Friday, May 14, 2010

ส่งทหาร3กองร้อยตั้งจุดสกัดแดงถนนมิตรภาพ

ส่งทหาร3กองร้อยตั้งจุดสกัดแดงถนนมิตรภาพ



คมชัดลึก : กองทัพภาคที่ 2 ส่งทหาร 3 กองร้อย ตั้งจุดสกัดแดงตลอดถนนมิตรภาพ เผยสกัดรถเข้ากรุงเทพฯ ได้แล้ว 40 คัน ส่วนใหญ่เป็นชาวขอนแก่น






 (14 พ.ค.) ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้ส่งกำลังทหารจำนวน 3 กองร้อย ไปตั้งจุดสกัดการเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปสมทบกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา บนถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งสาย ตั้งแต่ที่ถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้าตัวเมือง จ.นครราชสีมา บริเวณสวนพุทธมณฑลนครราชสีมา บ้านหนองงูเหลือมน้อย ต.โตนด อ.โนนสูง ,บริเวณมิตรภาพขาออกจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่ จ.สระบุรี ที่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว และ บริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง
 โดยทางทหารได้ใช้มาตรการในการสกัดกั้นด้วยการตรวจค้นรถยนต์กลุ่มเป้าหมาย อาทิ รถกระบะ รถตู้ และรถโดยสารที่บรรทุกคน เพื่อหาอาวุธและสิ่งผิดกฏหมาย และหากตรวจพบว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ กทม. ก็จะมีการขอความร่วมมือให้เดินทางกลับภูมิลำเนา แต่หากยังคงฝ่าฝืนก็จะดำเนินการควบคุมตัวและส่งกลับภูมิลำเนาโดยทันที 
 ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกองทัพภาคที่ 2 สามารถสกัดรถยนต์ที่จะนำกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางผ่าน จ.นครราชสีมา เพื่อไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่กทม.ได้แล้วประมาณ 40 คัน เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงรวมมากกว่า 50 คน ส่วนใหญ่จะเป็นชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัวกลับภูมิลำเนาทั้งหมดแล้ว 








ข่าวที่เกี่ยวข้องนปช.ร้องหยุดยิง-มาร์คยุบสภาทันที ทหารอาวุธครบมือคุมเข้มทำเนียบฯหวั่นปะทะลามสเตรทสไทม์สเผยวีระตัดสินใจทิ้งนปช.4วันก่อนทหารเคลียร์พื้นที่แยกราชปรารภได้แล้ว อดีตกอส.เตือนรัฐ-นปช.หยุดสงครามกลางเมือง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive