Friday, May 14, 2010

เหวงวอนสื่อเข้าทำข่าวหลังเวที่กลุ่มเสื้อแดง

เหวงวอนสื่อเข้าทำข่าวหลังเวที่กลุ่มเสื้อแดง



คมชัดลึก :หมอเหวง วอนสื่อมวลชนเข้ารายงานข่าวหลังเวทีปราศรัยกลุ่มคนเสื้อแดง






(15พ.ค.) น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า เช้าวันนี้ไม่มีสื่อมาปรากฏตัวที่หลังเวทีเหมือนกับทุกวันที่ผ่านมา โดยตนทราบมาว่ากองบรรณาธิการได้สั่งการให้นักข่าวไม่เข้ามาในพื้นที่ นี่คือสัญญาณการสลายการชุมนุม ดังนั้นขอเรียกร้องให้สื่อกลับเข้ามาทำหน้าที่ในพื้นที่เหมือนเดิม และขอรับรองความปลอดภัยของสื่อที่จะเข้ามาทำงาน โดยผู้ชุมนุมและการ์ดจะให้ความดูแลเป็นอย่างดี
 น.พ.เหว งกล่าวว่า อยากให้บริษัทบีทีเอสแข็งขืนกับรัฐบาล และอย่าใช้รถไฟฟ้า มาเป็นเครื่องมือให้กับรัฐบาล ในการเข้ามาสลายการชุมนุม เพราะรัฐบาลจงใจเปลี่ยนรถไฟฟ้าให้กลายเป็นสมรภูมิ และรัฐบาลต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ น.พ.เหวงยังสอนผู้ชุมนุมถึงขั้นตอนการเตรียมรับการใช้กำลังสลายการชุมนุม อาทิ หากทหารใช้ปืนให้หมอบลงกับพื้นและอย่าออกนอกด่าน หากพรุ่งนี้เช้าถึงเที่ยง เขาไม่สามารถจัดการได้ก็จะแพ้ภัยตัวเอง
 น.พ.เหวง กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้เรามีปัญหาเรื่องขยะในที่ชุมนุม จนทำให้มีแมลงวันเป็นจำนวนมาก โดยขอแนะนำให้ผู้ชุมนุมนำเอาถุงขยะที่เก็บไว้ไปวางไว้ใกล้ๆด่าน และการ์ดที่อยู่ตามด่านจะจัดการเอาไปวางไว้ในที่เหมาะสม ถุงปฏิกูลเหล่านี้ไปจัดการ และ กทม.จะใช้วิธีการที่เหมาะสมนำไปเก็บตามหลักสุขอนามัย
 น.พ.เหวง กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวานมี ตำรวจเริ่มต่อสู้ทหาร โดยเฉพาะ ตชด. ตนขอบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี จะปล่อยให้ทหาร มาฆ่าประชาชนหรือ และจะปล่อยไปอีกนานสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ตนยังทราบว่ามีทหารเริ่มยิงกันเองแล้ว








ข่าวที่เกี่ยวข้องสหรัฐฯเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในไทยอดกลั้น แดงผ่อนคลายหลังปะทะเดือดคืนวาน พนง.ส่งโค้กถูกลูกหลงเจ็บหามส่งรพ. ยูเอ็นวอนรัฐบาลไทย-ผู้ประท้วงเลี่ยงรุนแรง รถตู้แดงพุ่งชนด่านทหารถูกยิงพรุนทั้งคันเจ็บ3

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive