้รัฐบาลควรเป็นรัฐบาลของคนทุกคนและต้องหาทางแก้ไขปัญหา ซึ่งผู้ที่จะยุติเรื่องนี้ได้ก็คือรัฐบาล เพราะเป็นผู้ปกครองบ้านเมืองนี้ ดังนั้นจึงควรใช้วิจารณญาณในการแก้ไข แต่ไม่ควรแก้ไขแบบสร้างปัญหาเพิ่ม การคิดว่าจะใช้กำลังแล้วจบจะเป็นการสร้างปัญหาเพิ่ม จึงควรมีวิธีการสงบ ทั้งนี้ตนคิดว่าการเจรจาไม่มีคำว่าล้าสมัย ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเจราจา แม้ว่าขณะนี้จะสายไปหน่อยมีคนตายเพิ่มอีกหลายคนแล้วก็ตาม การที่มีคนบาดเจ็บก็มาจากคนที่มีอาวุธ ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ชาวบ้านที่นั่งอยู่ก็เห็นๆ ว่ามือเปล่าทั้งนั้น ต่อข้อซักถามที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้มีการฝากอะไรหรือไม่ นายสมชาย ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ได้คุยกันเลย
 ขณะที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือน้องเดียร์ มีสีหน้าที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวานนี้มาก และยังได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า อาการของคุณพ่อยังคงที่ ยังทรงอยู่ หมอยังให้การักษาตามอาการอยู่ ซึ่งก็รู้สึกมีกำลังใจที่ดี เพราะญาติทุกคนต่างช่วยกันดูแล และมีเพื่อนเตรียมทหารและพี่น้องเสื้อแดงมาเยี่ยมกันมาก ซึ่งเดียร์ก็ขอบคุณแทนคุณพ่อด้วย หากคุณพ่อทราบก็คงดีใจมากแน่ๆ เพราะแสดงให้เป็นว่าคุณพ่อเองก็คงเป็นที่รักของใครหลายคน ดังนั้นเชื่อว่า ตอนนี้คุณพ่อคงจะสู้เต็มที่ ตนก็จะสู้ไปกับคุณพ่อเหมือนกัน
 ต่อข้อซักถามว่า ที่ผ่านมาในช่วงที่คุณพ่อไปพื้นที่ชุมนุมได้มีการเตือนคุณพ่อบ้างหรือไม่ น.ส.ขัดติยา กล่าวว่า คุณพ่อเป็นคนเข้มแข็ง เป็นทหารนักรบ ในการตัดสินใจก็ตัดสินใจด้วยตนเอง เด็ดเดี่ยวมาก และคงไม่มีใครเตือนได้ ซึ่งเราเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ตรงนี้ขึ้นกับตัวคุณพ่อเอง     ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คิดเรื่องการฟ้องร้อง แจ้งความหรือยัง  น.ส ขัตติยาบอกว่า ยังไม่ได้คิด








ข่าวที่เกี่ยวข้องระเบิด2ลูกซ้อนหน้าตึกอื้อจือเหลียง "สาทิตย์"จวก"แม้ว"เห็นแก่ตัวเอาคนเป็นเครื่องมือหมอแจง"เสธ.แดง"อาการคงที่-สมองบวมมอนเตเนโกรห้าม"แม้ว"ใช้ประเทศป่วนไทย เหวงวอนสื่อเข้าทำข่าวหลังเวที่กลุ่มเสื้อแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive