Friday, May 14, 2010

นปช.ร้องหยุดยิงมาร์คยุบสภาทันที

นปช.ร้องหยุดยิงมาร์คยุบสภาทันที



คมชัดลึก :"จุรินทร์ เตรียม รพ.ในเขต กทม.และปริมณฑล 70 แห่ง รับมือเหตุปะทะจากการชุมนุม สรุปเหตุปะทะ 2 จุดคืนที่ผ่านมา บาดเจ็บ 8 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย เผยมีผู้ชุมนุม 21 รายเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนหลังดื่มกาแฟ ส่งรักษาที่รพ.เลิดสิน อาการปลอดภัยทุกราย






(14พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแกนนำนปช.ได้แถลงหลังประชุมว่ามีข้อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดยิงและถอนกำลังทหารกลับกรมกองรวมถึงยกเลิกประกาศพรก.ฉุกเฉินและเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯยุบสภาในทันทีและลาออกจากการเป็นรักษาการในช่วงยุบสภา
บรรยากาศม็อบแยกศาลาแดง
 ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกศาลาแดงเมื่อเวลา 16.50 ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณสะพานข้ามแยกศาลาแดงได้จุดไฟใส่ยางรถยนต์ ที่ภายในมีระเบิดขวดอยู่ กลิ้งใส่ทหารเป็นประมาณ 5 เส้น พร้อมกับมีเสียงปืนและเสียงปะทัดดังขึ้นจากกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ทหารจึงยิงปืนขึ้นฟ้า ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงยังคงชุมนุมกันอยู่อย่างหนาแน่น
"จุรินทร์”เตรียมรพ.ในเขตกทม.และปริมณฑล70แห่งรับมือปะทะ
 ที่รพ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายจุรินทร์   ลักษณวิศิษฏ์   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในภาวะฉุกเฉินระดับชาติ     ได้สั่ง การให้เตรียมโรงพยาบาลในเขต กทม. และปริมณฑล ไว้ 70 แห่ง   เตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องมือแพทย์ทั้งทีมแพทย์ฉุกเฉิน และทีมแพทย์ดูแลในโรงพยาบาล เพื่อรองรับเหตุการณ์เต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง   โดยกระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อม และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากโรงพยาบาลทุกสังกัด ทั้งกระทรวงสาธารณสุข มหาวิทยาลัย เอกชน และกทม.
          นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า สำหรับตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะเมื่อวานนี้ (13 พฤษภาคม 2553) จำนวน 3 จุด รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย ดังนี้ จุดที่แยกศาลาแดง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ   3 ราย รักษาตัวที่รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย รพ.ตำรวจ 1 ราย กลับบ้านแล้ว รพ.หัวเฉียว 1 ราย คือพลตรีขัตติยะ   สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ย้ายไปรพ.วชิระแล้ว   ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จุดที่บริเวณถนนวิทยุ มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นทราบว่าถูกยิงที่ศีรษะ ส่วนกรณีที่มีระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 3 ลูก และจุดที่โรงแรมดุสิตธานี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
          นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เมื่อคืนนี้ มีผู้ร่วมชุมนุม นปช. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จำนวน 21 ราย เข้ารับการรักษาที่รพ.เลิดสิน มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ซึม เหนื่อย หายใจติดขัด ม่านตาหด เมื่อแพทย์ซักประวัติได้ความว่า ทั้ง 21 รายเริ่มเกิดอาการดังกล่าว ภายหลังดื่มกาแฟที่ได้รับการแจกประมาณ 15 นาที แพทย์ได้ทำการรักษาโดยการล้างท้อง ขณะนี้กลับบ้านได้ 3 ราย เหลือนอนที่รพ. 18 ราย เป็นชาย 17 ราย และหญิง 1 ราย ได้มอบให้รพ.ดูแลรักษาอย่างดี และให้ดำเนินการสอบสวนสาเหตุ และนำกาแฟไปตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คาดว่าจะทราบผลใน 2-3 วัน








ข่าวที่เกี่ยวข้องรพ.จุฬาลงกรณ์ย้ายผู้ป่วยตึกภปร.ไปตึกนวมินทร์ทหารอาวุธครบมือคุมเข้มทำเนียบฯหวั่นปะทะลามสเตรทสไทม์สเผยวีระตัดสินใจทิ้งนปช.4วันก่อนทหารเคลียร์พื้นที่แยกราชปรารภได้แล้ว อดีตกอส.เตือนรัฐ-นปช.หยุดสงครามกลางเมือง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive